Tốt nghiệp khoa Văn học, cô gái bỏ phố về quê nuôi lợn

Cô gái có ngoại hình xinh đẹp, có học thức nhưng lại chọn về quê nuôi lợn.

Trang SCMP đưa tin, một cô gái họ Chu (26 tuổi), quê ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, có bằng cử nhân chuyên ngành Văn học. Thế nhưng, cô quyết định về quê nuôi lợn được 3 năm nay và không hề hối hận với quyết định của mình.

Cô chia sẻ: "Tôi cảm thấy ổn và đã làm việc ở đây một thời gian khá dài".

Tốt nghiệp khoa Văn học, cô gái bỏ phố về quê nuôi lợn-1
Cô Chu từ bỏ nhiều cơ hội để về quê nuôi lợn

Cô Chu cho biết, trước đây cô từng là một nhân viên văn phòng bình thường. Vì cảm thấy quá chán nản với công việc công sở nên cô đã nghỉ việc trở về quê nuôi lợn. Mức lương hiện tại của cô là 6.000 tệ (khoảng 21,5 triệu đồng/tháng).

Khi được một người bạn giới thiệu cho công việc nuôi lợn, cô đã lưỡng lự vì cho rằng, đó không phải là một công việc tử tế và không được gia đình ủng hộ. Tuy nhiên, sau khi tham quan cơ sở, cô đã quyết định thử làm công việc này.

Nhiệm vụ đầu tiên của cô là đỡ đẻ cho lợn. Đó là việc không hề dễ dàng vì cô phải phân loại nhau thai lợn thành từng giỏ khác nhau. Cô cho hay: “Tôi không biết mình đã quá quen thuộc hay bị chai lì nhưng tôi không còn sợ hãi nữa".

Giờ đây, cô đã trở thành một người nuôi lợn lành nghề, cho lợn ăn, đỡ đẻ và tiêm thuốc.

Trong một đoạn clip lan truyền, cô Chu mặc bộ quần áo lao động màu xanh lam, ôm một chú lợn con trên tay. Khi nói về việc nuôi lợn, cô chia sẻ: “Công việc này đúng là một giấc mơ".

Tốt nghiệp khoa Văn học, cô gái bỏ phố về quê nuôi lợn-2
Hiện tại, cô Chu rất thích công việc nuôi lợn.

Sau khi giới truyền thông đăng tải câu chuyện của cô, nó đã khơi dậy một cuộc thảo luận về sự nghiệp và những lựa chọn trong cuộc sống.

Trong một video đăng tải vào ngày 20/3, cô nói: “Nếu có thể, tôi nghĩ mọi người hãy nỗ lực hết mình để làm những công việc bản thân thích, không quan tâm tới việc người khác đánh giá như thế nào".

Một cư dân mạng nhận xét cô "can đảm", trong khi một số người thắc mắc: “Cảm giác làm công việc bạn yêu thích như thế nào?”.

Được biết, giới trẻ Trung Quốc ngày càng lựa chọn công việc dựa trên hạnh phúc và chất lượng cuộc sống hơn là tiền bạc.

Vào tháng 3 năm ngoái, một phụ nữ 30 tuổi ở miền đông Trung Quốc có bằng thạc sĩ của một trường đại học hàng đầu đã bỏ công việc lương cao để trở thành nông dân trồng dưa hấu.

Vào tháng 11 năm 2022, một sinh viên tốt nghiệp đại học 22 tuổi ở miền tây Trung Quốc làm việc tại nghĩa trang để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, tránh xa thị phi nơi công sở.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/tot-nghiep-khoa-van-hoc-co-gai-bo-pho-ve-que-nuoi-lon-a660113.html

đại học cử nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao