Trend 'điên nữ, khùng nam' trên màn ảnh Hàn năm nay: Càng điên khùng phim lại càng hot

Nhiều phim Hàn năm nay đều xây dựng hình tượng nhân vật mắc bệnh tâm lý, thường là chứng vô cảm, rối loạn nhân cách chống đối xã hội.

Nhiều phim hot trên màn ảnh Hàn năm nay gây "sốt xình xịch" với hình tượng những điên nữ, ác nam. Điều này đã đem đến một làn gió mới đầy thú vị, phần nào phản ánh một thực trạng khi xã hội càng phát triển thì con người càng vô cảm và mắc các rối loạn về tâm lý.

Thử điểm qua những khuôn mặt từng khiến dân tình mê mẩn đảo điên.

Jo Yi Seo (Kim Da Mi) trong Itaewon Class: người mở màn cho trend "điên nữ"

Chính cô nàng Jo Yi Seo là người đầu tiên nổ phát súng đầu tiên cho trend "điên nữ" khi Itaewon Class lên sóng đầu năm nay. Jo Yi Seo gây ấn tượng bởi tính cách ngổ ngáo, điên khùng, "một khi đã mê trai thì đầu thai cũng không hết".

Thời đi học, Yi Seo thích thì tát, không thích thì tát, tát bạn học, tát luôn cả phụ huynh của bạn. Cô cảm nắng Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon) và quyết định anh phải là chân ái của đời mình, sẵn sàng hủy diệt bất cứ ai "cướp" anh đi.

Vì crush, Yi Seo tình nguyện dùng cả thanh xuân để cùng anh xây nên đế chế Itaewon Class, sẵn sàng bỏ học đại học.

Trend điên nữ, khùng nam trên màn ảnh Hàn năm nay: Càng điên khùng phim lại càng hot-1

Jo Yi Seo được giới thiệu là người mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội (ASPD), từng muốn cả trái đất diệt vong. Tuy nhiên nhiều khán giả cho rằng triệu chứng 'điên' của cô không rõ ràng lắm.

Những gì cô thể hiện ra chỉ như một cô nhóc ngổ ngáo, nổi loạn tuổi mới lớn thôi. Khi gặp được chàng trai của đời mình, cô không cần thuốc mà auto khỏi bệnh liền.

Ko Moon Young (Seo Ye Ji) trong Điên thì có sao: "thùng rỗng vô cảm" thích nhõng nhẽo để được thương

So với Jo Yi Seo thì "điên nữ" Ko Moon Young "điên" hơn rất nhiều và có một quá khứ đen tối. Cô cũng mắc chứng ASPD, bị thu hút bởi cái đẹp, bất cứ cái gì cô thích, cô đều có thể lấy về làm của mình nhưng người khác thì đừng hòng chạm vào đồ của cô.

Từ cầm dao đâm người đến dọa nạt phóng viên té cầu thang, Moon Young chưa từng ngán bất cứ điều gì. Điều trái ngang là một người mắc bệnh tâm lý như Moon Young lại là nhà văn thiếu nhi nổi tiếng.

Trend điên nữ, khùng nam trên màn ảnh Hàn năm nay: Càng điên khùng phim lại càng hot-2

Căn bệnh của Moon Young bắt nguồn từ hoàn cảnh gia đình. Ngay từ nhỏ cô đã có những biểu hiện khác lạ so với những đứa trẻ khác nhưng không được bố mẹ quan tâm đúng mực. Mẹ của cô là một tiểu thuyết gia viết truyện trinh thám nổi tiếng, cũng có vấn đề về tâm thần và muốn biến con gái thành tác phẩm của mình.

Moon Young bị ám ảnh bởi người mẹ điên và người cha đã ra tay giết vợ, thậm chí định giết chết con gái mình để khỏi biến thành "quái vật" giống mẹ. Thế nên cô có thể khôn lớn nên người là cả một kỳ tích.

Trend điên nữ, khùng nam trên màn ảnh Hàn năm nay: Càng điên khùng phim lại càng hot-3

Moon Young không có bạn bè, ai cũng sợ hãi xa lánh cô. Đến người bạn từ nhỏ cũng sợ chạy mất dép. Sau này khi gặp lại Moon Gang Tae (Kim Soo Hyun), Moon Young bỗng nổi lòng tham muốn chiếm hữu người đàn ông này. Cô coi anh là cái chốt an toàn để giữ cho mình không phát nổ.

Đối với Sang Tae (Oh Jung Se) - anh trai của Gang Tae, Moon Young như một đứa em gái thích nhõng nhẽo để có một người anh trai yêu chiều mình. Ba "đứa trẻ" trong vỏ bọc của những người lớn đã ở bên cạnh và chữa lành những vết thương cho nhau.

Trend điên nữ, khùng nam trên màn ảnh Hàn năm nay: Càng điên khùng phim lại càng hot-4

Do Hyun Soo (Lee Jun Ki) trong Flower of Evil: chỉ vì căn bệnh tâm lý mà bị trừ tà suốt cả tuổi thơ, còn gánh trên vai nghi án giết người

Trong Flower of Evil (Hoa của quỷ), Do Hyun Soo là con trai của một tên sát nhân giết người hàng loạt và anh cũng chỉ biết điều này trên tivi, khi bố bị bắt. Từ nhỏ, Do Hyun Soo đã mắc chứng ASPD nhưng không được chẩn đoán và điều trị đúng cách.

Từ nhỏ đến lớn, Do Hyun Soo không có khả năng bộc lộ cảm xúc hay đồng cảm với người khác. Anh thậm chí phải học theo những clip trên mạng để biết phải thể hiện cảm giác hạnh phúc, tức giận, khổ đau như thế nào. Bề ngoài Do Hyun Soo là một người vô cùng lạnh lùng, nói năng không kiêng nể, khiến người khác đau lòng.

Trend điên nữ, khùng nam trên màn ảnh Hàn năm nay: Càng điên khùng phim lại càng hot-5

Ở làng quê mà Do Hyun Soo sinh sống, khái niệm về những căn bệnh tâm lý còn khá mơ hồ. Dân làng cho rằng anh bị ma nhập và anh đã phải tham gia những buổi lễ trừ tà suốt những năm tháng tuổi thơ.

Chính vì tính cách đặc biệt, không hòa nhập được với mọi người nên anh bị nghi ngờ là đồng phạm của bố trong vụ giết người hàng loạt, cũng như là nghi phạm giết trưởng làng.

Trend điên nữ, khùng nam trên màn ảnh Hàn năm nay: Càng điên khùng phim lại càng hot-6

Chính tình yêu của người vợ Cha Ji Won (Moon Chae Won) cùng sự có mặt của cô con gái đáng yêu đã giúp Do Hyun Soo dần dần cảm nhận được thứ gọi là hạnh phúc, nỗi đau. Anh đã diễn rất giỏi vai người chồng, người cha tốt, nhiều khi khiến khán giả phải ớn lạnh vì sự hai mặt của mình.

Nhưng rõ ràng trong gia đình, anh thật sự đã luôn là một người chồng, người cha tốt mà không cần phải diễn. Chính người vợ sẽ trở thành người kề vai sát cánh giúp Do Hyun Soo giải nỗi oan đeo bám nhiều năm.

Trend điên nữ, khùng nam trên màn ảnh Hàn năm nay: Càng điên khùng phim lại càng hot-7

Park Jin Gyeom (Joo Won) trong Alice: đứa trẻ vô cảm chỉ biết khóc khi mất mẹ

Mẹ của Park Jin Gyeom là Park Sun Young (Kim Hee Sun), một người phụ nữ của năm 2050 du hành thời gian về năm 1992 để sinh con thông qua thiết bị có tên Alice. Do người mẹ du hành và lưu trú bất hợp pháp nên Park Jin Gyeom khi sinh ra đã chịu ảnh hưởng của chất phóng xạ và mắc chứng mù cảm xúc bẩm sinh.

Căn bệnh của Park Jin Gyeom gần giống với Do Hyun Soo, anh không có khả năng thể hiện cảm xúc cũng như đồng cảm với người khác, chính vì thế không ít lần Park Jin Gyeom khiến người khác hiểu lầm.

Trend điên nữ, khùng nam trên màn ảnh Hàn năm nay: Càng điên khùng phim lại càng hot-8

Tuy nhiên Park Jin Gyeom lại may mắn khi có một người mẹ hết sức dịu dàng, hết sức kiên nhẫn và rất mực thương con. Từng là một chiến binh đến từ tương lai nhưng Park Sun Young lại từ bỏ tất cả để trở thành một người mẹ đúng nghĩa. Khi con trai vướng vào nghi án giết người, Park Sun Young đã một lòng tin tưởng và đích thân tìm lại công bằng cho con.

Trend điên nữ, khùng nam trên màn ảnh Hàn năm nay: Càng điên khùng phim lại càng hot-9

Dù người ta có nói về mình thế nào thì Park Jin Gyeom cũng không cảm thấy gì cả, nhưng mẹ của anh thì lại vô cùng đau khổ. Bà bị sát hại khi Jin Gyeom vẫn còn học trung học. Đó là lần đầu tiên Jin Gyeom khóc và cũng chỉ có người mẹ mới khiến cậu con trai vô cảm rơi nước mắt.

Các nhân vật điên nữ, khùng nam trên phim Hàn đều chịu chấn thương tâm lý nào đó trong quá khứ. Tuy nhiên họ đã tự chữa lành và được chữa lành từ chính những người thân yêu nhất.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/trend-dien-nu-khung-nam-tren-man-anh-han-nam-nay-1946019.html

Điên thì có sao tầng lớp Itaewon Phim Hàn

Tin tức mới nhất