Trước Giao thừa, 4 vị trí trong nhà phải dọn sạch để rước tài lộc

Một trong những việc cần làm khi Tết đến xuân về chính là dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Bạn có biết đâu là vị trí quan trọng cần làm sạch nhất hay không.

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ mỗi dịp Tết đến xuân về không chỉ giúp gia chủ đón Tết gọn gàng, tươi mới. Mà còn là cách để chiêu tài lộc, đón may mắn vào nhà.

Các chuyên gia phong thủy hướng dẫn gia chủ, có 4 vị trí trong nhà rất quan trọng cần nhớ và làm sạch.

Bàn thờ gia tiên là nơi cần được sắp xếp và dọn dẹp đầu tiên

Trong nhà, nơi linh thiêng và kiêng kỵ nhất là bàn thờ gia tiên. Bàn thờ nên được lau chùi mỗi ngày để lúc nào cũng sạch sẽ, tinh tươm. Tuy nhiên vào ngày Tết, bàn thờ cần được lau chùi sắp xếp và trang hoàng lại xem như để chào đón ông bà về ăn tết cùng con cháu.

Một số đồ vật trên bàn thờ cần được thay mới và lau chùi:

- Lau chùi cẩn thận ảnh thờ bằng khăn ẩm và lau sạch bằng khăn khô.

- Lư nhang là vật quan trọng, bạn cần dọn hết chân nhang trong một năm qua đã thắp và thay mới cát trong lư nhang.

- Nếu trên bàn thờ có lư đồng thì bạn nên đánh bóng lư đèn cho mới và thay đèn mới.

- Lau chùi, cọ rửa những bình hoa và cắm hoa tươi đặt trên bàn thờ. Nên chú ý thay hoa thường xuyên để ngày Tết luôn tươi mới, tránh để hoa héo và nước trong bình hoa bị hôi.

- Mâm trái cây trên bàn thờ phải tươi mới và chú ý để trái cây không bị hư, thối. Nếu có thể nên thay hoa quả mới 3 ngày 1 lần để năm mới mọi sự suôn sẻ và tươi mới.

Trước Giao thừa, 4 vị trí trong nhà phải dọn sạch để rước tài lộc-1
Không để trái cây héo trên bàn thờ, bát nhang mất vệ sinh

Chùi rửa, sơn mới cửa cổng, cửa nhà, cửa sổ

Dù gia đình bạn luôn lau chùi cửa nhà thường xuyên nhưng chắc chắn Tết đến Xuân về những cánh cửa dù lớn hay nhỏ đều được tổng vệ sinh. Điều này mang mong ước đón chờ may mắn và phúc lộc gõ cửa ngôi nhà sạch sẽ, tươm tất.

Cửa cổng là cửa thường xuyên tiếp xúc với nắng, mưa nên việc bị hoen rỉ và phai màu là không thể tránh khỏi. Vì vậy đa số các gia đình đều chọn cách “khoác lên màu áo mới” cho cửa cổng nhà mình.

Cửa chính vào nhà, cửa sau và cửa sổ sẽ được các gia đình lau chùi hoặc xịt rửa bằng nước để rửa đi những bụi bẩn với mong muốn rửa trôi đi những bộn bề, lo toan của năm cũ và đón chào may mắn, tài lộc của mùa xuân mới.

Các khoảng trống và trung cung của ngôi nhà

Các chuyên gia phong thủy cho biết, khi dọn dẹp nhiều người thường sắp đồ dọc theo các bức tường mà không biết rằng khu vực đi lại, khoảng trống giữa cách phòng, giếng trời hay trục cầu thang là nơi cần phải thoáng đãng gọn gàng.

Bởi lẽ khu vực này là nơi thu hút sinh khí, luân chuẩn năng lượng tốt. Nếu sắp đồ bưng kín thì khiến tài lộc khó mà vào nhà được.

Khu vực bếp núc, ăn uống

Nhiều gia đình dọn nhà chỉ chú ý tới phòng khách mà quên rằng bếp là nơi tụ tài. Vị trí này bắt buộc phải dọn sạch thì tài lộc mới đến.

Chưa kể, khi nấu nướng, bếp núc phải sạch sẽ thì đồ ăn mới đảm bảo vệ sinh, chế biến đồ ăn mới có hứng thú.

Một chú ý quan trọng nữa là khi để dao kéo trong bếp thì phải để góc khuất, hoặc giấu mũi sắc nhọn đi, nếu không sẽ rất xấu về phong thủy.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/truoc-giao-thua-co-4-vi-tri-trong-nha-phai-don-sach-de-ruoc-tai-loc-1-cho-rat-hay-bi-bo-quen.html

giao thừa phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao