Á hậu Việt Nam Trịnh Kim Chi: 'Ra đường lắm người đội vương miện nhưng chẳng ai biết mặt, biết tên'

"Ngày xưa, 2 năm mới có một cuộc thi và khi có người đẹp đăng quang thì cả nước biết mặt biết tên. Còn bây giờ, ra đường thấy ai cũng đeo vương miện nhưng không ai biết mặt, không ai biết tên", Trịnh Kim Chi nhận định.

24 năm sau khi giành ngôi vị Á hậu của Hoa hậu Việt Nam 1994, Trịnh Kim Chi mới đây đã có đôi lời chia sẻ xoay quanh ánh hào quang vương miện.

Thú nhận đi thi Hoa hậu Việt Nam 1994 vì "giải thưởng quá hấp dẫn chứ không phải là để nổi tiếng", nữ diễn viên Sau ánh hào quang nhớ lại: "Năm 1992, tôi được mời dự thi hoa hậu nhưng lúc đó còn nhút nhát, chưa tự tin với nhan sắc của mình và mải học nên từ chối.

Hai năm sau, tôi nhận lời vì thấy giải thưởng hấp dẫn quá chứ không phải đi thi đơn thuần để giao lưu, học hỏi gì đâu. Đặc biệt tính tôi hay lo xa, nghĩ đi thi cuộc thi hoành tráng như vậy sẽ có thứ mà khoe con cái sau này. Và may mắn tôi giành được giải Á hậu 2".



Nhan sắc thủa đôi mươi của Trịnh Kim Chi

Từ câu chuyện của bản thân, Trịnh Kim Chi cũng thẳng thắn đưa ra quan điểm riêng khi so sánh sự khác nhau của thí sinh ở hiện tại và quá khứ. "Ngày xưa, không nở rộ các cuộc thi nhan sắc và hoa hậu cũng không nhiều như bây giờ.

Thời đó ban tổ chức thường đến các trường như sân khấu, trường múa vì ở nơi đó có nhiều cô gái đẹp và tài năng. Ai đoạt giải đều là những người thực sự xứng đáng, họ có những cống hiến thật sự và đời sống cá nhân rất trong sạch.

Bây giờ, sau khi đăng quang các cô gái trẻ sẽ một bước lên tiên, có một cuộc sống vương giả, xuất hiện thì phải hoành tráng, đồ này mốt nọ, hàng hiệu xe sang. Còn chúng tôi thời đó, sau khi đăng quang vẫn miệt mài làm nghề, vẫn lăn lộn để mưu sinh chứ không sang chảnh gì cả", Trịnh Kim Chi cho hay.

Nhận thấy sự khác biệt rõ dù cùng đội vương miện, Á hậu Trịnh Kim Chi nhận định: "Tôi thấy giờ hoa hậu như là một nghề mà lại là nghề hái ra tiền, vì sau khi đăng quang nhiều cô gái chẳng cần làm gì, hoạt động và cống hiến như thế nào không ai biết nhưng chỉ cần đi show, đi dự event... là đã dư giả rồi.

Còn chúng tôi thời đó, mỗi năm chỉ tham gia diễn ở một vài sự kiện như 'Duyên dáng Việt Nam', 'Một thoáng Sài Gòn' chứ không đi show nhiều như các bạn hoa hậu bây giờ. Cuộc sống của chúng tôi thật sự chẳng khác biệt gì nhiều so với lúc chưa đăng quang nhưng ai cũng được công chúng yêu mến và nhớ rất kỹ".

Cho rằng hiện nay "Hoa hậu là một... nghề", Á hậu Trịnh Kim Chi cũng đưa ra quan điểm riêng trước những ý kiến cho rằng việc loạn hoa hậu đã khiến danh hiệu trở nên mất giá.

"Tôi làm giám khảo nhiều nên biết rõ, vì có quá nhiều cuộc thi nhan sắc nên người đẹp thật sự rất hiếm. Ngày xưa, 2 năm mới có một cuộc thi và khi có người đẹp đăng quang thì cả nước biết mặt biết tên. Còn bây giờ, ra đường thấy ai cũng đeo vương miện nhưng không ai biết mặt, không ai biết tên", Trịnh Kim Chi nhận định.

Giành ngôi vị Á hậu Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi đang là sinh viên, Trịnh Kim Chi sau đó lại bước sang ngang và thành công với vai trò diễn viên và nghệ sĩ kịch. Ngôi sao sinh năm 1971 được khán giả biết đến qua các bộ phim như: Oan gia đại chiến, Sóng gió thương trường, Sau ánh hào quang... Sau thời gian cống hiến cho nghệ thuật, Á hậu họ Trịnh được phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2015.

Bên cạnh nghiệp diễn xuất thành công, Á hậu Trịnh Kim Chi cũng được mời ngồi ghế giám khảo các cuộc thi nhan sắc. Gần đây nhất, nàng hậu họ Trịnh làm giám khảo Hoa hậu Thế giới Doanh nhân 2018.

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trinh-kim-chi-thay-loan-hoa-hau-khien-danh-hieu-mat-gia-n-156411.html

Trịnh Kim Chi Hoa hậu Việt Nam

Tin tức mới nhất