Nữ bác sĩ bật khóc khi nhận được tin nhắn bất ngờ của chồng: 'Hẹn gặp em ở Vũ Hán, anh đang lên đường rồi!'

Công tác ở tâm dịch, nữ bác sĩ luôn trong trạng thái đấu tranh giữa công việc và cảm giác nhớ nhà, bỗng một ngày cô nhận được một tin nhắn.

Trong khi nhiều người chỉ nghe cách ly đã hoang mang, thậm chí chống đối thì ở có rất nhiều y bác sĩ ngày đêm túc trực chiến đấu với đại dịch Covid-19 với sự tâm huyết và hết mình. Họ chấp nhận rời xa gia đình và tạm gác lại những cảm xúc cá nhân để cùng đồng đội ra tiền tuyến trong cuộc chiến chống lại virus corona.

Vào đầu tháng 2, nữ bác sĩ ở BV Ung bướu Tứ Xuyên tên Xu Shangling đã tình nguyện đến tâm dịch Vũ Hàn để tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19. Sau đó, cô được phân công đến BV có tên Renmin - thuộc ĐH Vũ Hán.

Nữ bác sĩ bật khóc khi nhận được tin nhắn bất ngờ của chồng: Hẹn gặp em ở Vũ Hán, anh đang lên đường rồi!-1

Trong nỗi nhớ gia đình, nhớ chồng, nữ bác sĩ vẫn cố gắng gạt qua để tập trung hoàn thành các công việc và nhiệm vụ trọng điểm.

Bỗng vào lúc 6h tối 7/2, sau khi kết thúc ca trực hơn 8 tiếng đồng hồ (bình thường cô bắt đầu làm việc lúc 7h sáng và kết thúc vào lúc 10h tối) ở phòng điều trị tích cực, bác sĩ Xu đã nhận được một dòng tin nhắn. Tin nhắn đến từ chồng cô cùng dòng nội dung ngắn ngủi làm nữ bác sĩ òa khóc ngay trước mặt các đồng nghiệp.

Tin nhắn của chồng Xu gửi đến với nội dung: 'Bọn anh sẽ khởi hành vào trưa nay, hẹn gặp lại em ở Vũ Hán'.

Ít ai biết, chồng của nữ bác sĩ - anh Bai Lang cũng là bác sĩ hiện đang công tác tại BV Tây Trung Hoa thuộc ĐH Tứ Xuyên. Anh được tỉnh cử đi tới Vũ Hán để hỗ trợ.

Bai Lang đã đăng kí tham gia nhưng anh cố tình giấu vợ, vào phút chót anh đã nhắn tin kèm lời giải thích: 'Anh không muốn em phải lo lắng từ trước'.

Nữ bác sĩ bật khóc khi nhận được tin nhắn bất ngờ của chồng: Hẹn gặp em ở Vũ Hán, anh đang lên đường rồi!-2Nữ bác sĩ bật khóc khi nhận được tin nhắn bất ngờ của chồng: Hẹn gặp em ở Vũ Hán, anh đang lên đường rồi!-3

'Làm việc nơi tâm dịch vô cùng rủi ro và mệt mỏi. Bởi vì tôi đã làm việc ở phòng điều trị tích cực tại quê nhà nên nghĩ mình sẽ phát huy vai trò ở Vũ Hán. Đó là lý do tôi đăng ký tham gia' - nữ bác sĩ chia sẻ.

Chồng của bác sĩ Xu sẽ phải trải qua một khóa huấn luyện trước khi chính thức vào cuộc chiến chống dịch bệnh.

Rời xa nhau rồi gặp lại ở nơi cách nhà hơn 1000 cây số, cặp đôi khiến nhiều người xúc động và ngưỡng mộ.

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/yeu/truc-lien-tuc-hon-8-tieng-tai-phong-hoi-suc-o-tam-dich-nu-bac-si-bat-khoc-khi-nhan-duoc-tin-nhan-bat-ngo-cua-chong-hen-gap-em-o-vu-han-anh-dang-len-duong-roi.html

Virus Corona vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất