Nam sinh lớp 11 ở Quảng Nam tiêm 2 mũi vaccine trong 10 phút

Nam sinh lớp 11 ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam phải nhập viện theo dõi sức khỏe sau khi được nhân viên y tế tiêm liên tiếp 2 mũi vắc xin Pfizer trong vòng 10 phút.

Vụ việc xảy ra tại Trường THPT Trần Cao Vân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Theo VTC, ngày 16/12, Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ tổ chức tiêm vaccine Pfizer phòng COVID-19 cho 1.191 học sinh Trường THPT Trần Cao Vân tại nhà đa năng của trường.

Sau khi tiêm mũi thứ nhất tại bàn số 1, em C.V.D (học sinh lớp 11/9) lại qua bàn số 2 và được nhân viên y tế tiếp tục tiêm thêm mũi thứ hai. Thời gian giữa hai mũi khoảng 10 phút. Trong khi theo quy định, tiêm xong mũi một thì phải chờ 4 tuần sau mới tiêm mũi hai.

Nam sinh lớp 11 ở Quảng Nam tiêm 2 mũi vaccine trong 10 phút-1

"Theo quy định, tiêm xong mũi một phải chờ theo dõi sức khỏe 30 phút trước khi về nhà, 4 tuần sau tiêm mũi 2. Em này hiểu nhầm tiêm theo trình tự từ bàn số 1 đến số 2, không biết một người chỉ được tiêm một mũi. Do số lượng học sinh quá đông, nhân viên tiêm chủng tưởng em chưa tiêm nên tiếp tục tiêm" - thầy Tấn nói.

Sau khi phát hiệnn, lo ngại sức khỏe học sinh, trường đã báo gia đình và đưa em đến trung tâm Y tế TP Tam Kỳ theo dõi sức khỏe. Đến sáng 17/12, sức khỏe của nam sinh tiêm liên tiếp hai mũi vaccine đã ổn định; dự kiến chiều nay sẽ về nhà.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Thanh Bình - giám đốc Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ - cho biết sau khi được khám sàng lọc, em học sinh này vào tiêm. Tại đây có hai bàn tiêm. Em vào bàn thứ nhất tiêm xong không nộp giấy và đi vào bàn tiêm thứ hai. Do sơ suất, nhân viên y tế tiếp tục tiêm mũi thứ 2 cho em.

"Hôm qua tôi và lãnh đạo TP Tam Kỳ đã làm việc với nhà trường. Em học sinh được đưa về trung tâm y tế theo dõi, sức khỏe hiện bình thường, sẽ xuất viện trong ngày hôm nay. Liều tiêm cho học sinh chỉ bằng nửa liều tiêm cho người lớn, nên lỡ có tiêm 2 mũi theo tôi cũng không có vấn đề gì" - ông Bình nói.

Theo ông Bình sở đã chấn chỉnh việc tiêm chủng, do nhân viên y tế đang tiếp tục tiêm cho học sinh nên trung tâm sẽ có hình thức xử lý sau.

Một lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam cho hay đã yêu cầu Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ báo cáo cụ thể vụ việc.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trong-10-phut-nam-sinh-lop-11-o-quang-nam-tiem-hai-mui-vaccine-covid19-n-289157.html

COVID-19 Nam sinh vaccine

Tin tức mới nhất