Triệu Vy bị phong sát

Triệu Vy không bị gắn mác 'nghệ sĩ ô danh'

Trong danh sách "nghệ sĩ ô danh" công bố ngày 7/9 có tên Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng, nhưng không có "én nhỏ" Triệu Vy.

Ngày 7/9, tờ Thời Báo Hoàn cầu đưa tin, bách khoa toàn thư trực tuyến của Trung Quốc mới bổ sung các thẻ "lieji yiren", "tainted entertainer" (nghệ sĩ ô danh), để chỉ những diễn viên, ca sĩ có hành vi sai phạm trong quá khứ như sử dụng chất kích thích, tấn công tình dục, trốn thuế.

Nghệ sĩ có lối sống cá nhân ảnh hưởng xấu đến xã hội cũng bị gắn thẻ "nghệ sĩ ô danh". 

Triệu Vy không bị gắn mác nghệ sĩ ô danh-1
Trịnh Sảng bị gắn mác "nghệ sĩ ô danh" vì bê bối trốn thuế và bỏ rơi con sơ sinh. 

Ngoài việc bị gắn mác "nghệ sĩ ô danh", tác phẩm của những diễn viên dính scandal bị gỡ khỏi các nền tảng trực tuyến lớn ở Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa với việc, các ngôi sao bị gắn mác "nghệ sĩ ô danh" không có đường quay trở lại showbiz. 

Ủy ban Phát thanh, Truyền hình, Điện ảnh Trung Quốc nêu 3 nhóm nghệ sĩ suy thoái tư cách đạo đức mà các đơn vị tuyệt đối không được hợp tác gồm: Những nghệ sĩ có lập trường chính trị lầm lạc; những nghệ sĩ vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng tới công bằng xã hội; những nghệ sĩ vi phạm tiêu chí đạo đức, có phát ngôn và hành động đi ngược lại những giá trị được xã hội đề cao.

Trong danh sách công bố trên mạng có 26 cái tên gây "náo loạn" truyền thông Hoa ngữ thời gian qua như Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Kha Chấn Đông, Trương Triết Hạn, Hoắc Tôn, Phạm Băng Băng, Phùng Tổ Danh - con trai Thành Long..., nhưng lại không thấy có tên "én nhỏ" Triệu Vy dù cô đang chịu cuộc "phong sát" ngầm từ đêm 26/8. 

Triệu Vy không bị gắn mác nghệ sĩ ô danh-2
Phạm Băng Băng cũng bị gọi là nghệ sĩ có vết nhơ vì trốn thuế và bị phạt 130 triệu USD. 

Ngô Diệc Phàm bị bắt để điều tra bê bối tình dục, Kha Chấn Đông - Phùng Tổ Danh bị điều tra sử dụng chất cấm, Trịnh Sảng bị phạt 46 triệu USD trốn thuế, Phạm Băng Băng bị phạt 130 triệu USD trốn thuế. Trương Triết Hạn bị cấm hoạt động và tẩy chay mạnh mẽ vì đăng ảnh nhạy cảm. 

Triệu Vy đã bị gạch tên khỏi các dự án nghệ thuật, các bộ phim có sự góp mặt của cô cũng bị gỡ khỏi các nền tảng trực tuyến của Trung Quốc, các giải thưởng và danh hiệu Đại hoa đán của cô cũng bị thu hồi. Tuy nhiên, gần 2 tuần sau cơn bão "phong sát" ngầm, nguyên nhân thực sự về việc "én nhỏ" bị loại bỏ khỏi làng giải trí chưa được công bố. 

Một số nguồn tin cho rằng, Triệu Vy bị cáo buộc dính líu đến loạt lùm xùm lớn như gian lận chứng khoán, trốn thuế, vấn đề quốc tịch... Song, việc cô không bị nêu tên trong danh sách "nghệ sĩ ô danh" khiến nhiều người bất ngờ và tạo nên một cuộc tranh luận trên mạng xã hội. 

Triệu Vy không bị gắn mác nghệ sĩ ô danh-3
Triệu Vy không có mặt trong danh sách 26 nghệ sĩ bị gắn mác "nghệ sĩ ô danh" mới công bố. 

Nhiều người cho rằng, việc vắng mặt của "én nhỏ" trong danh sách chỉ là tạm thời bởi cho tới thời điểm hiện tại, lệnh phong sát "én nhỏ" vẫn chưa được công bố chính thức. 

Nữ diễn viên 45 tuổi đã biến mất trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông Trung Quốc gần 3 tuần. Triệu Vy được cho rằng "mất tích" từ sau khi học trò cưng Trương Triết Hạn dính "phốt" thiếu hiểu biết chính trị, bị cấm hoạt động nghệ thuật tại Trung Quốc hồi trung tuần tháng 8 vừa rồi.

Có thông tin cho rằng, nữ diễn viên vẫn đang ở Trung Quốc trong khi một số nguồn tin trước đó nhận định, cô đã bay sang Pháp để tạm "lánh nạn". 

Trước khi dính bão "phong sát" ngầm, Triệu Vy là một nghệ sĩ có danh tiếng, ảnh hưởng tại Trung Quốc. Cô còn là một nữ doanh nhân giàu có với khối tài sản cùng chồng lên tới một tỷ USD vào năm 2016. Nữ diễn viên có quan hệ rộng khắp, thân thiết với bạn bè nổi tiếng trong giới giải trí, chính trị và kinh doanh.  

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/trieu-vy-khong-bi-gan-mac-nghe-si-o-danh-20210908171411445.htm

Phạm Băng Băng Trịnh Sảng Triệu vy

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Triệu Vy bị phong sát