Trao 46.500 ly sữa cho trẻ em tỉnh Quảng Nam

Khởi động hành trình trao sữa năm thứ 10, chiều 7/8, tại xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tổ chức trao 46.500 ly sữa cho trẻ em tại tỉnh Quảng Nam.

Khởi động cho chương trình Sữa học đường ở Quảng Nam

Phát biểu tại chương trình, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định: Quảng Nam là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi sản sinh ra nhiều người con ưu tú của đất nước. Cũng như nhiều địa phương khác của khúc ruột miền Trung thân thương, Quảng Nam thường xuyên phải chống chịu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, sự tàn phá của thiên tai, bão lũ gây ra.

Trao 46.500 ly sữa cho trẻ em tỉnh Quảng Nam-1Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam phát biểu tại buổi lễ Trao sữa.

Với mong muốn góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Quảng Nam nói riêng và trẻ em Việt Nam nói chung, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã quyết định chọn Quảng Nam là nơi khởi đầu hành trình trao sữa đã được thực hiện liên tiếp trong 10 năm. Chương trình đã trao tặng 46.500 ly sữa tương đương 300 triệu đồng cho 600 em học sinh tại đây với mong muốn các em sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ.

Phó Chủ tịch nước chỉ đạo trong thời gian đến, các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng chương trình để có thêm nhiều trẻ em được hưởng lợi.

Trao 46.500 ly sữa cho trẻ em tỉnh Quảng Nam-2Trao 46.500 ly sữa cho trẻ em tỉnh Quảng Nam-3Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk và đại diện tỉnh Quảng Nam trao học bổng cho các em học sinh tiêu biểu.

46.500 ly sữa được trao cho hơn 600 em học sinh tại xã Duy Trinh (Duy Xuyên, Quảng Nam) là hoạt động khởi đầu cho chương trình sữa học đường cho trẻ em ở tỉnh Quảng Nam trong thời gian tới.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức đã trao 50 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các học sinh có thành tích học tập tốt tại 2 trường THCS Phù Đổng và Tiểu học Duy Trinh.

10 năm - Mốc son Hành trình Vươn cao Việt Nam

Năm 2017 đánh dấu cột mốc 10 năm hành trình trao sữa của Vinamilk đồng hành cùng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam kiên trì và bền bỉ thực hiện sứ mệnh “Để mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”. Trong năm 2017 này, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk sẽ dành 1,4 triệu ly sữa tương đương 9 tỷ đồng tặng cho 16.000 trẻ em Việt Nam.

Trao 46.500 ly sữa cho trẻ em tỉnh Quảng Nam-4Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk trao sữa cho các em học sinh.

Bên cạnh Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, năm 2017, Vinamilk cũng là đơn vị tiên phong thực hiện thực hiện chương trình Sữa học đường từ năm học 2006 - 2007 với tổng nguồn kinh phí gần 100 tỷ đồng cho chương trình, tương đương với khoảng gần 40 triệu hộp sữa cho 500.000 em học sinh mầm non, tiểu học ở các tỉnh thành như: Bắc Ninh, Đồng Nai, Vũng Tàu... để nâng cao tiềm năng về thể chất và trí tuệ của các em.

Trao 46.500 ly sữa cho trẻ em tỉnh Quảng Nam-5Các em học sinh vô cùng hào hứng với trò chơi ngoài trời thú vị cùng phần diễn hài và ảo thuật của chú hề vui tính.
 
Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành công ty sữa Vinamill cho biết: “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam là 1 trong những chương trình cộng đồng mà Vinamilk luôn tâm huyết thực hiện trong 10 năm qua. “Để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày” chính là sứ mệnh mà Vinamilk luôn hướng đến và mong muốn dành tặng cho tất cả trẻ em Việt Nam. Những thành quả đã đạt được sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng chương trình. Để có thêm nhiều trẻ em trên khắp Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ Quỹ sữa, vì các em có quyền và xứng đáng được vươn cao.”

Vinamilk hiện có hệ thống 10 trang trại quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand, trải dài khắp Việt Nam.
Tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con  cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3.000.000 (3 triệu) ly sữa/ một ngày.
Vinamillk cũng đầu tư xây dựng 13 nhà máy sản xuất sữa khắp Việt Nam và nhiều nhà máy đầu tư xây dựng tại nước ngoài đưa sản phẩm của Vinamilk có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới. Kim ngạch xuất khẩu của của Vinamilk từ mức xấp xỉ 30 triệu USD vào năm 1998 đã tăng lên gần 260 triệu USD năm 2016.

Vũ Trung

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trao-46500-ly-sua-cho-tre-em-tinh-quang-nam-n-129385.html

Tin tức mới nhất