Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

TP.HCM ghi nhận thêm 24 ca dương tính với Covid-19

Qua điều tra truy vết, ngành y tế TP.HCM đã tiến hành xét nghiệm nhanh và xác định thêm 24 trường hợp dương tính với Covid-19.

Sáng 8/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM đã tổ chức cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan.

Qua báo cáo của BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho thấy, ngoài 4 trường hợp đã được xác định nhiễm dịch hôm qua, đến sáng nay, thành phố xác định thêm 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tất cả các trường hợp được xác định dương tính đã được chuyển đến khu cách ly tập trung. 

TP.HCM ghi nhận thêm 24 ca dương tính với Covid-19-1

Lãnh đạo Quận 1 cho biết, Quận có bệnh nhân liên quan, lực lượng chức năng Quận này đã khoanh vùng khu vực, điều tra dịch tễ, truy vết những người từng tiếp xúc.

"Khu này rất phức tạp nhà nhỏ, hẹp. Quận chặn 2 đầu hèm, hẻm Nguyễn Cư Trinh và hẻm Nguyễn Trãi. Quận cách ly 4 người liên quan gồm 3 người thân và 1 người bạn và lấy mẫu xét nghiệm", lãnh đạo Quận 1 nói với VTC.

Hiện nay, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố đang tiếp tục điều tra truy vết đối với các trường hợp tiếp xúc. Bước đầu ghi nhận, một số trường hợp dương tính nêu trên có tiếp xúc với nhóm 20 bệnh nhân trong trường hợp nghi nhiễm ngày 7/2. Nhiều điểm trên địa bàn thành phố đang được phong tỏa, cách ly. 

Ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị các điểm phong tỏa kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không để người dân ra vào khu vực phong tỏa. Bệnh nhân liên quan đến trường hợp 1979, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Tại Bình Thạnh, tổng số có tiếp xúc 303 trường hợp.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tphcm-ghi-nhan-them-24-ca-duong-tinh-voi-covid19-n-251322.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất