Top địa điểm du lịch 'người ngoài ao ước, người trong ước out'

Địa điểm du lịch đẹp hay không là do cảm nhận của mỗi người chúng ta, nhưng cũng có một số địa điểm chỉ đẹp khi qua "khung ảnh".

Địa điểm du lịch tham quan Taj Mahal, Ấn Độ

Đền thờ Taj Mahal ở Ấn Độ là một công trình kiến trúc kì vĩ và tráng lệ mà bất cứ ai chiêm ngưỡng cũng đều ngất ngây bởi vẻ đẹp của nó. Ngoài ra, nơi đây còn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn mà nhiều người có thể chưa biết.

Top địa điểm du lịch người ngoài ao ước, người trong ước out-1
Đền thờ Taj Mahal ở Ấn Độ được biết đến là nơi thiêng liêng và tuyệt đẹp nhất. 

Nhưng thực tế tại đền Taj Mahal khiến du khách ngỡ ngàng khi đến thăm. Vào thời kỳ đỉnh cao, cung điện cổ đại đón tới 50.000 khách du lịch mỗi ngày và khoảng bảy triệu người đến thăm địa điểm này mỗi năm.

Đó cũng là lý do tại sao các nhà chức trách, kể từ năm nay, đã áp dụng giới hạn ba giờ đối với các chuyến thăm nhằm ngăn chặn tình trạng tiếp diễn vấn đề với tình trạng quá tải, theo The Independent .

Top địa điểm du lịch người ngoài ao ước, người trong ước out-2
Thực tế khiến du khách ngỡ ngàng tại trước ngôi đền. 

Nhưng đám đông khó chịu không phải là vấn đề duy nhất. Cung điện đồ sộ ở Agra này về cơ bản chỉ là một ngôi nhà mặt tiền xinh xắn chỉ chứa một căn phòng nhỏ, và vẻ đẹp của nó không thể làm xóa đi cảnh nghèo đói và ô nhiễm cực độ ngay trước cửa nhà.

Địa điểm du lịch: Bức tranh Mona Lisa tại Paris

Louvre ở Paris là bảo tàng nghệ thuật lớn nhất, được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng. Khoảng 8,1 triệu khách du lịch đã đổ xô đến địa điểm vào năm 2017 để chiêm ngưỡng khoảng 70.000 tác phẩm nghệ thuật của nó.

Nhưng một tác phẩm nghệ thuật thu hút đám đông không giống ai, và đó là bức tranh vẽ người phụ nữ nổi tiếng của nghệ sĩ thế kỷ 16 Leonardo da Vinci.

Top địa điểm du lịch người ngoài ao ước, người trong ước out-3
Bức tranh Mona Lisa tại bảo tàng Louvre. 

Mặc dù có kích thước siêu nhỏ 30 x 21 inch, Mona Lisa là một trong những tác phẩm nghệ thuật được xem nhiều nhất trên hành tinh.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải vượt qua đám đông khách du lịch chụp ảnh tự sướng chỉ để nhìn thoáng qua nó.

Địa điểm du lịch tham quan Boracay, Philippines

Ngày xửa ngày xưa, hòn đảo nhỏ bé ở phía tây Philippines này gần như một vùng đất hoang sơ nhiệt đới mà chưa ai khai phá, với những bãi biển hoang sơ, rừng mưa nhiệt đới và bầu không khí yên bình thoải mái.

Như một thỏi nam châm thu hút khách du lịch, hòn đảo Boracay đã trở thành địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của đất nước.

Top địa điểm du lịch người ngoài ao ước, người trong ước out-4
Hòn đảo từng được coi là thiên đường tại Philipine vì sự thanh bình của nó. 

Thật không may, cùng với sự nổi tiếng, mức độ tăng trưởng và phát triển hàng loạt không bền vững, với các khu nghỉ dưỡng rộng lớn đã nuốt chửng những mảng cát trắng nổi tiếng và nước thải thô được bơm ra biển.

Những du khách mong đợi thiên đường thấy một sự thất vọng bị ô nhiễm và quá đông đúc.

Địa điểm du lịch tham quan Núi Rushmore, Mỹ

Núi Rushmore ở Mỹ nổi tiếng thế giới vì là nơi chạm khắc gương mặt của 4 vị tổng thống Mỹ. Nhưng theo đánh giá của nhiều du khách, địa điểm hút khách về cơ bản chỉ là nơi có những gương mặt được khắc lên đá, và nó nhỏ hơn những gì bạn nhìn thấy trên mạng rất nhiều.

Top địa điểm du lịch người ngoài ao ước, người trong ước out-5
Sự độc đáo của núi Rushmore biến ngay sau vài phút du khách đến đây. 

Địa điểm du lịch: Bãi biển Bondi tại Sydney, Úc

Bãi biển Bondi hay Vịnh Bondi là một bãi biển nổi tiếng ở Sydney, tiểu bang New South Wales, nước Úc. Bãi biển này được coi là một trong những địa điểm thu hút khách tham quan nhất tại Úc.

Top địa điểm du lịch người ngoài ao ước, người trong ước out-6
Bãi biển Bondi hiện nay. 

Không thể phủ nhận bãi biển là tuyệt đẹp, nhưng khi bạn phải chia sẻ nó với 40.000 khách du lịch khác đổ xô đến địa danh Sydney này mỗi ngày, điều đó khiến trải nghiệm của bạn trở nên tồi tệ.

Bất chấp danh tiếng của nó, đây thậm chí không phải là bãi biển đẹp nhất ở Sydney và theo Time Out City Life Index , Bondi được xếp hạng là vùng ngoại ô được đánh giá cao nhất ở Sydney do nó quá đông đúc, khó đi và đắt đỏ.

Địa điểm du lịch tham quan: Paris, Pháp

Thông qua phim ảnh, nhiều người nghĩ rằng Paris là một nơi bình yên với cánh chim bồ câu thơ thẩn đầy bên vệ đường công viên, là những người bồi bàn thân thiện đầy thong thả - những hình ảnh như một bộ phim hay một khúc nhạc đầy tính biểu tượng.

Top địa điểm du lịch người ngoài ao ước, người trong ước out-7
Paris qua những bức ảnh đẹp đẽ. 

Tuy nhiên, sự thật là: Paris cũng mang một sắc màu khắc nghiệt.

Như các vấn đề đã nhắc ở trên, thì những vấn đề khác như sự bất bình đẳng, tỉ lệ tội phạm và bạo lực, là nỗi sợ "moral panic" về các vụ khủ.ng b.ố như ở khắp mọi nơi - và sự đối xử không quá thân thiện mà người địa phương dành cho du khách hay cách họ từ chối sử dụng tiếng Anh.

Và những người nhập cư với nhiều trò lừa lọc khắp các tượng đài tượng trưng cho nền văn hoá tuyệt phẩm của nước Pháp, hay mùi chất thải xộc thẳng vào mũi ở khắp các bến metro bởi những người vô gia cư hoặc những tên say rượu đều khiến khách du lịch phải choáng váng.

Không có nơi nào thực sự hoàn hảo

Ở nhiều nước Châu Âu hiện nay như bước vào một thời kì đen tối và ngột ngạt khi quá nhiều vấn đề về xã hội xảy ra; vấn nạn lừa gạt du khách, hét giá lên trời vẫn còn đó. Ở Tây Ban Nha người thất nghiệp tràn lan.

Hay Luân Đôn - Những người vô gia cư vẫn nằm lim dim bên vỉa hè ở giữa thủ đô tráng lệ bậc nhất lục địa già, những người như bị bỏ lại bên rìa cuộc sống phồn hoa hiện đại tại thủ đô Luân Đôn nổi danh với nền văn minh đi đầu thế giới.

Thậm chí ngay gần ta thôi - Singapore có phải ở đâu cũng giàu đâu? Cũng như những nước nghèo như Campuchia, họ nghèo khổ và sống dưới sự bất công nhưng vẫn có những người luôn cười hạnh phúc, mỗi ngày đau khổ nhưng luôn tươi cười.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/top-nhung-dia-diem-du-lich-nguoi-ngoai-thi-ao-uoc-nguoi-trong-thi-uoc-out-20210903232230006.htm

Khám Phá Du Lịch địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất