Mỗi năm sở hữu một phim đại nữ chính, Triệu Lệ Dĩnh quả thật có tài chọn kịch bản

Kể từ năm 2013, mỗi năm Triệu Lệ Dĩnh đều có 1 tác phẩm tiêu biểu với cốt truyện phim hầu như đều xoay quanh nhân vật nữ chính do cô đảm nhận.

Triệu Lệ Dĩnh chính thức bước chân vào giới giải trí sau khi đoạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm ngôi sao vào năm 2006. Nữ diễn viên được khán giả biết đến với vai diễn Tình Nhi trong bộ phim Tân Hoàn Châu Cách Cách năm 2011. Thế nhưng mãi đến năm 2013 cô mới thật sự nổi tiếng và tỏa sáng cho đến tận bây giờ.

Nhìn lại chặng đường diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh, không ít người phải trầm trồ vì mỗi năm, cô đều có một tác phẩm đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Lục Trinh Truyền Kỳ (2013)

Đây chính là bộ phim tạo bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh, đưa cô từng bước lên ngôi sao hạng A. Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh vào vai nữ chính Lục Trinh - một nữ quan có bản lĩnh, thông minh nhưng không kém phần lương thiện.

Mỗi năm sở hữu một phim đại nữ chính, Triệu Lệ Dĩnh quả thật có tài chọn kịch bản-1

Lục Trinh đã trải qua một mối tình đẹp cùng với Thái tử Cao Trạm (Trần Hiểu). Trước đó cô cũng đã từng có dịp hợp tác với Trần Hiểu trong phim Cung Tỏa Châu Liêm nên sự phối hợp giữa hai người đã trở nên rất ăn ý và tạo nên một mối tình khó quên trong lòng khán giả.

Sam Sam Đến Rồi (2014)

Bộ phim tình cảm hiện đại này được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cố Mạn, kể về câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính là cô nhân viên văn phòng Tiết Sam Sam (Triệu Lệ Dĩnh) và đại boss Phong Đằng (Trương Hàn).

Mỗi năm sở hữu một phim đại nữ chính, Triệu Lệ Dĩnh quả thật có tài chọn kịch bản-2

Đây là vai diễn đình đám khiến tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh càng lên cao và là một bước bứt phá của cô. Tuy diễn vai ngây thơ nhưng không khiến khán giả cảm thấy nhàm chán, giả tạo nên chính nhờ vai diễn này, Triệu Lệ Dĩnh đã đạt được giải thưởng nữ diễn viên có nhân khí nhất của Quốc Kịch Thịnh Điển Trung Quốc lần thứ 5.

Hoa Thiên Cốt (2015)

Bộ phim thuộc thể loại tiên hiệp, lên sóng vào năm 2015, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Fresh Quả Quả. Mặc dù được lên sóng trong khung giờ khuya nhưng bộ phim vẫn đạt được rating rất cao so với các phim cùng khung giờ khác.

Mỗi năm sở hữu một phim đại nữ chính, Triệu Lệ Dĩnh quả thật có tài chọn kịch bản-3

Sở hữu gương mặt bầu bĩnh cộng thêm khả năng diễn xuất tự nhiên, ngoại hình nhỏ nhắn, thái độ làm việc chuyên nghiệp, Triệu Lệ Dĩnh dễ dàng hóa thân thành cô gái 16 tuổi Hoa Thiên Cốt ngây thơ, trong sáng và lương thiện cho đến khi gặp phải nhiều thử thách, dần trưởng thành, chín chắn hơn.

Mỗi năm sở hữu một phim đại nữ chính, Triệu Lệ Dĩnh quả thật có tài chọn kịch bản-4

Nhờ vai diễn này, cô đã đạt được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc khuôn khổ trao giải phim truyền hình Kim Liên Hoa Trung Quốc lần thứ 6, đề cử tranh giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của phim truyền hình Bạch Ngọc Lan lần thứ 22 và đạt được giải Nữ diễn viên được khán giả yêu thích nhất thuộc LHP truyền hình Kim Ưng lần thứ 28.

Yên Chi (2016)

Bộ phim lấy bối cảnh cuối những năm 30 đầu những năm 40 của Trung Quốc, đây cũng là thời kỳ chiến tranh Nhật - Trung bùng nổ. Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh hóa thân thành Yên Chi - một gián điệp thông minh sắc sảo.

