Trải qua những ngày cô đơn cùng cực, thế mới là thanh xuân

Dù có người yêu, chưa có người yêu hay đã có người yêu thì ai cũng có những ngày "xàm xí", kiểu như thấy cả thế giới quay lưng lại với mình, chẳng ai hiểu mình cả và vô cùng cô đơn.

Ai mà chẳng mong mình có một thanh xuân rực rỡ, có một tình yêu nồng nhiệt, chân thành, hết mình vì nhau và đi đến 'happy ending' khi em được khoác lên mình bộ váy cưới trắng tinh, cùng anh bước vào lễ đường. Hay những ngày độc thân đi du lịch cùng lũ bạn vui đến nổ trời, cảm giác như không có điều gì khiến ta có thể buồn, kể cả không có người yêu hay không có ai thèm yêu.

Đó hẳn là một thanh xuân hoàn hảo mà chúng ta mơ ước. Thế nhưng thanh xuân chúng ta lại phải trải qua những ngày buồn, những ngày cô đơn và những ngày 'sân si' cùng cực.

Chúng ta ghét cay ghét đắng những ngày một mình vô định nơi thành phố đông đúc, rộn rã. Chúng ta từng cảm thấy chướng mắt hay tủi thân khi lỡ gặp một cặp đôi đang hôn nhau đắm đuối ngoài đường. Chúng ta ghen tỵ đến 'nổ cả mắt' khi đến ngày lễ, đứa bên cạnh được người yêu và một đám con trai khác tặng bao nhiêu là quà.

Trải qua những ngày cô đơn cùng cực, thế mới là thanh xuân-1

Chúng ta từng muốn ngủ một giấc thật dài, thật dài để ngày mai tỉnh dậy không thấy mình khóc nữa hay người yêu cũ sẽ quay trở lại như thở ban đầu. Chúng ta ước mơ về một chàng hoàng tử đến đón kể cả khi chúng ta xấu xí lúc đang đi đổ rác. Chúng ta mong ước rằng thanh xuân của mình cũng được may mắn, rực rỡ và vui vẻ như những người ngoài kia. Chúng ta từng mơ rằng mình có một thân hình nuột nà, thon thả hơn là một 'cục mỡ' nặng sáu mươi kí lô như bây giờ.

Thế đó, chúng ta tự nhận mình là người cô đơn trong thế giới rộn ràng niềm vui. Không có người yêu cũng cô đơn, buồn cũng cô đơn, hết tiền cũng cô đơn, béo cũng cô đơn. Tất cả mọi thứ đều có thể khiến chúng ta cảm thấy lạc lõng, buồn bã được. Chúng ta có sân si, có xấu tính, có ghen tị, có tất cả những thứ mà một đứa con gái lẽ ra không nên có.

Vậy nhưng yên tâm đi, dù là một đứa con gái như thế nào đi nữa thì chúng ta sẽ có những lúc có cùng chung từng ý nghĩ đó, dù là xinh đẹp hay ít nhan sắc, dù là giàu có hay nghèo rớt mồng tơi, dù có người yêu hay chưa có mảnh tình vắt vai nào cả. Có cô đơn cùng cực thì mới là thanh xuân trọn vẹn, dù cho thanh xuân đó cũng không được hoàn hảo cho lắm.

Chỉ có điều chúng ta nên sống lạc quan hơn. Chưa có ai tán thì nghĩ rằng hạnh phúc tắc đường đến muộn. Tiêu hết lương thì nghĩ sắp đến cuối tháng rồi. Không phải béo mà tại thân hình nhỏ bé không thể chứa hết các phẩm chất tốt đẹp nên bị phì ra thôi. Còn cô đơn mà không có nguyên do thì nghĩ lỗi là tại... thời tiết ấy mà.

Tuổi trẻ này ai mà chẳng phải bước qua những ngày cô đơn. Nhưng đừng để mình sống trong nỗi cô đơn ấy lâu quá, bởi ngoài kia là nắng rọi, là những đứa bạn nói cười, là chuyến du lịch đến miền đất mới, là mặt nạ đắp mát lạnh, là các món ngon lành, là người yêu thương đang chờ. Cô đơn để tâm hồn thêm thi vị một chút, nghe được các bài hát 'so deep' để cảm nhận thôi, còn cuộc sống thì vẫn rộn ràng, tràn ngập những điều mới lạ để chờ ta khám phá.

Còn cô đơn vì mãi không có người yêu ấy à? Có người 30, 40, 50 tuổi mới gặp được bạn đời của mình, thì chúng mình vội vàng làm chi?

Theo báo đất việt


cô đơn người yêu

Tin tức mới nhất