Khởi đầu năm mới, Triệu Vy cùng chồng bị tòa án buộc phải bồi thường về tội lừa đảo, tiếp tục đối diện hơn 500 đơn kiện của người dân

Những lá đơn của các nhà đầu tư và người dân tố Triệu Vy về tội "lừa đảo chứng khoán" vẫn chưa thuyên giảm. Dù bước sang năm mới nhưng vấn đề kiện tụng khiến danh tiếng nữ diễn viên bị ảnh hưởng nghiêm trọng và gặp những rắc rối mới về luật pháp!

Mới đây, đơn kiện đầu tiên đã được tòa xét xử và tuyên bố vợ chồng “Én nhỏ” phải bồi thường hơn 54 ngàn NDT (tương đương hơn 180 triệu đồng).

Đồng thời, 17 đơn kiện khác đã được trình lên bản án sơ thẩm (được tòa thụ lý để giải quyết). Hiện tại trong thời hạn phán quyết chưa có hiệu lực, phía Triệu Vy hoàn toàn có thể kháng án. Thế nhưng, đối mặt với hơn 500 đơn kiện, Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long tiếp tục phải đối mặt với những rắc rối và sóng gió khác.

Khởi đầu năm mới, Triệu Vy cùng chồng bị tòa án buộc phải bồi thường về tội lừa đảo, tiếp tục đối diện hơn 500 đơn kiện của người dân-1

Tháng 11 năm ngoái, Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải đã đưa ra biện pháp xử lý kỷ luật đối với Công ty văn hoá Tường Nguyên và Công ty văn hoá Long Vy, đồng thời công khai xác định Triệu Vy và chồng Huỳnh Hữu Long không có quyền và không được phép đảm nhận các chức vụ Tổng, Giám, Cao (Tổng giám đốc, giám sát, quản lý cao cấp như giám đốc, phó giám đốc, phụ trách tài vụ…) trong vòng 5 năm.

Khởi đầu năm mới, Triệu Vy cùng chồng bị tòa án buộc phải bồi thường về tội lừa đảo, tiếp tục đối diện hơn 500 đơn kiện của người dân-2

Theo đó, vợ chồng Triệu Vy sử dụng đòn bẩy tài chính một cách bất hợp pháp, đồng thời lạm dụng quyền kiểm soát trong việc chuyển nhượng tài chính, sắp đặt những chứng từ tài chính giả gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm lũng đoạn thị trường chứng khoán. “Nhiều nhà đầu tư lớn và nhỏ lẻ đã sụp vào cái hố do chính vợ chồng nữ diễn viên nổi tiếng đào ra, khiến họ trở tay không kịp", một nhà kinh tế học trả lời phỏng vấn trên tạp chí tài chính Trung Quốc.

Khởi đầu năm mới, Triệu Vy cùng chồng bị tòa án buộc phải bồi thường về tội lừa đảo, tiếp tục đối diện hơn 500 đơn kiện của người dân-3Khởi đầu năm mới, Triệu Vy cùng chồng bị tòa án buộc phải bồi thường về tội lừa đảo, tiếp tục đối diện hơn 500 đơn kiện của người dân-4

Từ đầu năm 2018 đến nay, đã có 511 nhà đầu tư đơn lẻ vác đơn kiện lên tòa án tố công ty vợ chồng diễn viên nổi tiếng với tội danh “lừa đảo”, tổng số tiền mà họ yêu cầu bồi thường lên đến hơn 60,5 triệu NDT (tương đương 208 tỷ đồng).

Theo Saostar


Triệu vy

Tin tức mới nhất