Top 6 thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để có làn da đẹp

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của làn da. Muốn có làn da khỏe đẹp, sáng mịn từ bên trong, đừng bỏ qua những loại thực phẩm ăn sáng dưới đây...

1. Quả bơ

Quả bơ là một nguồn cung cấp chất béo tốt và lượng lớn vitamin E giúp duy trì hàng rào bảo vệ da, cấp ẩm và ngăn ngừa tình trạng da mất độ ẩm.

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, việc bổ sung bơ vào thực đơn bữa sáng có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da, giữ cho da săn chắc , khỏe khoắn từ bên trong. Nếu chưa có ý tưởng nào cho một bữa sáng với quả bơ, bạn có thể thử công thức kết hợp giữa bơ, bánh mì nướng và trứng ốp la.

Top 6 thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để có làn da đẹp-1
Bơ là một trong những 'siêu thực phẩm' giúp làm đẹp da và tăng cường sức khỏe.

2. Bột yến mạch

Lựa chọn yến mạch trong bữa ăn sáng không chỉ giúp cung cấp năng lượng mà còn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho làn da.

Yến mạch là một loại ngũ cốc không chứa gluten, cung cấp dồi dào chất xơ , chất chống oxy hóa và các thành phần vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe làn da. Nhờ đó mà da có thể duy trì vẻ căng mịn vốn có, hạn chế tình trạng mụn viêm, đồng thời bảo vệ da khỏi các gốc tự do và tác hại của ánh nắng mặt trời.

Bạn có thể kết hợp yến mạch cùng một chút mật ong vừa giúp món ăn thêm ngon miệng, vừa có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da.

Top 6 thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để có làn da đẹp-2
Bữa sáng với yến mạch và mật ong có thể giúp tăng cường sức khỏe làn da.

3. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp chứa ít đường hơn các loại sữa chua thông thường nhưng cung cấp một lượng dồi dào protein, men vi sinh, kali, canxi và vitamin B12. Nhờ những thành phần dinh dưỡng kể trên mà sữa chua Hy Lạp trở thành một trong những thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng giúp bạn bổ sung năng lượng và tăng sức đề kháng.

Hàm lượng vitamin B12 trong sữa chua Hy Lạp có thể giúp thúc đẩy quá trình phục hồi làn da , cải thiện tình trạng da không đều màu , hạn chế sự xuất hiện của đốm nâu.

Top 6 thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để có làn da đẹp-3
Sữa chua Hy Lạp có thể giúp thúc đẩy quá trình hồi phục làn da, cải thiện tình trạng da không đều màu.

4. Trứng

Trứng rất tốt cho sức khỏe của da và tóc, cung cấp protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Lòng trắng trứng chứa nhiều axit amin lysine và proline giúp se khít lỗ chân lông , hỗ trợ giảm tiết nhờn đồng thời ngăn ngừa mụn hiệu quả. Ngoài ra, proline trong lòng trắng trứng cũng đóng vai trò quan trọng giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen tự nhiên trong cơ thể, mang lại làn da tươi trẻ, đàn hồi.

Top 6 thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để có làn da đẹp-4
Không chỉ mang lại lợi ích cho làn da, trứng cũng là một loại thực phẩm tốt cho mái tóc.

5. Dâu tây và các loại quả mọng

Dâu tây là một trong những loại quả mọng phổ biến, có hương vị dịu ngọt, thanh mát. Dâu tây rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C nên loại quả này mang lại tác dụng tuyệt vời trong quá trình cải thiện độ đàn hồi, dưỡng sáng và làm chậm lão hóa da . Chính vì vậy, bổ sung dâu tây vào bữa ăn sáng cùng cách chăm sóc da đúng cách sẽ giúp bạn có một làn da săn chắc và sáng khỏe.

Ngoài ra, việt quất cũng cung cấp chất chống oxy hóa giúp chống lại các tác nhân gây hại da từ bên trong và bên ngoài. Không những thế, với hàm lượng vitamin C dồi dào có trong quả việt quất, loại quả này còn giúp ngăn ngừa nếp nhăn , thúc đẩy quá trình sản sinh collagen giúp da giữ được vẻ tươi trẻ, tràn đầy sức sống.‏

‏‏Bạn có thể ăn kèm dâu tây, việt quất cùng ngũ cốc, sữa chua… để thêm hương vị, giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

Top 6 thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để có làn da đẹp-5
Dâu tây rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C giúp làm đẹp da

6. Các loại hạt

Quả óc chó, hạt chia, hạt lanh, hạnh nhân... là những "siêu thực phẩm" cung cấp omega-3 tốt cho da và sức khỏe tổng thể.‏

‏Với những lợi ích mà omega-3 mang lại, thành phần này có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp làm giảm độ nhạy cảm của da với tia cực tím. Vì thế, bạn có thể bổ sung thêm các loại hạt trong thực đơn bữa sáng của mình để củng cố thêm hiệu quả bảo vệ da khỏi những tổn hại do ánh nắng mặt trời gây ra.

Top 6 thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để có làn da đẹp-6
Bổ sung thêm hạt vào bữa sáng có thể giúp củng cố thêm hiệu quả bảo vệ da khỏi những tổn hại do ánh nắng mặt trời.

Theo Sức khoẻ & Đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/top-6-thuc-pham-nen-an-vao-bua-sang-de-co-lan-da-dep-17223072620274742.htm

bữa sáng thực phẩm tốt cho sức khỏe

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao