Trẻ em tị nạn buộc phải bán dâm để kiếm sống tại Châu Âu

Nhiều báo cáo được gửi tới Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn cho biết nhiều trẻ em trong các đoàn tị nạn buộc phải phục vụ tình dục để được tiếp tục cuộc hành trình.

Theo Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR), cơ quan này đã nhận được nhiều báo cáo đáng tin cậy về những hành vi quấy rối, cưỡng ép tình dục đối với phụ nữ và trẻ em trên hành trình tới Châu Âu của người tị nạn

Trong số hàng trăm nghìn người tị nạn đổ vào Châu Âu tìm miền đất hứa, có những trẻ em buộc phải quan hệ tình dục với lũ buôn người để "trả phí" đi đường thay cho tiền mặt. UNHCR cũng cho biết họ không có con số cụ thể về sự lan tỏa của hiện tượng đồi bại này, tuy nhiên phụ nữ và trẻ em đi đường một mình không có tiền hay ngủ tại các công viên, bến tàu rất dễ trở thành mục tiêu tấn công của bọn buôn người. Thậm chí tại nhiều nơi, trẻ em phải ở cùng với nhóm người lớn trong lúc chờ xét duyệt hồ sơ xin tị nạn ở các trại tập trung cũng có nguy cơ cao bị hiếp dâm, lạm dụng tình dục.

414bfb89aabc66e88fc40ed0f893cef1-9be9c
Phụ nữ, trẻ em tị nạn đang là mục tiêu tấn công, lạm dụng tình dục.

"Từ nhiều báo cáo mà chúng tôi nhận được trong thời gian qua, trẻ em đã phải phục vụ thân thể mình nhằm trả phí cho lũ buôn người do hết tiền đi lại, hoặc bị cướp sạch tiền bạc trên đường", UNHCR thông báo.

Phát ngôn viên của UNHCR, bà Melissa Fleming cho biết các báo cáo về nạn lạm dụng trẻ em được gửi tới từ những trại tập trung hiện đang quá tải như Hi Lạp với 644.000 người, 1/3 trong số đó là phụ nữ và trẻ em. Mặt khác, những sự việc đồi bại này cũng liên tục xảy ra ở các nước dọc trên tuyến đường đi tìm miền đất hứa, chủ yếu các nước thuộc vùng Balkan. Đứng sau các vụ tấn công nhằm vào trẻ em phụ nữ là bọn buôn người, băng đảng tội phạm và kể cả những người tị nạn khác.

Melissa cũng cho hay vấn đề lấy tình dục trả lộ phí là vô cùng phổ biến trong các cuộc tị nạn trên khắp thế giới. Bởi trên đường đi sẽ có rất nhiều người thiếu tiền bạc, hoặc đã mất tất cả buộc phải lấy thân thể mình trao đổi các loại thực phẩm, hàng hóa để sống sót qua cuộc hành trình. Thậm chí có trường hợp bố mẹ phải đưa con cái ra bán dâm để tiếp tục cuộc tị nạn. Hiện UNHCR cũng đã đưa ra vài biện pháp tạm thời để giảm thiểu tình trạng này, bằng cách cử những nhân viên tới giám sát trại tị nạn, bảo vệ phụ nữ, trẻ em, đồng thời kêu gọi chính phủ thắt chặt quản lý.

Theo kênh 14/ Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao