TP.HCM họp báo trước giờ giãn cách xã hội chống Covid-19

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đã chủ trì cuộc họp cung cấp thông tin báo chí liên quan đến việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Thành ủy.

TP.HCM họp báo trước giờ giãn cách xã hội chống Covid-19-1
Toàn cảnh buổi họp báo tối 8/7

Cung cấp thông tin tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết các dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô (không phải chở người thì vẫn được duy trì) theo như văn bản hướng dẫn.

Trước những thắc mắc của PV về việc văn bản nêu cấm ăn uống mang về, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết về ăn uống, trước đây trong Chỉ thị 10 đã cấm ăn uống tại chỗ, còn bây giờ chúng ta cấm luôn ăn uống mang về.

"Những người bán hàng ăn uống, dịch vụ trước đây mình không cho bán ăn uống tại chỗ, giờ mình cấm luôn bán mang về, nghĩa là họ phải đóng cửa", Phó Chủ tịch nói.

TP.HCM họp báo trước giờ giãn cách xã hội chống Covid-19-2

Đối với vấn đề hàng hóa, ông Đức cho biết có rất nhiều loại hàng hóa khác nhau, những loại nào thiết yếu sẽ được phép hoạt động, còn không thiết yếu sẽ không được hoạt động.

"Các hoạt động phát cơm từ thiện, hỗ trợ người khó khăn nếu tổ chức ngăn nắp, trật tự, đảm bảo quy định không tụ tập quá 2 người thì vẫn được duy trì.

Cái mục đích lớn nhất ở thời gian này là giãn cách, có nhiều điều kiện ràng buộc trong thời gian này, thành phố không cấm việc phát cơm từ thiện nhưng phải đảm bảo giãn cách", ông Dương Anh Đức nói.

TP.HCM sẽ cố gắng tạo điều kiện trong các hoạt động từ thiện vì đây là hoạt động hết sức nhân văn, để tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ người khó khăn..., nhưng bất kỳ hoạt động nào cũng phải đảm bảo, tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19 để giúp TP vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Liên quan đến việc lây nhiễm trong KCN, KCX..., Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết đến thời điểm này vẫn trong tầm kiểm soát của thành phố. Một số nơi có số ca lớn vì chủng Delta lây nhiễm nhanh, bị tấn công mạnh.

Riêng về vấn đề tiêm vắc-xin, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết cần phải thực hiện tiếp việc này cho người dân một cách an toàn, đúng tiến độ, đến hết năm 2021 phải tiêm cho 2/3 người dân thành phố.

TP.HCM họp báo trước giờ giãn cách xã hội chống Covid-19-3
Các siêu thị vẫn hoạt động bình thường, đáp ứng đầy đủ hàng hóa, lương thực thực phẩm cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội

Trước đó vào chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày từ 0h ngày 9/7 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, xã phường thị trấn cách ly với xã phường thị trấn, quận huyện cách ly với quận huyện.

Bên cạnh đó, UBND TP yêu cầu tạm dừng hoạt động bán vé số của đại lý vé số và bán vé số dạo trên địa bàn TP, tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7, tiếp tục tạm dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Đối với chợ đầu mối, chợ truyền thống, nếu không đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch thì tạm thời đóng cửa và thực hiện các biện pháp khắc phục.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-hop-bao-truoc-gio-gian-cach-xa-hoi-cam-dich-vu-an-uong-ban-mang-ve-phat-com-tu-thien-khong-qua-2-nguoi-161210807202528432.htm

COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao