3 phim Hàn Quốc thúc đẩy những người trẻ theo đuổi ước mơ

Với cốt truyện chân thực khắc họa chính xác những khó khăn và suy nghĩ của tuổi trẻ trong cuộc sống hiện đại, 3 bộ phim này là những tác phẩm hay nhất về ước mơ thanh xuân.

Trong cuộc sống chắc hẳn chúng ta không ít lần quanh quẩn với suy nghĩ về ước mơ của mình là gì và vẫn đang mù mịt khi không biết mình sẽ làm gì trong tương lai.

Thấu hiểu được điều này các nhà làm phim Hàn Quốc luôn đưa vào kịch bản của họ những bài học sâu xa nhất về cuộc sống, truyền tải những thông điệp ý nghĩa nhân văn bên cạnh mục đích giải trí.

Dưới đây là top 3 những bộ phim truyền hình đã từng làm mưa làm gió trên màn ảnh với những thông điệp ý nghĩa về ước mơ và định hướng của những người trẻ giúp họ có thêm động lực trên con đường tìm lại đam mê và nỗ lực hết mình vì những đam mê đó.

Dream High (2011)

3 phim Hàn Quốc thúc đẩy những người trẻ theo đuổi ước mơ-1

Dream High xoay quanh câu chuyện về cuộc sống của 6 học sinh và hành trình chạm tới giấc mơ trở thành những ngôi sao của họ.

Trên cuộc hành trình ấy mặc dù đã gặp phải nhiều khó khăn khi năng lực không được thừa nhận, hàng trăm lần nghi ngờ về con đường mà mình đã chọn nhưng họ vẫn đam mê vẫn khao khát thành công và kiên trì với mục tiêu nhờ có tình bạn, tình yêu và trên hết đó là ý chí mạnh mẽ của mỗi người.

3 phim Hàn Quốc thúc đẩy những người trẻ theo đuổi ước mơ-2

Bộ phim muốn truyền tải tới người đọc một thông điệp: “Sẽ là một hành trình dài trước khi bạn có thể đi được tới đích bởi tất cả chúng ta đều phải có thời gian để trải nghiệm, quan sát và học hỏi nhiều hơn trước khi chạm tới được thành công. Khi chúng ta chăm chỉ bước đi hàng ngày trên con đường ấy thì bạn sẽ sớm nhìn thấy ánh sáng ở cuối con đường và đó chính là lúc mà bạn đạt được ước mơ của mình”.

Fight For My Way (2017)

3 phim Hàn Quốc thúc đẩy những người trẻ theo đuổi ước mơ-3

Fight For My Way là câu chuyện của những người trẻ đang nỗ lực theo đuổi đam mê dưới những áp lực của một xã hội coi trọng tiền tài, địa vị và quyền thế hơn là năng lực của con người.

Choi Ae Ra (Kim Ji Won) một nhân viên cửa hàng bách hóa mang trong mình ước mơ trở thành một người dẫn chương trình. Bên cạnh cô luôn có một người bạn đồng hành Dong Man (Park Seo Joon) từng là một tuyển thủ taekwondo tài năng nhưng đã phải từ bỏ giấc mơ vì cơm áo gạo tiền khi chấp nhận thua đối thủ trong trận đấu 10 năm trước.

3 phim Hàn Quốc thúc đẩy những người trẻ theo đuổi ước mơ-4

Bộ phim cho thấy những sự thật tàn nhẫn khi mà tài năng chỉ xếp sau những thứ vật chất ví dụ như tấm bằng tại một trường danh giá, kinh nghiệm làm việc tại những công ty hàng đầu hay dễ thấy nhất là tiền bạc. Tất cả những điều này khiến họ bị tước đoạt đi ước mơ một cách tàn nhẫn.

Tuy nhiên vượt lên trên tất cả nhờ có sự kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ, dám phá bỏ mọi định luật khắt khe trong xã hội cuối cùng họ đã đạt được ước mơ của mình theo cách mà họ cảm thấy tự hào nhất.

Itaewon Class (2020)

3 phim Hàn Quốc thúc đẩy những người trẻ theo đuổi ước mơ-5

Nhắc tới những bộ phim lấy đề tài thanh xuân và khát vọng của người trẻ thì chắc chắn không thể bỏ qua Itaewon Class.

Itaewon Class là câu chuyện về Park Sae Royi (Park Seo Joon) một cựu tù nhân với cuộc sống và thanh danh bị phá hoại tan nát bởi thế lực của đồng tiền và địa vị, cùng với đó là cô nàng Jo Yi Seo (Kim Da Mi) được chuẩn đoán mắc chứng bệnh chống đối xã hội, ngổ ngáo đi ngược lại tất cả những quy tắc trong xã hội những chưa bao giờ vượt qua ranh giới đạo đức của một con người.

3 phim Hàn Quốc thúc đẩy những người trẻ theo đuổi ước mơ-6

Họ đều là những người trẻ bị thế giới bỏ rơi với những cái nhìn miệt thị, khinh bỉ nhưng không ai biết rằng đằng sau những gì mà chỉ được nhìn thấy bên ngoài đó là những con người chân thành, hết lòng vì những người xung quanh và không từ bỏ mục tiêu cuộc đời.

Bộ phim đã cho khán giả thấy sức quyến rũ của tuổi trẻ kiên định, liều lĩnh vì những điều đúng đắn, sẵn sàng đối đầu với những kẻ quyền thế để tự tìm lại sự công bằng cho bản thân thay vì dựa dẫm hay mong chờ vào sự thương hại của người đời.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-phim-han-quoc-thuc-day-nguoi-tre-theo-duoi-uoc-mo-n-232075.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất