'Giận tím người', 'Nhà bao việc' và những câu nói được giới trẻ lăng-xê không trượt phát nào năm 2019

Xuất hiện trong MV nhạc, trên phim ảnh,... những câu nói này có sức lan tỏa mạnh đến mức đi đâu cũng thấy có người sử dụng.

Giận tím người, Nhà bao việc và những câu nói được giới trẻ lăng-xê không trượt phát nào năm 2019-1
"Nhà bao việc" xuất phát từ bộ phim cảnh sát hình sự "Mê cung". Trong phân cảnh bị thẩm vấn, nhân vật Thịnh Ngựa do diễn viên Đỗ Duy Nam thủ vai trả lời: "... Nhà em còn bao việc". Tưởng câu nói rất thường này sẽ chẳng ai quan tâm thế mà sau đó lại trở thành hot trend trong giới trẻ. Có thời gian từ trên các diễn đàn đến ngoài đời, đi đâu người ta cũng bắt gặp dân tình sử dụng câu nói này.

Giận tím người, Nhà bao việc và những câu nói được giới trẻ lăng-xê không trượt phát nào năm 2019-2
Nhắc đến câu nói đi ra từ những bộ phim, tạo thành trend trong giới trẻ thời gian qua không thể không kể đến "Thanh xuân như một ly trà, uống xong ly trà hết... thanh xuân" của nhân vật Ánh Dương (tên thật Bảo Hân) trong "Về Nhà đi con".

Giận tím người, Nhà bao việc và những câu nói được giới trẻ lăng-xê không trượt phát nào năm 2019-3
"Phản bội lần đầu là lỗi do anh. Nhưng để anh phản bội thêm lần nữa là lỗi do tôi" - đây đích thực là chân lý sâu sắc mà ca sĩ Hương Giang muốn gửi gắm đến các bạn trẻ khi yêu: "Dù yêu nhiều đến đâu cũng phải luôn tỉnh. Biết yêu đúng người, biết dừng đúng lúc'".

Giận tím người, Nhà bao việc và những câu nói được giới trẻ lăng-xê không trượt phát nào năm 2019-4
 "Lúc đi hết mình lúc về hết tiền" là bản chế từ câu hát "Lúc đi hết mình lúc về hết buồn" trong ca khúc "Đi đu đưa đi" của ca sĩ Bích Phương. Câu nói này có nhiều phiên bản khác nhau nhưng "Lúc đi hết mình lúc về hết tiền" có sức lan tỏa mạnh nhất, có ý miêu tả trạng thái vui chơi hết mình rồi sau đó trắng ví. Chưa hết, ngay cả tiêu đề ca khúc cũng trở thành câu nói cửa miệng của các bạn trẻ thời gian qua khi rủ bạn bè đi đâu đó.

Giận tím người, Nhà bao việc và những câu nói được giới trẻ lăng-xê không trượt phát nào năm 2019-5
Xuất phát từ tác phẩm văn học, câu nói của lão Hạc "Cậu vàng đi đời rồi ông giáo ạ" bất ngờ tạo thành trend trong giới trẻ nửa cuối năm 2019 với những bản chế "Toang rồi ông giáo ạ", hay "Toang thật rồi bu em ạ" trong clip của nhóm "1977 vlog".

Giận tím người, Nhà bao việc và những câu nói được giới trẻ lăng-xê không trượt phát nào năm 2019-6
"Nhiều tiền để làm gì?" - đây là câu nói có tính viral cực mạnh với giới trẻ 2019. Câu nói được bắt nguồn từ lời của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ trong phiên tòa xét xử vụ ly hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Trong cơn bực bội và thất vọng với bà Thảo, ông đã thốt lên: "Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?". Ngay khi câu nói của ông Vũ được truyền tải thông qua báo chí, nó đã gây sốt trên mạng xã hội. Hàng loạt cư dân mạng sử dụng cụm từ này trong những phần chia sẻ, bình luận ăn theo trào lưu.

Giận tím người, Nhà bao việc và những câu nói được giới trẻ lăng-xê không trượt phát nào năm 2019-7
Câu nói này bắt nguồn từ một vụ tranh cãi về việc một cô gái ăn trộm túi xách của bà mẹ bỉm sữa. Dù chứng cứ rõ ràng nhưng người này vẫn cố gắng chối cãi. Hành động cùng lời giải thích: "Chị hiểu hông?" của cô gái sau đó được cư dân mạng thi nhau áp dụng khi giải thích với ai một việc gì đó. Ngay cả các sao Việt như Minh Dự, BB Trần, Hải Triều, Trấn Thành... cũng từng mượn câu nói này để tăng sức hấp dẫn cho câu chuyện.

Giận tím người, Nhà bao việc và những câu nói được giới trẻ lăng-xê không trượt phát nào năm 2019-8
MV "Để mị nói cho mà nghe" của Hoàng Thùy Linh ngay khi ra mắt không chỉ thu hút bởi giai điệu vui nhộn, tiêu đề ca khúc cũng lập tức được giới trẻ đón nhận và sử dụng rộng rãi. Đáng chú ý, cư dân mạng còn kết hợp "Chị hiểu hông?" và "Để mị nói cho mà nghe" thành màn hỏi - đáp khá ăn khớp.

Giận tím người, Nhà bao việc và những câu nói được giới trẻ lăng-xê không trượt phát nào năm 2019-9
Câu nói "Giận tím người" bắt nguồn từ một bức ảnh chế xuất hiện trên mạng xã hội. Thực tế người ta thường nói "giận tím tái" nhưng qua dân mạng thì câu nói này đã được biến tấu đi.

Giận tím người, Nhà bao việc và những câu nói được giới trẻ lăng-xê không trượt phát nào năm 2019-10
"Cục xì lầu ông bê lắp" cũng được coi là cụm từ cửa miệng khuynh đảo giới trẻ năm 2019. Nó xuất phát từ câu hát '"Don't you know, pump it up" của ca khúc "Pump It Up" do ca sĩ Danzel thể hiện. Để dễ hiểu, cư dân mạng Việt Nam đã dịch phiên âm lời bài hát gốc sang tiếng Việt, và cụm từ “Cục sì lầu ông bê lắp” được phát minh ra từ đây.
 


Vân Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trao-luu-nhung-cau-noi-viral-nhat-gioi-tre-viet-2019-n-205737.html

trào lưu giới trẻ

Tin tức mới nhất