Trách vợ biếu bố mẹ đẻ 50 triệu, chồng nghẹn đắng vì câu trả lời

"Hôm bố mẹ đẻ thông báo làm nhà, em rút luôn 50 triệu biếu họ, không nói cho chồng biết. Hôm nào có thời gian thì sang phụ giúp...", người vợ kể.

Kinh tế của chung, vợ chồng bình đẳng là điều mà bất cứ một người vợ nào cũng muốn sau khi kết hôn. Khi không được chồng tôn trọng, mâu thuẫn hôn nhân sẽ bắt đầu nảy sinh từ chính những điều tưởng như nhỏ nhặt nhất. Giống như tình huống được người vợ trẻ chia sẻ trong câu chuyện dưới đây.

Nội dung câu chuyện như sau: "Cuối tháng trước, bố mẹ em làm lại nhà. Ông bà không có con trai, chỉ có 2 chị em em lại đều đã đi lấy chồng nên ông bà phải tự lo liệu hết. Đã thế chị gái em còn định cư trong nam, may có em ở gần còn chạy đi chạy lại được.

Như nhà người ta, nếu con rể mà biết sống, biết quan tâm tới nhà vợ thì cũng đỡ. Đằng này chồng em chán lắm, anh ấy chỉ chăm chăm lo cho mỗi nhà nội thôi, nhà ngoại thì dửng dưng như không. Nhiều lần để ý thái độ, em chán cũng chẳng muốn nhờ vả hay thúc giục sang lo việc giúp bố mẹ mình nữa mà tự chủ động làm.

Trách vợ biếu bố mẹ đẻ 50 triệu, chồng nghẹn đắng vì câu trả lời-1
Bài chia sẻ của người vợ

Hôm bố mẹ thông báo làm nhà, em rút luôn 50 triệu biếu, không nói cho chồng biết. Hôm nào có thời gian thì sang phụ giúp. Chồng em tuyệt đối không hỏi xem bố mẹ làm thế nào, cứ như thể nhà vợ với anh không liên quan. Song hôm qua, trong lúc em nói chuyện điện thoại với chị gái về chuyện biếu tiền bố mẹ, vô tình chồng em đi ngang qua phòng nghe thấy.

Lập tức anh làm ầm, mặt đỏ như gà cắt tiết, cảm giác muốn lao vào đánh vợ luôn. Anh nói anh nuôi ong tay áo, bảo có nội ứng trong nhà, rồi thì trách vợ vượt quyền, coi chồng như không tồn tại.

Cứ để cho chồng nói hết, em mới đáp lời: 'Nếu như anh tỏ ra có chút quan tâm tới nhà vợ, em đã không phải tự đứng ra lo toan cho bố mẹ như vậy. Anh cũng đừng nói anh nuôi ong tay áo vì thực tế anh không phải nuôi em ngày nào, tiền em biếu bố mẹ cũng không lấy của anh.

Anh còn nhớ bằng giờ này năm trước, khi bố em ốm nằm viện thiếu tiền phẫu thuật, em bảo anh đưa tiền. Chính miệng anh nói, đó là bố em, em tự phải lo. Anh không có nghĩa vụ, không có trách nhiệm mà. Trong khi đó, mỗi lần ông bà nội xảy ra chuyện, em luôn dốc tiền, dốc sức cùng anh lo. Em cũng chỉ làm theo những gì anh nói, tự lo cho bố mẹ mình, không liên lụy, không động chạm tới anh.

Chúng ta đang sống theo cách của riêng mình, anh lo việc nhà anh, em lo việc nhà em. Kinh tế độc lập thì làm gì có chuyện em là nội ứng, là ong trong tay áo của anh?'.

Chồng em nghe xong mặt ngắn lại bởi những lời em nói không sai. Chính anh ăn ở thiếu công bằng giữa đôi bên nội ngoại, thậm chí còn tuyên bố những lời thiếu tình nghĩa ấy nên chẳng thể trách em được lời nào.

Lần này em không xuống nước, vợ chồng chiến tranh lạnh 1 tuần. Em vẫn qua lại giúp bố mẹ, cuối tuần về nấu nướng cho ông bà. Sau chồng em chắc cũng suy nghĩ nhiều về những lời vợ nói nên tối qua cơm nước xong, anh ấy gọi em về phòng bảo vợ chồng cần nói chuyện thống nhất lại nguyên tắc sống của gia đình.

Anh ấy thừa nhận hành xử của mình trước đó là sai, chưa có sự quan tâm tới nhà vợ. Anh hứa sẽ thay đổi, vợ chồng phải chung về một mối, không thể mạnh ai người ấy làm như vậy nữa.

Trách vợ biếu bố mẹ đẻ 50 triệu, chồng nghẹn đắng vì câu trả lời-2
Ảnh minh họa

Em không dám chắc chồng mình có thay đổi đúng như lời hứa hay không, có điều đây là lần đầu tiên kể từ ngày hai đứa lấy nhau, anh ấy biết nhận sai, xuống nước với vợ. Xem như những gì em nói cũng có tác động tới chồng, anh ấy đã có sự thay đổi tích cực".

Xung quanh một cuộc hôn nhân có nhiều mối quan hệ chung mà vợ chồng cần phải cùng nhau chăm sóc. Đặc biệt là bố mẹ hai bên phải được xem như một thì tình cảm vợ chồng mới hòa thuận ấm êm. Bởi cuộc sống là sự tác động qua lại từ hai phía, dù yêu nhưng phụ nữ cũng không thể cứ một mình ra sức vun vén cho tổ ấm chung còn chồng thì bàng quang, ích kỷ.

Phản ứng của người vợ trong câu chuyện trên là phản ứng chung mà bất cứ người phụ nữ nào bị "tức nước" cũng sẽ "vỡ bờ" vùng lên như vậy. Qua câu chuyện, hi vọng các đấng mày râu đều sẽ hiểu để có cách điều chỉnh hành xử của mình sao cho cuộc sống vợ chồng được hài hòa, yên ấm.

Theo Pháp luật và bạn đoc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/trach-vo-vuot-quyen-khi-tu-y-bieu-bo-me-de-50-trieu-ma-khong-noi-nhung-khi-nghe-cau-tra-loi-lai-khien-chong-nghen-dang-162211904095136515.htm

hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất