Trứng bạch tuộc, người TQ kinh hãi nhưng người Nhật lại ăn ngon lành

Món ăn này không quá phổ biến nên nhiều người không biết được mùi vị thực sự của nó là gì. Cùng là một món ăn nhưng nó lại có 2 số phận trái ngược nhau ở Trung Quốc và Nhật Bản.

Thoạt nhìn trứng bạch tuộc có hình dáng giống lòng trắng trứng gà nhưng có kích thước lớn hơn nhiều. Thật khó có thể tưởng tượng được một thứ như vậy hóa ra lại là một loại hải sản và càng đặc biệt hơn là chúng không thể bị phá vỡ bằng kim thông thường.

Trứng bạch tuộc, người TQ kinh hãi nhưng người Nhật lại ăn ngon lành-1Trứng bạch tuộc, người TQ kinh hãi nhưng người Nhật lại ăn ngon lành-2

Trứng bạch tuộc được bọc trong một cái túi lớn, rất khó để xé bằng tay và phải dùng dao để cắt. Sau khi cắt ra, mọi người sẽ thấy bên trong là những quả trứng nhỏ có màu vàng nhạt. Tuy nhiên, cảm giác nhớt dính và có phần lúc nhúc của trứng bạch tuộc khiến cho người Trung Quốc cảm thấy rất sợ hãi và không muốn ăn. Trong khi đó, người Nhật lại thấy rất bình thường.

Trứng bạch tuộc, người TQ kinh hãi nhưng người Nhật lại ăn ngon lành-3Trứng bạch tuộc, người TQ kinh hãi nhưng người Nhật lại ăn ngon lành-4

Người Nhật rất thích các loại trứng cá và trứng bạch tuộc cũng không phải là một ngoại lệ. Khác hẳn với những loại bạch tuộc thông thường, chỉ có bạch tuộc sống ở vùng biển sâu ở Nhật Bản thì trứng của nó mới có kích thước lớn đến như vậy.

Trứng bạch tuộc, người TQ kinh hãi nhưng người Nhật lại ăn ngon lành-5

Thông thường, người Nhật sẽ ăn trứng bạch tuộc dưới dạng tẩm bột chiên xù tempura, rang, luộc, ăn sống, có rất nhiều món ngon được chế biến từ trứng bạch tuộc và khi ăn mọi người sẽ cảm nhận được vị béo, vị ngon giòn tan của từng túi trứng vỡ trong miệng.

Theo Dân Việt


đặc sản nhật bản món ngon

Tin tức mới nhất