Trung Quốc chế nhạo cảnh nghèo nàn trong phim TVB

Từng là đế chế phim truyền hình tại Trung Quốc nhưng TVB đang ngày càng thụt lùi với sự xuống cấp về chất lượng.

Trung Quốc chế nhạo cảnh nghèo nàn trong phim TVB-1
Thập niên 1980-1990 là thời kỳ hoàng kim của đế chế TVB. Nhưng giờ đây đài lại sống trong hào quang quá khứ đã qua. TVB không còn các dự án bom tấn tạo hiệu ứng truyền thông và dư luận. Thậm chí, từ vị trí số một, ông lớn phim ảnh Hong Kong đã mất thị phần về Đại lục. Hậu quả này xuất phát từ việc làm phim ẩu, đầu tư tiết kiệm của nhà đài. Nhiều tờ báo Trung Quốc và khán giả Đại lục không ngại chế nhạo phim TVB “nghèo nàn cùng cực”. Đơn giản như phim Trở lại Tam quốc - dự án được coi là khoe đầu tư lớn của nhà đài.

Trung Quốc chế nhạo cảnh nghèo nàn trong phim TVB-2
Làm phim về thời Tam quốc nhưng TVB đầu tư "khiêm tốn" so với Trung Quốc. Trong các cảnh phim giao đấu giữa Tào Tháo và quân của Lưu Bị xuất hiện lơ thơ vài quân lính. Ngược lại, từ hơn 20 năm trước, Tam quốc diễn nghĩa do CCTV thực hiện đã gây sốt nhờ sự hoành tráng như thật.

Trung Quốc chế nhạo cảnh nghèo nàn trong phim TVB-3
Đây là cảnh phim khi quân Lưu Bị giúp người qua cầu gỗ, chạy thoát khỏi đoàn quân của Tào Tháo.

Trung Quốc chế nhạo cảnh nghèo nàn trong phim TVB-4
Điều khiến khán giả Trung Quốc thất vọng đó là cây cầu đá lộ diện thay vì cầu gỗ. "Thêm vào đó, nhìn đã thấy cây cầu rất chắc chắn, không hiểu còn cần Lưu Bị, Khổng Minh Gia Cát Lượng, Tư Mã Tín hướng dẫn mọi người sang cầu làm gì? Chúng tôi không hề thấy có sự nguy hiểm nào khi đi qua cầu", tờ Tin tức ngày nay bình luận.

Trung Quốc chế nhạo cảnh nghèo nàn trong phim TVB-5
Phim TVB còn bị phê bình vì vô lý, thiếu tính logic. Trương Phi bằng tiếng hét lớn đã khiến cầu gãy đôi.
Trung Quốc chế nhạo cảnh nghèo nàn trong phim TVB-6
Đây là hình ảnh đội quân Tào Tháo tan xác, thua trận. "Đếm đi đếm lại không quá 20 người, bối cảnh phim rất đơn sơ", tờ KKnews nhận xét. QQ cho hay riêng cảnh cầu được xuất hiện 10 lần trong phim, cho thấy sự nghèo nàn về địa điểm quay. Trước đó, phim Phong thần bảng của đài này cũng bị chê không tiếc lời. Cảnh Na Tra dẫn 600.000 quân đánh địch được tái hiện chỉ với 13 diễn viên quần chúng.

Trung Quốc chế nhạo cảnh nghèo nàn trong phim TVB-7
Đài TVB tiết kiệm kinh phí làm phim đến mức từng đưa cả cảnh phim cũ sản xuất từ năm 1987 vào tác phẩm mới. "Năm xưa, chúng ta có thể xem phim Thiên long bát bộ với cảnh thác nước được xử lý hình ảnh từ lớp ni lông. Nhưng khán giả không thể mãi ngồi đó cầu TVB trưởng thành", độc giả ở Bắc Kinh nhận xét.

Trung Quốc chế nhạo cảnh nghèo nàn trong phim TVB-8
Cảnh một chú chim xanh trong phim TVB là sản phẩm kỹ xảo thô sơ. Đây không phải là lần đầu tiên TVB bị chê bai tiết kiệm trong sản xuất phim. Sau thời kỳ hoàng kim thập niên 1980, 1990, TVB không chú trọng đầu tư trang phục, kỹ xảo và phim trường. Đây là lý do khiến nhà đài thụt lùi so với sự bùng nổ đầu tư lớn tại Đại lục. Nhiều nghệ sĩ thuộc biên chế TVB sẵn sàng ra đi tìm cơ hội phát triển mới.

Trung Quốc chế nhạo cảnh nghèo nàn trong phim TVB-9
Nhân vật trong Trương Bảo Tử phun lửa từ tay được so sánh với kỹ xảo năm 1990.

Trung Quốc chế nhạo cảnh nghèo nàn trong phim TVB-10
Nghèo ý tưởng, không chịu đầu tư và lạm dụng yếu tố câu khách đang là vấn đề lớn của TVB. Trong phim Lôi đình tảo độc, đoàn phim xây dựng tình tiết Lâm Phong cởi quần áo một cô gái để sưởi ấm. Hình ảnh Từ Tử San bán khỏa thân lấp ló xuất hiện trước ống kính bị chỉ trích. Theo nhiều ý kiến, đoàn phim có thể sử dụng nhiều cách khác để làm nóng thay vì cởi trang phục.

Theo Zing


tam quốc diễn nghĩa tvb

Tin tức mới nhất