Mỗi năm sở hữu một phim đại nữ chính, Triệu Lệ Dĩnh quả thật có tài chọn kịch bản-5

Ở bộ phim này, Triệu Lệ Dĩnh hoàn toàn lột xác từ một cô gái ngây thơ trong sáng sang nhân vật mạnh mẽ kiên cường. Với những pha đấu súng nghẹt thở, những đòn võ thuật gay cấn, cô đã đem lại cho khán những cảm xúc hồi hộp và có lúc phải vỡ òa trong nước mắt.

Sở Kiều Truyện (2017)

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Hoàng Phi Sở đặc công số 11 của tác giả Tiêu Tương Đông Nhi, kể về cuộc đời của cô nàng Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh). Từ một nữ tì thân phận thấp kém, cô đã vươn lên trở thành nữ tướng mạnh mẽ.

Mỗi năm sở hữu một phim đại nữ chính, Triệu Lệ Dĩnh quả thật có tài chọn kịch bản-6

Bộ phim đạt 1 tỷ lượt xem online chỉ sau 36 giờ phát sóng và gần 43 tỷ lượt xem sau khi phát sóng tập cuối cùng trên 6 trang phim online lớn ở Trung Quốc.

Minh Lan Truyện (2018)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Thật ư? Thật ư? Phải là hồng phai xanh thắm của tác giả Quan Tâm Tắc Loạn, kể từ khi ra mắt, bộ phim đã liên tục lập thành tích ấn tượng về rating, đạt 11 tỉ view.

Nhân vật Thịnh Minh Lan do Triệu Lệ Dĩnh đóng là con thứ 6 trong phủ họ Thịnh do người vợ lẽ sinh ra. Cô mất mẹ khi mới 5 tuổi, cha ruột không thương, mẹ cả không thích, chị em so bì ganh đua. Cô xinh đẹp, thông tuệ từ nhỏ nhưng phải nhẫn nhục để trưởng thành.

Mỗi năm sở hữu một phim đại nữ chính, Triệu Lệ Dĩnh quả thật có tài chọn kịch bản-7

Tạo nên thành công của bộ phim chính nhờ một phần ở sự kết hợp ăn ý của cặp vợ chồng son Phùng Thiệu Phong -Triệu Lệ Dĩnh. Đây cũng được coi là dự án ghi dấu ấn ngọt ngào của cặp đôi trước khi chính thức kết hôn.

Hữu Phỉ (2019)

Dù chỉ mới khởi quay nhưng đây là bộ phim thu hút rất nhiều sự chú ý của công chúng, nằm trong top bảng xếp hạng nhân khí những bộ phim đang chờ lên sóng. Phim vẫn được chờ mong sẽ là 1 "cú hit" lớn, bởi lẽ, nó đánh dấu sự quay lại của Triệu Lệ Dĩnh sau gần 1 năm nghỉ ngơi sinh con.

Mỗi năm sở hữu một phim đại nữ chính, Triệu Lệ Dĩnh quả thật có tài chọn kịch bản-8

Trong phim, Triệu lệ Dĩnh hóa thân thành nữ chính Chu Phỉ - cô gái có tính cách phóng khoáng, bộc trực, thẳng thắn, không chấp nhặt so đo hơn thua. Hơn nữa nàng lại rất nghĩa khí, luôn bước lên trước bảo vệ kẻ yếu nhưng đồng thời vẫn nhận thức rõ năng lực bản thân nên dù có nóng tính đến đâu cũng không làm việc thiếu cân nhắc.

Nam chính trong phim do Vương Nhất Bác - tiểu sinh đang nổi với vai diễn Lam Vong Cơ trong bộ phim Trần Tình Lệnh.

Mỗi năm sở hữu một phim đại nữ chính, Triệu Lệ Dĩnh quả thật có tài chọn kịch bản-9

Nhìn chung, những tác phẩm do Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận vai nữ chính đều thu về những thành tích đáng ngưỡng mộ. Do đó, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng vào sự thành công rực rỡ của Hữu Phỉ trong thời gian sắp tới. 

Theo Baodatviet.vn


Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất