Trang phục Bàn thờ gây tranh cãi, nhà thiết kế lên tiếng

Tác giả của bộ trang phục lấy ý tưởng từ bàn thờ cho cuộc thi Miss Universe 2019, cho biết không nghĩ bộ trang phục gây nhiều tranh cãi đến vậy.

Tối 28.5, trên trang Fanpage chính thức của Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, đã công bố những thiết kế trang phục sẽ có cơ hội trở thành trang phục dân tộc chính thức để Hoàng Thuỳ tham dự Miss Universe 2019.

Bên cạnh những thiết kế lấy ý tưởng từ hoa sen, trầu cau, thổ cẩm,... bộ trang phục lấy ý tưởng từ bàn thờ của tác giả Phạm Quang Minh đã gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội. Đa số ý kiến đều cảm thấy khó hiểu với ý tưởng đưa bàn thờ lên trang phục của tác giả này.

Trang phục Bàn thờ gây tranh cãi, nhà thiết kế lên tiếng-1
Bộ trang phục lấy ý tưởng từ bàn thờ đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Ảnh: MUVN.

Cho tới thời điểm hiện tại, đây là bộ trang phục nhận được nhiều sự chú ý nhất của cuộc thi. Chỉ sau gần 1 ngày đăng tải, bộ trang phục có tên "Bàn thờ" đã nhận về gần 50 nghìn lượt thích, 10 nghìn lượt chia sẻ và hơn 24 nghìn lượt bình luận. Nhiều người cũng tỏ ra "hốt hoảng" bởi với số lượng tương tác như vậy, khả năng cao bộ trang phục này sẽ lọt top 15 trang phục dân tộc có thể được mang đi chinh chiến tại Miss Universe 2019.

Trước nhiều ý kiến phản đối, chia sẻ với báo chí, tác giả Phạm Quang Minh thừa nhận bộ trang phục có hơi lố nhưng nó vẫn mang nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. Quang Minh cũng cho biết anh cảm thấy bất ngờ khi theo dõi bình luận của cộng đồng mạng, không nghĩ những tranh cãi lại nhiều đến vậy. "Tôi biết nhiều thiếu sót của mình qua thiết kế này", Quang Minh chia sẻ.

Về phía Hoàng Thuỳ, cô cũng có những chia sẻ về bộ trang phục gây tranh cãi này: "Ngay khi nhìn thấy thiết kế trang phục Thuỳ đã rất sốc nhưng cũng cảm thấy thú vị và có chia sẻ bài viết về trang cá nhân của mình". Đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2019 khẳng định ban tổ chức đưa ra những chủ đề riêng cho phần thi thiết kế trang phục dân tộc. Mặc dù đề cao tính sáng tạo, nhưng chắc chắn thiết kế sẽ đảm bảo không vi phạm thuần phong mỹ tục và không phản cảm.

Trang phục Bàn thờ gây tranh cãi, nhà thiết kế lên tiếng-2
Hoàng Thuỳ cảm thấy sốc vì bộ trang phục “Bàn thờ“. Ảnh: Nguyễn Du.

Trước đó, năm 2018, trang phục "Bánh mì" được H'Hen Niê đem đi dự thi Miss Universe 2018 cũng từng gây tranh cãi trên mạng xã hội. Một số ý kiến cho rằng bộ trang phục không đủ tầm để thi tại một cuộc thi tầm cỡ quốc tế, tuy nhiên sau đó "Bánh mì" lại gây được tiếng vang không ngờ và được nhiều trang báo quốc tế bình chọn vào top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất Miss Universe 2018.

Theo Laodong.vn


Hoàng Thùy trang phục công sở mùa thu

Tin tức mới nhất