Trường Giang bị mạo danh bán thuốc giảm cân với thủ đoạn không ngờ

Hoá ra tài khoản Instagram có cả tích xanh lại không phải là tài khoản của nghệ sĩ hài Trường Giang.

Mới đây, trên trang cá nhân có gần 5 triệu lượt theo dõi của mình, Trường Giang đã phải đính chính thông tin về tài khoản Instagram mang tên mình nhưng liên tục đăng thông tin quảng cáo thuốc giảm cân.

Trường Giang bị mạo danh bán thuốc giảm cân với thủ đoạn không ngờ-1
Trường Giang bức xúc đăng đàn: "Đừng lập nick giả rồi đi bán hàng lừa đảo người khác như thế này nữa, mọi người đã quá khổ sở vì dịch bệnh rồi".

Trường Giang bị mạo danh bán thuốc giảm cân với thủ đoạn không ngờ-2
Điều đáng nói là tài khoản này còn có cả tích xanh nên nhận được lượt tương tác siêu khủng từ người hâm mộ danh hài.

Trên thực tế thời gian gần đây, không ít người nổi tiếng, diễn viên… thường xuất hiện trong các mẫu quảng cáo trên mạng quảng bá cho những loại thuốc mà thực chất là thực phẩm chức năng hỗ trợ về dạ dày, tiêu hóa, bệnh gút, huyết áp, tiểu đường…

Cách dùng người nổi tiếng để đánh vào lòng tin người tiêu dùng không phải là một chiêu thức mới. Tuy nhiên, mặt trái của vấn đề là khi người tiêu dùng càng dễ tin vào người nổi tiếng trong những mẫu quảng cáo thực phẩm chức năng như thế thì có thể càng dễ bị lừa.

Việc mạo danh những người nổi tiếng, hoặc giả mạo trang cá nhân, fanpage của các MC, ca sĩ, diễn viên trên mạng xã hội hiện nay tương đối dễ dàng.

Các công cụ để cho đối tượng cắt ghép hình ảnh, lắp ghép tiếng nói, thậm chí còn có thể tạo thành video của những người nổi tiếng đầy dãy trên mạng. Với những công cụ sẵn có trên mạng như vậy, đối tượng hoàn toàn có thể giả mạo trang Facebook của bất cứ người nổi tiếng nào. 

Nếu chỉ xét riêng về các hình ảnh cắt ghép hay video giả mạo thì trong nhiều trường hợp người dùng Internet cũng không dễ có thể nhận biết được. Tuy nhiên trong trường hợp các trang Facebook hay fanpage giả mạo thì việc kiểm tra để phát hiện ngày càng khó.

Thông thường, người hâm mộ thường dựa vào dấu tích xanh trên trang của người nổi tiếng để nhận diện. Tuy nhiên trong trường hợp của Trường Giang, không biết bằng cách nào, tài khoản giả mạo có cả dấu tích "chính chủ" nên nhận được sự tin tưởng cực lớn.

Nếu Trường Giang không lên tiếng thì không ai có thể nghĩ được rằng đây là tài khoản fake.

Trường Giang bị mạo danh bán thuốc giảm cân với thủ đoạn không ngờ-3Trường Giang bị mạo danh bán thuốc giảm cân với thủ đoạn không ngờ-4Trường Giang bị mạo danh bán thuốc giảm cân với thủ đoạn không ngờ-5
Trấn Thành, Hari Won, Mỹ Tâm "nhẹ nhàng" thì bị mạo danh bán nước hoa.

Tuy nhiên, người dùng mạng xã hội/người tiêu dùng có thể xem xét danh sách bạn bè của các trang giả mạo có thể nhìn thấy hoặc nhận ra những dấu hiệu để đi đến nhận định. Hoặc có thể vào xem những nội dung đăng tải trong một khoảng thời gian nhất định, các bình luận… cũng có thể nhận ra những dấu hiệu giả mạo, manh mối khả nghi.

Trong trường hợp muốn tìm hiểu những người nổi tiếng đó có thực sự đang kinh doanh qua mạng hay không có thể tìm kiếm thông tin trên Google để đối chiếu ngược trở lại.

Dừng một phút để kiểm tra, đối chiếu thông tin chứ đừng vội tin các nội dung quảng cáo và cũng đừng vội mua những sản phẩm, hàng hóa rao bán trên mạng xã hội lấy danh nghĩa những người nổi tiếng lừa dối, trục lợi.

Trường Giang bị mạo danh bán thuốc giảm cân với thủ đoạn không ngờ-6
Cát Tường bị mạo danh bán kem trộn.

Trường Giang bị mạo danh bán thuốc giảm cân với thủ đoạn không ngờ-7
Quyền Linh bị dùng hình ảnh quảng cáo thuốc xương khớp, thuốc trĩ, thuốc hôi nách đủ loại.

Trường Giang bị mạo danh bán thuốc giảm cân với thủ đoạn không ngờ-8
Thuý Diễm bức xúc vì có người giả mạo bán khẩu trang giữa tâm dịch Covid-19.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truong-giang-buc-xuc-vi-bi-mao-danh-ban-thuoc-giam-can-ma-thu-doan-khong-ngo-n-260903.html

giả mạo Trường Giang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao