Trần Hồng - mỹ nhân màn ảnh không kiêng nể Thành Long

Trần Hồng được mệnh danh là "báu vật cổ trang" của màn ảnh Trung Quốc. Danh tiếng nhưng Trần Hồng từng bị chỉ trích vì ồn ào giật chồng.

Những ngày gần đây, bắt nguồn từ việc Trần Phi Vũ nhấn thích một bình luận chê bai ngoại hình nam diễn viên Vương Nhất Bác. Sau đó, fan của tài tử Trần tình lệnh đã mắng chửi Trần Phi Vũ cũng như cha mẹ anh là đạo diễn Trần Khải Ca và nữ diễn viên Trần Hồng.

Từ đó, cái tên Trần Hồng một lần nữa được nhắc lại. Bà từng được ca ngợi là "đệ nhất mỹ nhân trong làng giải trí Trung Quốc", là người phụ nữ quyền lực đứng đằng sau Trần Khải Ca.

Ngoài ra, Trần Hồng cũng nổi danh là người nóng tính. Nàng "Điêu Thuyền" không ít lần chê bai thẳng thừng những nhân vật không dễ đụng chạm như nữ diễn viên Ngô Quân Như, Thành Long, hay Phạm Băng Băng, Dương Mịch.

Đệ nhất mỹ nhân mang danh kẻ giật chồng

Trần Hồng sinh năm 1968 tại Giang Tây, Trung Quốc, tốt nghiệp Học viện Hí kịch Thượng Hải. Người đẹp tham gia làng giải trí từ năm 17 tuổi.

Thời xuân sắc, vẻ đẹp của Trần Hồng được khán giả Trung Quốc không tiếc lời khen ngợi. Cô được báo giới gọi là "Nữ diễn viên đẹp nhất Trung Quốc", "Nàng Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh", "Báu vật phim cổ trang".


Nhan sắc tuyệt đẹp của Trần Hồng khi còn trẻ.

Nhờ vậy, bà được giao vai nữ chính trong nhiều phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Quỳnh Dao như Thủy vân gian, Kỷ độ tịch dương hồng, Yên tỏa trùng lâu và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Trần Hồng cũng hai lần được giao vai Điêu Thuyền trong Tam Quốc diễn nghĩa 1994, Lã BốĐiêu Thuyền.

Được yêu mến nhờ nhan sắc tuyệt đẹp nhưng Trần Hồng vẫn mang danh "người đàn bà giật chồng" khi quyết tâm theo đuổi đạo diễn Trần Khải Ca. Trần Hồng quen ông xã khi thử vai cho bộ phim Phong Nguyệt. Vốn đã ngưỡng mộ vị đạo diễn tài danh nên nữ diễn viên ngay lập tức phải lòng người đàn ông hơn bà 16 tuổi.

Theo QQ, khoảng thời gian này đạo diễn Trần Khải Ca sống như vợ chồng với MC nổi tiếng Nghê Bình hơn 7 năm. Trong cuốn tự truyện Ngày của mình, MC quốc dân từng viết sau khi chia tay Trần Khải Ca, bà đau thương cực độ, khổ sở không nói lên lời.

"Tôi như tan nát cõi lòng bởi vì anh ấy từng nhiều lần theo đuổi tôi, cầu mong tôi sẽ đồng ý lấy anh ấy. Người đó từng thổ lộ thành khẩn, kiên trì như vậy, nhưng cuối cùng vẫn không thể làm lễ cưới với nhau", Nghê Bình chia sẻ.


Trần Hồng từng nhận vô số chỉ trích khi xen vào cuộc tình của Trần Khải Ca và Nghê Bình.

Tuy nhiên, theo Trần Hồng những lời tự sự của Nghê Bình không đúng sự thật. Trần Hồng không chỉ một lần lên tiếng chê bai Nghê Bình già xấu, không quyến rũ, thiếu nữ tính. Giữa hai người có mối hận thù khó xóa bỏ.

Trong show Có hẹn với Lỗ Dự, nữ diễn viên mỉa mai Nghê Bình: "Có người vì viết sách kiếm tiền, mà đem người tình tuổi thanh xuân của mình miêu tả như một kẻ phụ bạc, là người sẵn sàng vứt bỏ quan hệ vợ chồng để ngoại tình. Nhưng trên thực tế, cả hai chưa từng đăng ký kết hôn. Anh ấy cũng không yêu cô ta, tôi biết rõ điều đó. Viết ra như vậy, chỉ có thể cho thấy cô ta không đáng để đàn ông yêu thương".

Tính cách mạnh mẽ không kiêng nể ai

Hiện tại, nữ diễn viên đã dừng đóng phim và chuyển sang vai trò sản xuất, giúp đỡ chồng trong công việc. Trần Hồng và Trần Khải Ca đều thuộc nhóm các đạo diễn, nhà sản xuất có quyền lực tại Bắc Kinh.

Cũng chính vì vai trò quản lý này, Trần Hồng có nhiều mối quan hệ vững chắc với những nhân vật đứng đằng sau làng giải trí. Tiếng nói của bà có trọng lượng và ít ai dám phản bác lại.


Trần Hồng nổi tiếng nóng tính, thường xuyên đáp trả những ý kiến trái chiều, mà không cần biết đối phương là ai.

Trong quá khứ, Trần Hồng từng tranh cãi với nữ diễn viên Ngô Quân Như, vợ của đạo diễn Trần Khả Tân. Năm 2005, bộ phim Nếu như yêu do Trần Khả Tân làm đạo diễn, Kim Thành Vũ và Châu Tấn đóng, phát hành cùng thời điểm với Vô cực do Trần Khải Ca sản xuất.

Hai phim cạnh tranh phòng vé ác liệt, Ngô Quân Như khi được phỏng vấn nhận xét: "'Vô cực' phòng vé kém, ngực của Trương Bá Chi nhìn giả".

Ngay sau đó tại buổi tuyên truyền phim Vô cực tại Đại Liên, Trần Hồng nổi giận: "Nghệ sĩ Hong Kong đến Đại lục kiếm tiền còn nói chuyện không có trách nhiệm như vậy. Ngô Quân Như có tư cách gì mà chê bai 'Vô cực', còn lấy ngực để mỉa mai một người phụ nữ".

Năm 2015, tác phẩm điện ảnh Đạo sĩ hạ sơn cũng của Trần Khải Ca thất bại phòng vé dù có sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao lớn như Quách Phú Thành, Vương Bảo Cường, Trương Chấn, Lâm Chí Linh...

Tuy nhiên, thời điểm công chiếu Phòng Tổ Danh, người cũng tham gia trong phim đang bị bắt vì sử dụng ma túy. Trần Hồng không ngại chỉ trích: "Phòng Tổ Danh một người làm hỏng cả một bộ phim". Phát ngôn của Trần Hồng từng làm phật lòng Thành Long. "Tôi không quan tâm có làm mất lòng ai không", Trần Hồng nói.

Trần Hồng không chỉ không nể mặt các nghệ sĩ Hong Kong, các tiểu hoa đán Trung Quốc cũng từng bị bà điểm mặt chỉ tên. Theo QQ, khi Phạm Băng Băng đóng Triệu thị cô nhi, Trần Hồng từng đến phim trường của chồng để thăm nom. Phạm Băng Băng khi đó nịnh nọt đàn chị để mong được thêm đất diễn. Tuy nhiên, Trần Hồng từ chối thẳng thừng: "Không thể được".


Phạm Băng Băng muốn lấy lòng Trần Hồng nhưng không thành công.

Trong một lần khác, Dương Mịch vốn được chọn đóng vai nữ phụ trong bộ phim Tìm kiếm. Đây là cơ hội tốt để Dương Mịch tấn công vào giới điện ảnh. Tuy nhiên, lúc đó Dương Mịch vô cùng bận rộn, cô còn khoe trên trang cá nhân rằng có những thời điểm phải diễn xuất trong 5 bộ phim khác nhau.

Khi Trần Hồng biết được điều này đã cắt vai diễn của Dương Mịch, thay thế bằng Vương Lạc Đan. Sau này, Vương Lạc Đan bằng vai diễn trong phim giành được giải Nữ phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Kim kê.

Trần Hồng còn trả lời phỏng vấn, chỉ trích Dương Mịch là diễn viên không có tâm với nghề. Theo Sohu, chính những lời nói của Trần Hồng đã khiến Dương Mịch không thể tiến vào giới điện ảnh Bắc Kinh (hay còn gọi là Kinh Khuyên). Sự việc này ảnh hưởng cho đến tận ngày nay.


Trần Hồng hỗ trợ hết mình khi con trai út Trần Phi Vũ tiến vào giới giải trí.

Trong làng giải trí còn có tin đồn khi Trần Phi Vũ bắt đầu đi đóng phim, có nữ diễn viên trẻ muốn lăng xê danh tiếng bằng cách tung tin đồn tình cảm với Trần Phi Vũ. Khi Trần Hồng biết được đã cảnh cáo nữ nghệ sĩ này, tìm cách chặn mọi hoạt động của cô để bảo vệ con trai.

Theo Zing


Thành Long Phạm Băng Băng Dương Mịch Trần Hồng

Tin tức mới nhất