Trường học ở Anh, Bỉ khuyên phụ huynh không cho con xem 'Squid Game'

Lo ngại học sinh sẽ bắt chước những hành động bạo lực trong phim "Squid Game", một số trường học ở Anh, Bỉ đã lên tiếng cảnh báo phụ huynh.

Ngày 10/10, The Independent đưa tin trường Tiểu học John Bramston ở Ilford, Anh, gửi thư đến các phụ huynh học sinh, bày tỏ mối lo ngại về việc trẻ xem phim Squid Game và bắt chước một số hành động bạo lực trong bộ phim này.

Trong thư, nhà trường viết: "Kính gửi các bậc phụ huynh, chúng tôi nhận thấy một số học sinh đang xem phim Squid Game trên Netflix và các em bắt đầu mô phỏng các trò chơi này tại trường. Điều này đã gây ra nhiều mâu thuẫn, xung đột giữa các nhóm học sinh". 

Trường học ở Anh, Bỉ khuyên phụ huynh không cho con xem Squid Game-1
Tách kẹo đường, đèn xanh, đèn đỏ là những trò chơi nổi tiếng của Squid Game.

Nhà trường nhấn mạnh bộ phim đình đám này được xếp hạng 15+ vì nhiều lý do liên quan bạo lực, xung đột, tình dục. Qua đó, mọi nội dung, hành động trẻ bắt chước hoàn toàn không phù hợp với học sinh tiểu học.

Nếu trẻ bắt chước những hành vi trong phim, nhà trường sẽ lên tiếng cảnh cáo và đưa ra hình phạt để răn đe.

Một người cha có con theo học tại trường Tiểu học John Bramston bày tỏ sự bất ngờ khi nhận được lá thư của trường.

"Tôi không thể ngờ nhà trường đã phải lên tiếng cảnh báo và nói rằng các phụ huynh sẽ bị phạt nếu con bắt chước phim Squid Game", phụ huynh này viết trên mạng xã hội.

Trước đó, vào ngày 5/10, trường Erquelinnes Bégunating Hainaut ở Bỉ cũng phải lên tiếng cảnh báo trên trang Facebook về vấn đề này.

Thông báo của trường được đưa ra sau khi các giáo viên phát hiện học sinh tái hiện trò chơi "đèn xanh, đèn đỏ" trong phim. Người thua cuộc sẽ bị nhóm học sinh đánh thay vì bị xử tử như bản gốc của bộ phim Hàn Quốc.

Ban quản lý trường Erquelinnes Bégunating Hainaut tuyên bố sẽ có hình thức xử phạt nếu phát hiện học sinh tham gia những trò chơi bạo lực tương tự.

Học viện Goodwin ở Deal, Anh cũng lên tiếng xác nhận về việc gửi thư cảnh báo cho phụ huynh trước những lo ngại bạo lực liên quan phim Squid Game. Một phụ huynh cho biết cô đã nhận được hai lá thư từ trường.

"Tôi bắt đầu suy nghĩ về trách nhiệm của cha mẹ trước những mối hiểm họa trên mạng. Phụ huynh nên quản lý việc lên mạng của con nhiều hơn", người mẹ nói với Mirror.

Thay vì gửi thư và đăng bài viết cảnh báo, trường Sandown ở Kent, Anh, đã xây dựng một số bài học về bạo lực và tác động của những bộ phim chiếu mạng.

Phát ngôn viên của trường cho biết học sinh đã được dạy về an toàn mạng và sự nguy hiểm khi xem các nội dung không phù hợp với lứa tuổi.

Squid Game (Trò Chơi Con Mực) là bộ phim của Hàn Quốc ra mắt ngày 17/9. Bộ phim này hiện đứng thứ nhất trong top xem nhiều trên Netflix của 70 quốc gia, bao gồm Mỹ.

Bộ phim kể về cuộc chiến sinh tồn của 456 người qua 6 vòng chơi. Hầu hết hoạt động trong bộ phim này đều là những trò chơi dân gian quen thuộc với trẻ em Hàn Quốc như bắn bi, tách kẹo đường, đèn xanh, đèn đỏ...

Những trò chơi này dần lan rộng tại nhiều quốc gia trên thế giới, được nhiều người ở nhiều độ tuổi mô phỏng, bắt chước.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/truong-hoc-o-anh-bi-khuyen-phu-huynh-khong-cho-con-xem-squid-game-post1270023.html?fbclid=IwAR35oEgiCLok2xTJ14j0kvjN8CAx6qUm_DF-Zw4Z2yNf-nUzfuDayOhNk4s

Squid Game

Tin tức mới nhất