Trào lưu ‘hot girl đi dạo’ khó hiểu trên TikTok

Trong khi một số ý cho rằng nhiều TikToker đang lợi dụng xu hướng này “làm màu” trên mạng, các chuyên gia sức khỏe đánh giá nó có tác động tích cực.

Mốt thể dục mới trên TikTok là đi bộ. Hashtag #hotgirlwalk thu hút hơn 451 triệu lượt xem, với hàng loạt video cho thấy các cô gái tuyên bố giảm cân chỉ nhờ cách kiên trì tham gia hoạt động này.

Theo BuzzFeed News, “hot girl walk” (tạm dịch: hot girl đi dạo) là chuyến đi bộ 5 tiếng quanh khu phố sinh sống, kết hợp với phụ kiện dễ thương và trang phục bắt mắt để người qua đường chú ý.

Trào lưu này ra đời sau “clean girl TikTok” hay các clip tự chăm sóc bản thân, hình dung về người phụ nữ giàu và có hàng giờ rảnh rỗi để đi dạo phố trong bộ quần áo đắt tiền.

Trào lưu ‘hot girl đi dạo’ khó hiểu trên TikTok-1
Hướng dẫn chọn trang phục và phụ kiện để tham gia trào lưu “hot girl walk”. Ảnh: Steffi Cao.

Bởi vậy, “hot girl walk” bị chê là tạo ra ảo tưởng về thẩm mỹ, cũng như việc TikToker lợi dụng để “làm màu” trên mạng xã hội thay vì thực hiện nghiêm túc.

Tuy vậy, xu hướng trên lại được ủng hộ nhiều hơn cả.

Về mặt sức khỏe, các chuyên gia cho hay “hot girl walk” có tác động tích cực tới sức khỏe tổng thể của con người, theo Healthline.

TS John Higgins, giáo sư y khoa tại Trường Y McGovern thuộc Đại học Texas (Mỹ), cho biết: “Đi bộ 4.000-8.000 bước/giờ là cách tuyệt vời để đạt được 10.000 bước/ngày. Tập thể dục ngoài trời cũng sẽ giúp xương chắc khỏe bằng cách tăng cường sản xuất vitamin D”.

Ngoài ra, ông Higgins lưu ý nghe nhạc trong khi tập thể dục có liên quan đến việc cải thiện chức năng mạch máu, có nghĩa là giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

TikToker Mia (22 tuổi, Mỹ) tự nhận là người tạo ra “hot girl walk”, New York Post đưa tin. Theo cô, có 3 quy tắc trong việc đi bộ gồm: nghĩ về những gì mình biết ơn; suy nghĩ về mục tiêu và các bước để đạt được chúng; liên tục nhắc nhở bản thân về vẻ đẹp riêng.

Ý tưởng của Mia là kết hợp tập thể dục và vận động vào thói quen hàng ngày trong khi vẫn lạc quan, nâng cao tinh thần cho bản thân. Khi có những suy nghĩ tiêu cực trong khi đi dạo, cô gợi ý mở bài hát yêu thích để lắng nghe.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trao-luu-hot-girl-di-dao-kho-hieu-tren-tiktok-post1352435.html

tiktok trào lưu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao