Số phận 'người thăng hoa, kẻ hết thời' của cặp mỹ nhân đình đám Triệu Lệ Dĩnh và Trần Kiều Ân

Từ một nữ phụ mờ nhạt bên cạnh Trần Kiều Ân, giờ đây Triệu Lệ Dĩnh đã đưa tên tuổi mình lọt vào danh sách những ngôi sao hạng A hàng đầu Hoa ngữ. Trong khi đó, người đẹp Đài Loan không còn được coi trọng sau nhiều scandal và nhan sắc ngày một lão hóa.

Giai Kỳ Như Mộng lên sóng từ năm 2010  xoay quanh chuyện tình tay ba giữa các nhân vật Vưu Giai Kỳ (Trần Kiều Ân), Mạnh Hòa Bình (Phùng Thiệu Phong) và Nguyễn Chính Đông (Khưu Trạch). 

Số phận người thăng hoa, kẻ hết thời của cặp mỹ nhân đình đám Triệu Lệ Dĩnh và Trần Kiều Ân-1

Vào thời điểm đó, nam nữ chính của phim là Phùng Thiệu Phong và Trần Kiều Ân. Còn Triệu Lệ Dĩnh được giao vai phụ - cô gái tên Ann có cá tính mạnh mẽ. Tuy nhiên, vai trò của cô mờ nhạt đến mức không được nhắc tên trong đoàn diễn viên.

Sau nhiều năm, Triệu Lệ Dĩnh giờ vươn lên hàng nữ chính trong khi Trần Kiều Ân sự nghiệp mờ nhạt, không còn giữ được phong độ.

Trần Kiều Ân

Số phận người thăng hoa, kẻ hết thời của cặp mỹ nhân đình đám Triệu Lệ Dĩnh và Trần Kiều Ân-2
Trần Kiều Ân trong phim "Giai Kỳ Như Mộng"

Từ năm 2004 đến năm 2008, Trần Kiều Ân đóng vai nữ chính trong nhiều bộ phim truyền hình như Ngàn vàng tiểu thư, Yêu phải nàng thiên kim, Hoàng tử ếch, Anh Dã 3+1Định mệnh anh yêu em. Thành công của những tác phẩm này đã giúp cô trở thành một trong những cái tên bảo chứng cho rating của màn ảnh xứ Đài thời bấy giờ.

Năm 2009, khi phim thần tượng Đài Loan dần xuống dốc, Trần Kiều Ân ngay lập tức chuyển hướng sang thị trường Trung Quốc khi tham gia vào bộ phim Giai Kỳ Như Mộng, chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên. Vai diễn trong bộ phim này đã giúp mỹ nhân họ Trần dần có chỗ đứng trên màn ảnh Đại Lục vốn "đất chật người đông".

Số phận người thăng hoa, kẻ hết thời của cặp mỹ nhân đình đám Triệu Lệ Dĩnh và Trần Kiều Ân-3

Tuy nhiên phải đến năm 2013, tên tuổi của nữ diễn viên sinh năm 1978 mới thực sự được nâng lên một tầm cao mới khi cô thể hiện vai diễn kinh điển Đông Phương Bất Bại, nhân vật trong bộ phim Tiếu ngạo giang hồ của biên kịch vàng Vu Chính.

Số phận người thăng hoa, kẻ hết thời của cặp mỹ nhân đình đám Triệu Lệ Dĩnh và Trần Kiều Ân-4
Đông Phương Bất Bại là vai diễn giúp người đẹp nổi danh ở Đại Lục

Vào tháng 1/2018, Trần Kiều Ân bị công an tạm giữ khi điều khiển ô tô trong tình trạng say xỉn. Được biết, cô tự lái xe trên đường cao tốc và nồng độ cồn đo được trong người là 0,67%. 

Vì scandal này mà mỹ nhân họ Trần bị Trung Quốc coi là "vết nhơ". Có tin đồn cho rằng, ban đầu có phim muốn tìm Trần Kiều Ân tham gia nhưng đối phương cân nhắc đến scandal say rượu, cuối cùng chọn đổi vai. Tính theo tiền cát-xê hiện tại của ngôi sao Tiếu ngạo giang hồ, ít nhất cô đã bị tổn thất 35 tỷ đồng. 

Sau một thời gian dài hạn chế đóng phim, Trần Kiều Ân đã trở lại màn ảnh với bộ phim Độc cô Hoàng hậu vào năm ngoái. Trong phim, người đẹp vào vai nữ chính từ khi nhân vật còn là thiếu nữ tới khi trưởng thành.

Số phận người thăng hoa, kẻ hết thời của cặp mỹ nhân đình đám Triệu Lệ Dĩnh và Trần Kiều Ân-5
Trần Kiều Ân "cưa sừng làm nghé" trong "Độc Cô hoàng hậu"

Tuy nhiên, màn hóa thân của cô trong bộ phim đã vấp phải nhiều chỉ trích vì bị cho rằng, cô đang “cưa sừng làm nghé” khi đã ở độ tuổi U40 vẫn hóa thân thành thiếu nữ.

Đầu năm nay, truyền thông xứ Đài đưa tin, Trần Kiều Ân không cạnh tranh được với các tiểu hoa đán 8X, 9X xinh đẹp, trẻ trung, nên quay trở lại quê hương Đài Loan. Tuy nhiên tại quê nhà, cô vẫn đứng trước nguy cơ thất nghiệp vì lớn tuổi.

Số phận người thăng hoa, kẻ hết thời của cặp mỹ nhân đình đám Triệu Lệ Dĩnh và Trần Kiều Ân-6
Nữ diễn viên để lộ dấu hiệu lão hóa.

Cô đi thử vai cho bộ phim Dã thú cô đơn. Tuy nhiên, nam chính của phim được xác định là nam ca sĩ thần tượng Lâm Ngạn Tuấn, sinh năm 1995. Vì lẽ đó nhà sản xuất lo sợ khoảng cách tuổi tác quá xa sẽ ảnh hưởng đến thành tích của bộ phim nên quyết định loại nữ diễn viên khỏi dự án.

Triệu Lệ Dĩnh

Số phận người thăng hoa, kẻ hết thời của cặp mỹ nhân đình đám Triệu Lệ Dĩnh và Trần Kiều Ân-7
Vai diễn thoáng qua của Triệu Lệ Dĩnh trong "Giai Kỳ Như Mộng"

Sinh ra trong một gia đình nông thôn ở Hà Bắc, mỹ nhân sinh năm 1987 từng là một cô nhân viên văn phòng tỉnh lẻ. Năm 2006, ngôi quán quân trong một cuộc thi tìm kiếm ngôi sao đã mở đường cho cô gái trẻ bước chân vào làng giải trí.

Con đường nghệ thuật của Triệu Lệ Dĩnh không hề trải đầy hoa hồng khi từng chỉ được đảm nhận những vai quần chúng hoặc vai phụ nhỏ. 

Số phận người thăng hoa, kẻ hết thời của cặp mỹ nhân đình đám Triệu Lệ Dĩnh và Trần Kiều Ân-8
"Lục Trinh truyền kỳ" là phim đầu tiên người đẹp đảm nhận vai chính

Năm 2010, cô góp mặt trong bộ phim truyền hình Giai Kỳ Như Mộng với vai Ann – một cô gái mạnh mẽ, cá tính. Đồng thời trong năm này, Triệu Lệ Dĩnh lọt mắt xanh của đạo diễn Lý Thiếu Hồng nhờ vai Hình Tụ Yên thời niên thiếu trong bộ phim Tân Hồng Lâu Mộng.

Sau khi nổi lên nhờ Tân Hoàn Châu cách cách, Triệu Lệ Dĩnh đã lọt vào "mắt xanh" của Vu Chính. Cô đã được biên kịch này mời tham gia vào Cung tỏa châu liêm và đảm nhận vai Bách Hợp.

Số phận người thăng hoa, kẻ hết thời của cặp mỹ nhân đình đám Triệu Lệ Dĩnh và Trần Kiều Ân-9

Chính sự thể hiện xuất sắc của người đẹp đã khiến Vu Chính chọn cô vào vai nữ chính trong Lục Trinh truyền kỳ - tác phẩm đã góp phần đưa tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh lên tầm cao mới.

Năm 2017 chứng kiến thành công vượt bậc của Triệu Lệ Dĩnh với vai Sở Kiều trong Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện. Tác phẩm này chẳng những giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng Rating mà còn có lượt xem online cao nhất từ trước đến giờ.

Số phận người thăng hoa, kẻ hết thời của cặp mỹ nhân đình đám Triệu Lệ Dĩnh và Trần Kiều Ân-10
"Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện" giúp nữ diễn viên có danh xưng "nữ hoàng rating"

Kể từ đó, mỹ nhân họ Triệu được nhắc đến như là diễn viên có khả năng bảo chứng rating khi những tác phẩm có sự tham gia của cô đều vô cùng ăn khách. Có thể kể đến như Hoa thiên cốt, Tru tiên - Thanh vân chí, Minh Lan truyện.

Số phận người thăng hoa, kẻ hết thời của cặp mỹ nhân đình đám Triệu Lệ Dĩnh và Trần Kiều Ân-11
Nhan sắc ngày càng mặn mà của bà mẹ một con

Từ một nữ phụ mờ nhạt bên cạnh Trần Kiều Ân, giờ đây Triệu Lệ Dĩnh đã đưa tên tuổi mình lọt vào danh sách những ngôi sao hạng A hàng đầu Hoa ngữ. Nhan sắc của nữ diễn viên cũng được đánh giá ngày càng xinh đẹp và tỏa sáng hơn trước.

Andy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/trieu-le-dinh-tran-kieu-an-va-so-phan-nguoi-thang-hoa-ke-het-thoi-n-213562.html

Trần Kiều Ân Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất