Vì sao Trường Giang, Quyền Linh... 'nghiện' dép tổ ong hơn các dép hàng hiệu?

Không nổi bật về kiểu dáng, mẫu mã và tính năng... dép tổ ong - đôi dép "quốc dân" nhờ đâu được lòng Trường Giang, Quyền Linh và nhiều sao Việt đến thế.

Vì sao Trường Giang, Quyền Linh... nghiện dép tổ ong hơn các dép hàng hiệu?-1
Đôi dép tổ ong vì sao được nhiều người mê mẩn đến thế?

Tuy không phải là một thương hiệu thời trang nổi tiếng hay sản phẩm của một nhà thiết kế tài ba nào cả nhưng đôi dép tổ ong vẫn được coi là huyền thoại. Giá thành rẻ, thiết kế đơn giản, mẫu mã cũ kỹ… nhưng tại sao nó vẫn được lòng các tín đồ thời trang đến như vậy?

Mẫu dép tổ ong đầu tiên được sản xuất vào năm 1986 bởi Xí nghiệp nhựa Hải Phòng, mang nhãn hiệu Tiền Phong. Dép làm bằng cao su tự nhiên, màu trắng hoặc trắng ngà, dày dặn, thiết kế đơn giản với quai có nhiều lỗ giúp đôi chân thông thoáng, phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm ở Việt Nam.

Vì sao Trường Giang, Quyền Linh... nghiện dép tổ ong hơn các dép hàng hiệu?-2
Từ 2 màu cơ bản trắng và trắng ngà, dép tổ ong ngày nay đã được biến tấu đa dạng về màu sắc.

Với những người thuộc thế hệ thập niên 80, 90 để sở hữu được một đôi dép “nghìn lỗ” này là cả một sự xa xỉ. Bởi vốn đã quen với những đôi dép cao su cứng, màu đen kém bắt mắt thì việc được đi trên đôi dép cao su tự nhiên, màu sắc hấp dẫn thì còn gì thú vị hơn?

Sau hơn 30 năm ra đời, đôi dép huyền thoại ngày nào không những không bị “tuyệt chủng” mà còn được nhiều người ưa chuộng rộng rãi. Dù thị trường thời trang giày dép hiện nay cũng tung ra nhiều kiểu dáng, chất liệu, màu sắc và tính ứng dụng cao nhưng dép tổ ong vẫn có vị trí đặc biệt, khó có thể thay thế.

Vì sao Trường Giang, Quyền Linh... nghiện dép tổ ong hơn các dép hàng hiệu?-3
Quyền Linh được xem là nghệ sĩ "nghiện" dép tổ ong bậc nhất.

Xung quanh dép tổ ong cũng có nhiều phát hiện khá thú vị: cả nam hay nữ đều dùng được, trẻ em hay người lớn đều dùng được, được cả người dân thành phố lẫn nông thôn ưa chuộng… Và với công nghiệp thời trang phát triển và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, dép tổ ong đã được biến hóa đi ít nhiều: màu sắc đa dạng hơn, từ chất liệu cao su tự nhiên đã được thay thế bằng nhựa tái chế...

Đặc biệt, có rất nhiều nghệ sĩ Việt Nam nổi tiếng giàu có nhưng vẫn mê mệt đôi dép vài chục nghìn đồng này như: Quyền Linh, Trường Giang, Nhã Phương… Dù họ thừa sức sở hữu những món hàng hiệu đắt đỏ nhưng có lẽ với một lý do nào đó, đôi dép này vẫn khiến các nghệ sĩ “si mê”.

Vì sao Trường Giang, Quyền Linh... nghiện dép tổ ong hơn các dép hàng hiệu?-4
Quyền Linh xem đây là bạn đồng hành của mình trong mọi hoạt động.

MC Quyền Linh nổi tiếng là một người có phong cách thời trang và lối sống giản dị bậc nhất showbiz Việt. Hầu như anh gắn liền với đôi dép tổ ong trên mọi nẻo đường: đi chơi, đi làm, đi thăm hỏi… Đến nỗi Dạ Thảo vợ anh bật mí thói quen của chồng: “Anh ấy mang dép tổ ong hàng ngày luôn, chỉ khi đi tiệc hoặc quay các chương trình giải trí thì mới không mang thôi”.

Vì sao Trường Giang, Quyền Linh... nghiện dép tổ ong hơn các dép hàng hiệu?-5
Trường Giang cũng xem dép tổ ong là vật bất li thân.

Hay danh hài Trường Giang cũng đã gắn liền với thương hiệu dép tổ ong. Giàu có không kém ai nhưng Trường Giang vẫn trung thành với đôi dép tổ ong bình dân. Nam danh hài chia sẻ, anh sử dụng dép tổ ong là do truyền thống của gia đình.

Được biết, trong nhà anh ở dưới quê luôn có 5 đến 7 đôi dép tổ ong để cả gia đình cùng dùng. Đây chính là món đồ gắn liền với ký niểm tuổi thơ nghèo khó của Trường Giang ở quê hương Quảng Nam.

Vì sao Trường Giang, Quyền Linh... nghiện dép tổ ong hơn các dép hàng hiệu?-6
Không chỉ ngoài đời thường mà dép tổ ong còn trở thành đạo cụ quen thuộc của Trường Giang trên sân khấu.

Và lấy cảm hứng từ đôi dép đặc biệt này, nhiều nhà thiết kế Việt đã thỏa sức biến tấu để trở thành một món thời trang hiện đại pha lẫn cổ điển. Vừa mang hình hài mới nhưng vẫn dựa trên những điểm nhận diện cơ bản của dép tổ ong.

Vì sao Trường Giang, Quyền Linh... nghiện dép tổ ong hơn các dép hàng hiệu?-7
Nhà thiết kế Thủy Nguyễn đã sáng tạo chiếc dép tổ ong thành một sản phẩm thời trang bắt mắt vô cùng.

Vì sao Trường Giang, Quyền Linh... nghiện dép tổ ong hơn các dép hàng hiệu?-8
Nhà thiết kế Quang Nhật đưa ra ý tưởng: "Tôi muốn đưa cấu trúc quai dép tổ ong vào kiểu dáng giày thời trang cá tính. Nhấn nhá bằng những họa tiết lá tre với kỹ thuật thêu chần bông trên organza để tạo ra khí phách".

Theo Dân Việt


Quyền Linh Trường Giang

Tin tức mới nhất