Trải nghiệm mùa Vu lan ý nghĩa ở Bảo tháp Mandala Tây Thiên

Vu Lan - một chính lễ quan trọng của Phật giáo, vượt giới hạn tôn giáo để thành nếp văn hóa thẩm thấu nhân cách sống của mỗi người trong đạo lý hiếu thảo.

Chuỗi nghi thức và hoạt động tu tập cộng đồng mùa Vu lan 2023 diễn ra từ 11 - 30/8 (Rằm tháng 7) tại Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên đã mang lại lợi lạc cùng trải nghiệm tâm linh sâu sắc cho hàng ngàn Phật tử và du khách hành hương. 

Năm nay theo thông bạch, đại lễ Vu lan được các chùa tổ chức từ ngày mùng một đến ngày rằm tháng 7 âm lịch.

Tại Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên, tiếp sau chương trình rước bài vị hương linh nhiễu tháp, cầu siêu Phả độ gia tiên là “Đại Lễ Vu Lan Tri ân, Báo ân - Bông hồng cài áo” được tổ chức quy mô, trang trọng trong ngày 26/8.

Trải nghiệm mùa Vu lan ý nghĩa ở Bảo tháp Mandala Tây Thiên-1
Đại bảo tháp Mandala Tây Thiên trong thời khắc mây ngũ sắc sớm ngày Rằm tháng 7

Trải nghiệm mùa Vu lan ý nghĩa ở Bảo tháp Mandala Tây Thiên-2
Phật tử cung rước các biểu tượng trong chủ đề Tứ Trọng Ân - Tứ Ân: Ân Cha Mẹ, Ân Sư Trưởng, Ân Thí Chủ, Ân Đất Nước, song hành cùng nghi thức rước cờ Lungta, cờ Phật giáo. 

Trải nghiệm mùa Vu lan ý nghĩa ở Bảo tháp Mandala Tây Thiên-3
Nghệ sĩ hát ca khúc chủ đề công cha nghĩa mẹ, ơn thầy: "Bước chân khuya con về rộn vui mà không cần biết/ Đâu đó thấp thỏm những lo âu, trong trái tim mẹ cha có một ngọn đèn vẫn mở/ Giấc ngủ của con say, nhưng phía bên kia là mẹ cha giật mình trăn trở/ Đời còn bao nhiêu lần nữa để mẹ cha có thể đồng hành với con đây?"

Trải nghiệm mùa Vu lan ý nghĩa ở Bảo tháp Mandala Tây Thiên-4
Hoa hồng đỏ dành cho người còn cha mẹ.

Trải nghiệm mùa Vu lan ý nghĩa ở Bảo tháp Mandala Tây Thiên-5
Thoảng trong niềm vui của người cài hoa hồng đỏ có nỗi niềm mất mát của hoa hồng nhạt (với ai đã mất cha hoặc mẹ) cùng cả bầu trời thương nhớ với người đã mất cả mẹ cha. Hoa hồng trắng còn muốn nhắc nhở con người rằng phải sống thật tốt, ý nghĩa để người ra đi hương hồn được an nhiên, thanh thản.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/roi-nuoc-mat-trong-dai-le-vu-lan-tri-an-bao-an-bong-hong-cai-ao-20230830141716441.htm

vu lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao