Trung Quốc thiệt hại nặng nề sau khi siêu bão Chanhom ghé thăm

Theo như cơ quan khí tượng thủy văn Trung Quốc, mặc dù cơn bão Chanhom đã suy giảm thế nhưng ảnh hưởng mà cơn bão để lại vẫn rất nghiêm trọng.

Theo số liệu thông kê mới nhất cho thấy tính tới ngày 12/07, cơn bão đã gây ra thiệt hại kinh tế lên tới 5,68 tỷ nhân dân tệ (khoảng hơn 948 triệu USD). Trong đó thiệt hại về nông nghiệp lên tới hơn 3 tỷ nhân dân tệ.

Hình ảnh con sống của siêu bão tấn công thành phố.

Giới chức thành phố Thượng Hải cho biết, có khoảng 163.000 người đã được sơ tán, 3000 tàu thuyền cập cảng tránh bão, 3000 cây xanh bị quật ngã, hệ thống  giao thông trong thành phố hoàn toàn bị tê liệt. Lượng mua có lúc lên tới 114,6mm, gió giật từ cấp 8-10.

Hình ảnh người dân tỉnh Chiết Giang đi ngắm cơn bão trước khi nó đổ bộ vào thành phố.

Giới chức tỉnh Chiết Giang cho biết đây là một trong những trận bão lớn nhất trong 60 năm trở lại đây. Có khoảng 960.000 người đã được sơ tán, 400 chuyến bay đã bị hủy bỏ, toàn bộ các trường học đều phải đóng cửa.

Hình ảnh cơn bão trước khi đổ vào thành phố.

Tính tới thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ báo cáo nào cho thấy có thương vong về người. Tuy nhiên có hàng triệu người bị ảnh hưởng, trong đó có hơn 1,1 triệu người được sơ tán. Đại đa số những người dân được tập kết vào những nhà thi đấu trong thành phố để tránh bão. Giới chức khuyến cáo mọi người không nên ra đường khi cơn bão vẫn chưa hết ảnh hưởng.

Hiện cơn bão đang có xu hướng suy giảm thế nhưng ảnh hưởng vẫn rất nặng nề. Các công tác phòng chống cứu nạn vẫn đang được tiến hành.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất