Bản sao Lý Tiểu Long: Nổi tiếng nhờ Châu Tinh Trì, hạnh phúc bên con gái trùm xã hội đen

Dù trong 8 năm hợp tác cùng Châu Tinh Trì chỉ ra mắt với hai bộ phim, nhưng tên tuổi của Trần Quốc Khôn vẫn được nhiều người chú ý, đặc biệt là cuộc hôn nhân viên mãn của anh bên con gái ông trùm xã hội đen Hong Kong.

Diệp Vấn, Hoàng Phi Hồng, Trần Chân, Hoắc Nguyên Giáp trong những bộ phim Kungfu thành công năm nào đều là những hình tượng võ thuật quen mặt trong lòng những người mê phim ảnh.

Bản sao Lý Tiểu Long: Nổi tiếng nhờ Châu Tinh Trì, hạnh phúc bên con gái trùm xã hội đen-1

Trong ngành điện ảnh và phim truyền hình Trung Quốc, có rất nhiều đạo diễn tài năng đã làm nên nhiều tác phẩm kinh điển, cũng như đào tạo nên những diễn viên xuất sắc. Điển hình như Trần Quốc Khôn, anh được đông đảo khán giả biết đến qua các bộ phim kinh điển một thời như Đội bóng thiếu lâm, Tuyệt đỉnh Kungfu, Huyền thoại Lý Tiểu Long.

Trần Quốc Khôn bắt đầu đam mê võ thuật kể từ khi được cha tặng cho cuốn sách đầu tiên "Nhập mônTaekwondo". Hồi ấy, khi Lý Tiểu Long là một thần tượng nổi đình nổi đám trong giới trẻ, thì Trần Quốc Khôn cũng bị cuốn hút bởi những bộ phim của tượng đài võ thuật này. Điều thú vị là càng lớn thì anh lại càng giống với thần tượng Lý Tiểu Long của mình. Ngày đó, cũng đã có người bắt đầu gọi anh với cái tên "Tiểu Long".

Bản sao Lý Tiểu Long: Nổi tiếng nhờ Châu Tinh Trì, hạnh phúc bên con gái trùm xã hội đen-2

Kể từ đó, anh bắt đầu nảy ra ý định bước vào giới giải trí, chỉ có điều là mãi chưa có cơ hội. Cho đến năm 1996, Châu Tinh Trì gặp Trần Quốc Khôn trong một quán cà phê. Ngỡ ngàng trước ngoại hình của chàng vũ sư quá giống thần tượng của mình, Châu Tinh Trì liền chủ động kết thân và vài ngày sau đó, anh quyết định mời Trần Quốc Khôn đảm nhận vai thủ môn trong bộ phim Đội bóng Thiếu Lâm.

Cũng nhờ bộ phim này mà mọi người biết đến Trần Quốc Khôn. Trong phim, nam diễn viên đã thực hiện những pha hành động đặc sắc mang đặc trưng của Lý Tiểu Long một cách vô cùng xuất sắc.

Bản sao Lý Tiểu Long: Nổi tiếng nhờ Châu Tinh Trì, hạnh phúc bên con gái trùm xã hội đen-3

Bản sao Lý Tiểu Long: Nổi tiếng nhờ Châu Tinh Trì, hạnh phúc bên con gái trùm xã hội đen-4

Điều này khiến cho mọi người có cảm giác như  Lý Tiểu Long lại tái xuất trên màn ảnh vậy. Sau đó, Trần Quốc Khôn cũng đã thành công tạo nên vai diễn kinh điển khó quên trùm băng Lưỡi Búa trong bộ phim ăn khách Tuyệt đỉnh Kungfu của đạo diễn Châu Tinh Trì. Trong phim, ngôi sao võ thuật mang hình tượng một người đàn ông đầu tóc bóng mượt, mặc vest và đi đôi giày da. Vì vai diễn này, Trần Quốc Khôn phải để râu và nhuộm răng đen.

Bản sao Lý Tiểu Long: Nổi tiếng nhờ Châu Tinh Trì, hạnh phúc bên con gái trùm xã hội đen-5

Bản sao Lý Tiểu Long: Nổi tiếng nhờ Châu Tinh Trì, hạnh phúc bên con gái trùm xã hội đen-6

Hình tượng một đại ca xã hội đen trong phim được thể hiện vô cùng sinh động. Kết hợp với kỹ năng diễn xuất hài hước và cuốn hút, vai diễn này của anh đã thành công ghi được dấu ấn với khán giả. Tuy nhiên, Trần Quốc Khôn chỉ ký hợp đồng 8 năm với Châu Tinh Trì. Và trên thực tế, anh chỉ xuất hiện trong hai tác phẩm là Đội bóng Thiếu LâmTuyệt đỉnh Kungfu.

Bản sao Lý Tiểu Long: Nổi tiếng nhờ Châu Tinh Trì, hạnh phúc bên con gái trùm xã hội đen-7

Hồi ấy, trong một chương trình, MC hỏi anh: "Chỉ đóng 2 bộ phim trong 8 năm, anh thấy nó có đáng hay không?". Trần Quốc Khôn cười và nói:" Được đóng hai bộ phim của Châu Tinh Trì còn tốt hơn là đóng 100 bộ phim ở bên ngoài, vì đóng 100 phim ấy chưa chắc đã có người chú ý đến bạn, nhưng với phim của đạo diễn Châu Tinh Trì, thì chỉ cần một phim thôi là khán giả đã không thể nào quên".

Quả thật như vậy, Trần Quốc Khôn dưới sự dẫn dắt của Tinh Gia mới có thể đạt được những thành tựu khó quên như vậy. Mặc dù chỉ được đóng hai tác phẩm, nhưng Trần Quốc Khôn luôn biết ơn sâu sắc và vô cùng tôn trọng Tinh Gia.

Bản sao Lý Tiểu Long: Nổi tiếng nhờ Châu Tinh Trì, hạnh phúc bên con gái trùm xã hội đen-8

Trong những năm qua, con đường diễn xuất của Trần Quốc Khôn vẫn không dừng lại. Điều đáng nói hơn là năm 2014, anh kết hôn cùng ca sĩ HongKong Hoàng Y Văn, trở thành người chồng hết mực chiều chuộng yêu thương vợ. Bố vợ anh được biết đến là một nhân vật quyền lực nhất Hong Kong lúc bấy giờ.

Bản sao Lý Tiểu Long: Nổi tiếng nhờ Châu Tinh Trì, hạnh phúc bên con gái trùm xã hội đen-9

Do đó Hoàng Y Văn còn bị gắn mác là con gái của ông trùm xã hội đen. Sau hơn 7 năm kết hôn, cuộc sống hôn nhân hiện tại của Trần Quốc Khôn và vợ vẫn vô cùng ngọt ngào và viên mãn với sự ra đời lần lượt của một bé trai và một bé gái vô cùng dễ thương. Giờ đây Trần Quốc Khôn có cả sự nghiệp, có cả tình duyên, mọi thứ có thể coi là mỹ mãn.

Trần Hà
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tran-quoc-khon-ban-sao-ly-tieu-long-noi-tieng-nho-chau-tinh-tri-n-235810.html

Trần Quốc Khôn Lý Tiểu Long Châu Tinh Trì

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao