Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

NÓNG: TP.HCM phát hiện 33 ca Covid-19 ở Trung tâm Bảo trợ người bại liệt

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM vừa có báo cáo nhanh về số người mắc Covid-19 tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc.

Ngày 30/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM đã có báo cáo nhanh về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các trung tâm cai nghiện ma túy, cơ sở xã hội thuộc Sở quản lý.

Theo báo cáo, Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc sau khi xét nghiệm RT-PCR khẳng định đã phát hiện 5/92 trường hợp là nhân viên dương tính với SARS-CoV-2 (được Trung tâm Y tế quận 12 đưa điều trị ở Trường Cao đẳng Điện Lực12).

Trong số 270 người bệnh bại liệt có 28 người dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm RT-PCR. Trung tâm Y tế quận 12 đã đưa 12 trường hợp đi điều trị tại Bệnh viện Hóc Môn, còn 16 trường hợp dương tính còn lại đang được các nhân viên Y tế quận 12 vào chăm sóc, điều trị tại trung tâm.

NÓNG: TP.HCM phát hiện 33 ca Covid-19 ở Trung tâm Bảo trợ người bại liệt-1
Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc.

Theo Công an TP.HCM cho biết, tại Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy Bình Triệu, các đơn vị chức năng cũng đã phát hiện có 4/36 nhân viên và 5/68 đối tượng cai nghiện ma túy đang được quản lý tại đơn vị có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện Cơ sở đang chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định để có hướng điều trị.

Trả lời trên TTXVN, ông Theo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết, nguyên nhân xảy ra các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm trên đang được cơ quan y tế và các ngành chức năng điều tra dịch tễ để có kết luận chính xác.

Hiện Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã thành lập Tổ công tác do một Phó Giám đốc Sở làm Tổ trưởng sẽ phối hợp cơ quan chức năng để truy vết, phân loại, khoanh vùng, phong tỏa và phun thuốc khử khẩn toàn bộ các cơ sở nêu trên.

Trước đó, các ca mắc Covid-19 cũng được phát hiện ở Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức và Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá cũng thuộc quản lý của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM.

Theo Tiền Phong đưa tin, tính đến chiều 29/7, có 9/1102 bệnh nhân tâm thần đang nuôi dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức có kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2; có 8/100 nhân viên có kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, có 232/1.102 bệnh nhân tâm thần đang nuôi dưỡng tại trung tâm trên có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính với virus SARS-CoV-2 lần 2; có 4 nhân viên có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính với virus SARS-CoV-2 lần 2.

Ngày 26/7, báo Thanh Niên đưa tin, Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá sau 8 ngày thực hiện xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR cho toàn bộ các nhân viên, học viên tại đây, phát hiện có 78/82 nhân viên và 580/607 học viên dương tính Covid-19.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tphcm-phat-hien-33-ca-covid19-o-trung-tam-bao-tro-nguoi-bai-liet-n-271466.html

SARS-CoV-2 COVID-19 khuyết tật

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất