Triệu Lệ Dĩnh, Phạm Băng Băng, Dương Mịch, ai mới là nàng a hoàn đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ?

Triệu Lệ Dĩnh, Phạm Băng Băng, Dương Mịch... hiện là sao nữ hạng A giàu có và quyền lực của làng giải trí Hoa ngữ. Điểm chung của họ là từng khởi đầu với vai a hoàn trên màn ảnh.

Phạm Băng Băng vốn được giao cho vai Hạ Tử Vy trong "Hoàn Châu cách cách". Thế nhưng sau đó vai diễn này lại được Quỳnh Dao giao cho Lâm Tâm Như do yêu cầu từ phía nhà sản xuất nên họ Phạm bị đẩy xuống đóng vai Kim Tỏa. Dù chỉ là vai phụ khi là a hoàn đi theo Hạ Tử Vy nhưng hình ảnh cô gái có khuôn mặt thanh tú cùng đôi mắt to tròn đã giúp người đẹp chiếm được thiện cảm của người xem.

2sao.vn | Photobook

Thời điểm đầu khi mới khởi nghiệp, theo học ở trường của đạo diễn Tạ Tấn, Triệu Vy từng đóng vai a hoàn bị phạt quỳ của Củng Lợi trong "Họa hồn".

2sao.vn | Photobook

Ít ai biết rằng Lâm Tâm Như cũng vốn khởi nghiệp diễn xuất với một vai diễn a hoàn. Năm 1996, cô tham gia vào bộ phim "Thiên sư chung khôi long nữ thủy quái" với vai diễn nô tỳ cho Vương Tư Ý. Tuy nhiên vai diễn của cô vô cùng mờ nhạt nên ít người nhận ra.

2sao.vn | Photobook

Triệu Lệ Dĩnh từng diễn vai a hoàn cho An Dĩ Hiên trong bộ phim "Tỏa thanh thu". Dù vô cùng xinh đẹp nhưng ít nhiều cô vẫn chịu lép vế trước các bạn diễn khác.

2sao.vn | Photobook

Ngô Cẩn Ngôn từng có cơ hội hợp tác cùng Lâm Tâm Như trong phim cổ trang lịch sử "Tú lệ giang sơn chi trường ca hành". Trong phim, cô vào vai Hứa Yên Chi - thị nữ theo hầu Âm Lệ Hoa (Lâm Tâm Như). Tuy nhiên vì tham vọng, cô đã phản bội lại chủ nhân để quyến rũ Hoàng đế.

2sao.vn | Photobook

Trong phim "Công chúa Đại Lý", vì tranh giành thuốc mà Đoàn Mộc Hải vô ý đẩy mẹ của A Tế (Lưu Đào) vào đám lửa, khiến bà bị thiêu chết. Sau khi trưởng thành, A Tế tìm cách vào nhà họ Đoàn làm a hoàn. Từ đó, cô không từ thủ đoạn nào để đẩy Đoàn gia đến chỗ tan nhà nát cửa.

2sao.vn | Photobook

Trong "Mỹ nhân tâm kế", Dương Mịch vào vai người hầu của Đậu Y Phòng (Lâm Tâm Như), luôn theo sát và giúp cô vượt qua mọi khó khăn. Dù chỉ nhận vai thứ chính bên cạnh một loạt các tên tuổi nổi tiếng nhưng nữ diễn viên vẫn khiến người xem không thể quên được a hoàn xinh đẹp, tốt bụng, thông minh và rất chân thành tên Mạc Tuyết Diên.

2sao.vn | Photobook

Con đường diễn xuất của Tạ Na gặp phải rất nhiều khó khăn. Ban đầu vì ước mơ trở thành một diễn viên, Tạ Na chấp nhận diễn đủ mọi loại vai, không ít lần hóa thân thành các a hoàn.

2sao.vn | Photobook

Dù xuất thân là một sao nhí có tên tuổi, song sự nghiệp của Thư Sướng lại thăng trầm không ổn định. Cô cũng từng diễn không ít vai a hoàn trong các phim như "Tân Hoắc Nguyên Giáp" và "Tân nữ phò mã".

2sao.vn | Photobook

"Tịnh Nhi" Vương Diễm từng đóng vai a hoàn Bách Hợp trong phim "Mai hoa lạc", bên Trần Đức Dung, Mã Cảnh Đào vào năm 1993.

2sao.vn | Photobook

Ngô Cẩn Ngôn Phạm Băng Băng Triệu Lệ Dĩnh Dương Mịch Triệu vy Lâm Tâm Như