Tranh cãi việc hàng trăm bạn trẻ cầm chảo ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Hưởng ứng trào lưu mới nổi trên mạng xã hội, hơn 300 bạn trẻ Sài Gòn đã tập trung tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để cầm chảo và chạy tập thể.


Sự kiện này đã thu hút hơn 300 người tham gia và nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người xung quanh.

Chia sẻ với Zing.vn, anh Hoàng Trung Đức - người đứng ra tổ chức - cho hay sự kiện diễn ra từ 16-18h và có hơn 300 bạn trẻ hưởng ứng. Việc cầm chảo là đặc trưng của game họ đang chơi.

Hoạt động chính là mọi người giao lưu, cùng nhau cầm chảo chạy bộ. Mục đích của việc này nhằm giúp mọi người trong hội chơi game có thể họp mặt, cùng vận động, thay vì ngồi một chỗ.

Trước ý nghĩa tích cực đó, khá nhiều bạn đã không ngần ngại đăng ký tham dự.

Tranh cãi việc hàng trăm bạn trẻ cầm chảo ở phố đi bộ Nguyễn Huệ-1
Sự kiện này bắt nguồn trên Facebook.

Trong suốt 2 tiếng giao lưu, các thành viên không bị lực lượng an ninh nhắc nhở vì việc sinh hoạt không ảnh hưởng đến người khác và tài sản công cộng.

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, việc cùng tham gia sự kiện của nhóm thanh niên đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng đây là hành động của hội "tỷ phú thời gian" và thích a dua theo trào lưu ảo.

Thành viên Thanh Ty nhận xét việc cầm chảo chạy bộ rất vô nghĩa. "Có nhiều cách để vận động cơ thể, thay vì ra phố đi bộ cầm chảo, bắt chước nước ngoài. Mình nghĩ các bạn nên làm việc có ích cho xã hội hơn", cô viết.

Trong khi đó, Minh Tuấn - một thành viên tham gia sự kiện - cho hay: "Mình cảm thấy rất vui vì mọi người đã ủng hộ nhiệt tình. Chúng mình không nghĩ làm thế để nổi tiếng hay bắt chước theo trào lưu, mà muốn có trải nghiệm thú vị, thay vì ở nhà vào cuối tuần".

Trên mạng xã hội, không ít người cũng thích thú với trào lưu này.

Tranh cãi việc hàng trăm bạn trẻ cầm chảo ở phố đi bộ Nguyễn Huệ-2
Không chỉ cầm chảo chạy, nhiều bạn trẻ còn ăn mặc theo phong cách khác biệt.

Thực tế, việc tổ chức sự kiện có phần "lạ đời" này là một trong những trào lưu mới nổi trên Facebook.

Nhiều người cho rằng "cha đẻ" của chúng là Joshua Stanaland, một công dân Mỹ. Trong đợt cơn bão Hurricane xuất hiện và ảnh hưởng đến Mỹ, chàng trai đã tạo sự kiện kêu gọi mọi người… bật quạt để thổi bay bão.

Ý tưởng có phần điên rồ và lạc quan của Joshua khiến nhiều người thích thú. Hơn 100.000 người đã hưởng ứng việc "thổi bay bão" trên mạng xã hội.

Tại Việt Nam, trào lưu này nhanh chóng được hưởng ứng trong giới trẻ với nhiều sự kiện như "Chạy kiểu Naruto vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội", "Hét như Goku tại phố đi bộ", "Tìm người yêu tại công viên 23/9"… và nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý.

Vẫn tưởng chỉ xuất hiện trên mạng, xu hướng này đã thực sự bước ra thế giới ảo. Điển hình là việc cầm chảo chạy ở phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm vào ngày 10/9 và phố đi bộ Nguyễn Huệ ngày 17/9.

Hiện trào lưu trên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt với việc xuất hiện ngày càng nhiều phiên bản hài hước.

Theo ZIng


phố đi bộ Nguyễn Huệ phố đi bộ Hồ Gươm trào lưu

Tin tức mới nhất