Tranh cãi nảy lửa: Có nên công khai tình yêu trên mạng xã hội?

(2Sao) - Có nên công khai tình yêu, bạn gái trên trang cá nhân hay không đang là vấn đề nóng được nhiều cư dân mạng quan tâm trong những ngày gần gây.

Gần đây, rất nhiều cư dân mạng quan tâm tới một chủ đề mới: "Đàn ông có nên công khai tình yêu trên mạng xã hội hay không?". Một vấn đề gói gọn trong vài câu chữ như vậy, nhưng cũng khiến mạng xã hội bùng nổ tranh cãi. 

Chuyện bắt nguồn từ một sự so sánh bạn trai mình với bạn trai "nhà người ta" trên mạng xã hội. Nguyên vănchia sẻ:

"Em hỏi tôi tại sao không công khai em trên mạng xã hội? Tại sao không tag tên và viết những lời yêu thương như bạn trai nhà người ta?
" Tôi hỏi em: "Điều đó chứng tỏ gì, có chứng tỏ tôi yêu em nhiều hơn bạn trai kia yêu cô gái của anh ta?"... Một hai bức ảnh, những câu status sến sẩm chẳng nói lên được điều gì. 

Chỉ khi họ không dám nắm tay cô gái của mình ở chốn đông người, không dám dẫn cô gái ra mắt trước đám chiến hữu dõng dạc tuyên bố "đây là người yêu tôi", hay đứng trước bố mẹ nói rằng "con yêu cô gái này" thì bạn được phép giận người đàn ông ấy. Đừng quan trọng những giá trị ảo bởi vì nếu họ yêu, họ sẽ biết cách thể hiện tình yêu với người phụ nữ của mình". 



Câu chuyện trên với quan điểm từ phía người đàn ông, rằng: Yêu không cần thiết phải công khai trên mạng xã hội. Vì mạng xã hội là những "giá trị ảo", chẳng thể nói lên được gì, chẳng thể đo đếm được tình yêu sâu đậm là bao nhiêu. Quan điểm này nhận được khá nhiều lời ủng hộ, nhất là từ phía những chàng trai. Có ý kiến cho rằng, không công khai tình yêu trên mạng xã hội cũng là một cách bảo vệ, giữ gìn phẩm giá cho người con gái. Ý kiến khác lại cho rằng: "Chẳng cần công khai mà nhiều cặp đôi vẫn hạnh phúc đó thôi"... 

Thế nhưng, lại có một facebooker có một status "nghìn like" khi ra mặt phản đối chuyện đàn ông không công khai tình yêu trên mạng xã hội, cho rằng lời giải thích của đàn ông chỉ mang tính "bao che, ngụy biện". Lý do đưa ra rằng: "Ngụy biện cho cái việc không công khai để tiện đường thả thính. Bao che cho cái việc không muốn xác định lâu dài, chỉ hứa hẹn vu vơ". 

Facebooker này cũng nhận định rằng: "Facebook ảo nhưng lại thật đến không ngờ... Khi con trai công bố dù bằng cách nào đi nữa, con gái sẽ có được chút cảm giác an tâm. An tâm khi con trai tự chặn đường "thả thính", an tâm khi dù ảo thật hay thật, con trai cũng muốn để thế giới này biết rằng tôi đã có người yêu. Nếu đã yêu vậy thì công khai. Nếu không tiện công bố tên người yêu thì hãy để trạng thái "đang trong mối quan hệ"...

Quan điểm này được cho là đứng trên lập trường của phái nữ nhiều hơn, cho rằng: Đàn ông công khai tình yêu trên mạng cũng sẽ tạo được cảm giác an tâm cho người yêu của họ. Công khai rồi thì đàn ông sẽ hết đường "lăng nhăng" và chung thủy với một mối tình mà thôi. "Chỉ cần đăng cái ảnh có mặt hai đứa thôi là đối phương an tâm rồi" - một lời bình luận thêm gây chú ý. 

Không công khai tình yêu trên mạng tức là "lăng nhăng"?

Hai luồng quan điểm ủng hộ và không ủng hộ đều có những lý do riêng, và xác đáng so với cách nghĩ của họ. Thực tế, có không ít những chàng trai thường xuyên công khai tình yêu của mình trên Facebook với những bức ảnh, lời lẽ yêu thương ngọt ngào dành cho bạn gái. Nhưng cũng có những chàng trai không hứng thú với việc này, họ thích tận hưởng cảm giác hạnh phúc với bạn gái ở ngoài đời hơn là sống quá "thơ ca" trong thế giới ảo. 

Công khai chưa chắc đã là chung thủy, không công khai chưa chắc đã là yêu không sâu đậm. Có những lời ngọt ngào văng vẳng bên tai, lả lướt trên mạng mỗi ngày nhưng hoàn toàn có thể là lời giả dối. Nhưng đôi khi chẳng cần nói nhiều, viết nhiều mà tình yêu vẫn sâu đậm bởi sự quan tâm, ân cần, tin tưởng dành cho nhau trong cuộc sống. 


Hãy công khai tình yêu khi bản thân thực sự cảm thấy thoải mái nhất,
tin tưởng vào nhau nhất.


Nhìn chung, công khai hay không công khai còn là ở tính cách của mỗi người đàn ông. Có những người hài hước và hướng ngoại, vui tính và chẳng ngại chia sẻ điều gì cả. Nhưng cũng có những người mạnh mẽ, bí ẩn, làm nhiều hơn nói và suy nghĩ rất chín chắn... Không thể nào ép được tất cả đàn ông công khai bạn gái trên mạng hay ngược lại, chẳng khoe mẽ gì. 

Nên biết rằng mạng xã hội là nơi vun đắp, ghi dấu cho những tình yêu đẹp; nhưng cũng là nơi phá hủy những cuộc tình và bới móc phẩm giá, nhân cách của con người. Những vụ "trả đũa" nhau kinh hoàng trên mạng xã hội sau chia tay là không hề thiếu, như "con dao hai lưỡi" sau những lời mật ngọt một thời dành cho nhau.  

Chẳng những đàn ông, mà ngay cả phụ nữ, hãy công khai tình yêu khi bản thân thực sự cảm thấy thoải mái nhất, tin tưởng vào nhau nhất. Đừng ép nhau vào một khuôn thước nào cả vì mọi sự gò ép không làm cho tình yêu trở nên đẹp đẽ thêm.   

Tít
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao