Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh

Trước giờ sang Anh, chồng gọi điện bảo vợ thắp hương rồi mất tích

Khi lên xe để sang nước Anh, anh Nam (Nghệ An) gọi điện nhắn vợ bảo người thân thắp hương để cầu may mắn. Sau đó, anh đã mất liên lạc nhiều ngày.

Trước giờ sang Anh, chồng gọi điện bảo vợ thắp hương rồi mất tích-1
Nhiều người thân, bà con đến gia đình anh Nam để hỏi thăm, chia sẻ.

Sáng 26/10, chúng tôi tìm về xã Thọ Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An). Tại đây, người dân xôn xao về một người đàn ông trên địa bàn mất liên lạc về với gia đình sau khi đi trên chuyến xe sang nước Anh để lao động. Đó là trường hợp của anh Võ Ngọc Nam (SN 1991, trú ở xóm 10, xã Thọ Thành).

Sau khi nghe tin anh Nam mất liên lạc nhiều ngày, họ hàng, bà con lối xóm đã đến gia đình để thăm hỏi.

Trước giờ sang Anh, chồng gọi điện bảo vợ thắp hương rồi mất tích-2
Anh Võ Ngọc Chuyên (anh trai Nam) cho biết, em trai mình mất liên lạc cách đây 3-4 ngày sau khi báo lên chuyến xe sang nước Anh

Lần cuối cùng em Nam liên lạc về cho gia đình báo đang ở Pháp và sắp lên xe sang Anh. Trên tay của em ấy có xăm rõ ngày tháng năm sinh của mình", anh Chuyên, anh trai của Nam cho hay.

Còn chị Tạ Thị Oanh (SN 1992, vợ anh Nam) cho biết, trưa ngày 22/10/2019, chị đang đi làm thì nhận được tin chồng báo về cho biết đã lên xe trên đường đi sang nước Anh. Nhưng sau đó, mọi liên lạc với anh Nam đều không được.

Trưa 22/10, em đang đi làm thì anh Nam gọi điện về bảo 'em ơi gọi điện về cho bố mẹ thắp hương cho anh, chứ giờ anh lên xe đây'. Nói xong thì anh ấy tắt máy”, chị Oanh nghẹn ngào nhớ lại.

Trước giờ sang Anh, chồng gọi điện bảo vợ thắp hương rồi mất tích-3
Chân dung anh Võ Ngọc Nam (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Ông Võ Ngọc Luyện (SN 1961, bố đẻ anh Nam) cho biết: "Sau khi đọc được thông tin về 39 người trong container tại Anh, gia đình tôi vô cùng bàng hoàng. Hi vọng mọi chuyện là không phải, chúng tôi đang rất lo lắng chờ thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng".

Được biết vào khoảng tháng 9/2018, anh Võ Ngọc Nam xuất khẩu lao động sang Rumani, sau đó tiếp tục sang Đức và Pháp để làm ăn. Vợ chồng anh Nam đã có 2 người con, hoàn cảnh gia đình khá khó khăn.

Ông Võ Thành Đồng - Chủ tịch UBND xã Thọ Thành (huyện Yên Thành) cho biết, gia đình anh Nam đã báo cáo với địa phương về sự việc người thân mất liên lạc ở nước ngoài. Tuy nhiên, thông tin chính thức phải chờ các cơ quan chức năng công bố cụ thể.

Trước giờ sang Anh, chồng gọi điện bảo vợ thắp hương rồi mất tích-4
Cảnh sát đang kiểm tra chiếc xe tải chứa 39 thi thể. Ảnh: Reuters

Theo Infonet


39 người chết ở Anh tử vong Mất tích

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh