Phận đời đa đoan của nàng Tiểu Long Nữ sinh năm Canh Tý từng khiến Lưu Đức Hoa mê mẩn, Châu Nhuận Phát tự tử

Hiện tại ở tuổi 60, Trần Ngọc Liên sống đời cô độc sau cuộc hôn nhân dang dở. Cô đặt niềm tin vào Phật pháp, dành thời gian cho việc tu hành và làm từ thiện.

Ngọc nữ TVB đình đám những năm 80

Phận đời đa đoan của nàng Tiểu Long Nữ sinh năm Canh Tý từng khiến Lưu Đức Hoa mê mẩn, Châu Nhuận Phát tự tử-1

Trần Ngọc Liên sinh năm 1960 trong một gia đình bình dân. Thuở mới là thiếu nữ 17, nhờ vẻ ngoài thanh thuần, cô sớm nhận được nhiều lời mời đóng phim. Mỹ nhân họ Trần quyết định đăng ký khóa đào tạo diễn xuất của TVB và bước chân vào sự nghiệp diễn viên.

Khi đó, Trần Ngọc Liên được đánh giá là có vẻ đẹp băng ngọc thanh khiết, nên thường được giao các vai diễn mỹ nhân thoát tục trong phim cổ trang như Tiểu Chiêu trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký (1977), Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ (1982)...

Phận đời đa đoan của nàng Tiểu Long Nữ sinh năm Canh Tý từng khiến Lưu Đức Hoa mê mẩn, Châu Nhuận Phát tự tử-2

Song phải đến vai Tiểu Long Nữ đóng cặp cùng Lưu Đức Hoa trong Thần điêu đại hiệp (1983), tên tuổi của minh tinh này mới thực sự thăng hoa, tỏa sáng. Nhiều khán giả còn nhận xét rằng Tiểu Long Nữ củaTrần Ngọc Liên đóng chính là phiên bản kinh điển nhất màn ảnh khó ai có thể vượt qua được.

Đạo diễn của phiên bản năm đó từng cho biết, vai diễn này đã nhắm sẵn cho Trần Ngọc Liên bởi cô sở hữu nét đẹp thanh tao như tiên giáng trần.

Phận đời đa đoan của nàng Tiểu Long Nữ sinh năm Canh Tý từng khiến Lưu Đức Hoa mê mẩn, Châu Nhuận Phát tự tử-3

Phận đời đa đoan của nàng Tiểu Long Nữ sinh năm Canh Tý từng khiến Lưu Đức Hoa mê mẩn, Châu Nhuận Phát tự tử-4

 

Sau thành công vang dội từ Thần điêu đại hiệp, Trần Ngọc Liên tiếp tục ghi dấu ấn với hàng loạt tác phẩm như Duyên nợ xuân thì, Hồng phấn giai nhân, Hoa nữ thần thám, Hán Sở tranh hùng, Nhất đại danh kỷ… Người đẹp từng được xếp vào hàng những mỹ nhân đắt giá nhất Hong Kong.

Mỹ nhân khiến Lưu Đức Hoa và Châu Nhuận Phát si mê

Trần Ngọc Liên và Lưu Đức Hoa trở thành cặp diễn viên được khán giả yêu thích nhờ màn kết hợp vô cùng ăn ý trong Thần điêu đại hiệp. Ngoài đời, nam diễn viên cũng dành cho bạn diễn mối tình đơn phương.

Trần Ngọc Liên khác những nghệ sĩ còn lại. Cô ấy thường ngồi ở một góc rồi lặng lẽ không trò chuyện. Cô không thích sự ồn ào, càng ngại bàn tán chuyện thiên hạ. Ngay từ khi gặp cô ấy ở đài truyền hình, tôi đã tự hỏi tại sao có người phụ nữ đẹp đến vậy”, Lưu Đức Hoa chia sẻ.

Phận đời đa đoan của nàng Tiểu Long Nữ sinh năm Canh Tý từng khiến Lưu Đức Hoa mê mẩn, Châu Nhuận Phát tự tử-5

Ngay từ lần đầu gặp mỹ nhân họ Trần, Lưu Đức Hoa miêu tả nét đẹp của cô trong vỏn vẹn 2 từ: Tiên khí. Trong suốt thời gian quay phim, nam tài tử thừa nhận mình đã cảm nắng bạn diễn. 

Tuy nhiên, họ Lưu lại không dám thổ lộ tấm chân tình của mình dành cho người trong mộng bởi anh cho rằng, Trần Ngọc Liên là bức tượng nữ thần vĩ đại, còn mình chỉ là một cây nhỏ dưới chân núi, không thể nào đến được với nhau.

Cô ấy trong mắt tôi như một tiên nữ hạ phàm. Trần Ngọc Liên là người đầu tiên và cũng là nữ diễn viên duy nhất khiến tôi phim giả tình thật. Tôi rất thích nhìn cô ấy cười nhưng cô ấy lại ít cười. Dương Quá vì Cô Long mà mất cánh tay, tôi ngày ấy cũng muốn sẵn lòng vì Ngọc Liên mất cánh tay. Nhưng trái tim cô ấy không ở chỗ tôi nên không còn cách nào khác là chôn chặt tình cảm này”, thiên vương của làng nhạc Hong Kong tâm sự.

Sở dĩ Lưu Đức Hoa không thể tiến đến với Trần Ngọc Liên vì trong tại thời điểm đó, cô đang hẹn hò với Châu Nhuận Phát. Năm 1978, nữ diễn viên gặp họ Châu trên phim trường Ông trùm. Sinh nhật 18 tuổi của cô, nam diễn viên đã ngỏ lời yêu.

Phận đời đa đoan của nàng Tiểu Long Nữ sinh năm Canh Tý từng khiến Lưu Đức Hoa mê mẩn, Châu Nhuận Phát tự tử-6

Chuyện tình của họ kéo dài 5 năm, từng được ca ngợi là "tiên đồng ngọc nữ" màn ảnh Hoa ngữ. Thế nhưng cuối cùng cả 2 chia tay trong tiếc nuối, nguyên nhân là bởi người đẹp lúc đó còn trẻ, tính cách nóng nảy, muốn gì nói đó nên thường khiến mẹ Châu Nhuận Phát không hài lòng.

Vì thất tình, Châu Nhuận Phát từng tìm đến cái chết và được cứu kịp thời. Thời gian anh nằm viện, Trần Ngọc Liên đến chăm sóc chu đáo. Lúc nam tài tử bình phục, cô lặng lẽ rời khỏi cuộc sống của anh.

Sống nương nhờ Phật pháp

Phận đời đa đoan của nàng Tiểu Long Nữ sinh năm Canh Tý từng khiến Lưu Đức Hoa mê mẩn, Châu Nhuận Phát tự tử-7
Trần Ngọc Liên và chồng cũ

Năm 1984, cô kết hôn với doanh nhân Trần Siêu Võ và chuyển sang Mỹ định cư. Thế nhưng cuộc hôn nhân của này chỉ kéo dài chưa đầy 8 năm thì kết thúc. Sau khi ly hôn, Trần Ngọc Liên trở lại Hong Kong và tiếp tục hoạt động nghệ thuật.

Thời gian sau, báo chí đưa tin cô và nữ đạo diễn Thái Mỹ Thi có quan hệ đồng tính. Hai người thường xuyên bị bắt gặp tay trong tay, ở chung nhà. Khi đó, Trần Ngọc Liên cũng không phủ nhận tin đồn.

Phận đời đa đoan của nàng Tiểu Long Nữ sinh năm Canh Tý từng khiến Lưu Đức Hoa mê mẩn, Châu Nhuận Phát tự tử-8
Giai nhân một thời sống cô độc ở tuổi 60 và thường xuyên gắn bó với những công việc từ thiện

Năm 2005, Trần Ngọc Liên và Thái Mỹ Thi chia tay. Từ đó đến nay, nữ diễn viên 60 tuổi sống với niềm tin vào Phật pháp, không nghĩ tới tái hôn. 

"Cho dù có người nào đó luôn ủng hộ tôi đi nữa thì tôi cũng không thể, tất cả mọi chuyện đều không thể thập toàn thập mỹ được, tôi sẽ dành thời gian cho việc tu hành chứ không nghĩ đến chuyện tìm nửa kia nữa", giai nhân một thời chia sẻ.

Andy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tran-ngoc-lien-my-nhan-khien-luu-duc-hoa-me-man-chau-nhuan-phat-tu-tu-n-208052.html

Trần Ngọc Liên Lưu Đức Hoa Châu Nhuận Phát

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao