Trường học Trung Quốc lắp song sắt ngăn học sinh tự tử trước kỳ thi đại học

Một ngôi trường trung học ở Trung Quốc đã lắp song sắt kín các hành lang để ngăn chặn xu hướng tự tử vì áp lực trước kỳ thi đại học của các em học sinh.

Kỳ thi đại học ở Trung Quốc đang đến gần. Đây là kỳ thi tuyển sinh được biết đến với mức độ cạnh tranh khắc nghiệt và là một trong những sự kiện căng thẳng nhất trong cuộc đời của giới trẻ nước này. Các em học sinh phải cố gắng hết sức đến mức độ giới hạn, thậm chí vượt qua giới hạn với hy vọng tìm được một vị trí trên giảng đường đại học.

Trường học Trung Quốc bắn song sắt ngăn học sinh tự tử vì áp lực thi đại học

Trường học Trung Quốc bắn song sắt ngăn học sinh tự tử vì áp lực thi đại học
Các hành lang của trường trung học Hengshui được bắn song sắt kín mít.


Áp lực thi đại học nặng nề đè lên vai các em học sinh đã dẫn tới một xu hướng tự tử trước kỳ thi đầy bi kịch trong giới trẻ Trung Quốc. Áp lực đặc biệt lớn tại trường trung học Hengshui, ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc khi học sinh phải bắt đầu học từ 5h30 đến tận 21h50, không được dùng điện thoại di động, không được phép yêu đương và chỉ có một ngày nghỉ mỗi tháng.

Mới đây nhất, vào ngày 29/3, một học sinh tại trường Hengshui đã tử vong sau khi nhảy từ tầng thượng của trường xuống đất, trang Tencent cho biết.

Trước tình trạng này, trường trung học Hengshui đã tiến hành những biện pháp cứng rắn để ngăn cản các em học sinh dại dột cố gắng tự tử trước kỳ thi đại học bằng cách lắp đặt những song sắt kín tất cả hành lang các tầng của toà nhà. Những hành lang sau khi khi lắp các song sắt được ví như một "trại giam".

Trường học Trung Quốc bắn song sắt ngăn học sinh tự tử vì áp lực thi đại học
Hình ảnh ngôi trường sau khi lắp đặt song sắt ngăn học sinh tự tử trước
kỳ thi đại học
được một số người so sánh giống như "trại giam".


Trường trung học Hengshui luôn có thành tích cao nhất trong các kỳ thi đại học suốt nhiều năm qua. Vào năm ngoái, có 278 học sinh của trường đỗ vào Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh, được xem là 2 trường đại học danh tiếng nhất tại Trung Quốc.

Thành tích đáng nể của ngôi trường này phần lớn bắt nguồn từ các triết lý giáo dục vô cùng nghiêm ngặt, trong đó có 2 khẩu hiệu được nhắc đến nhiều nhất là "Lao ra khỏi lớp, chạy đến nhà ăn và tiết kiệm thời gian để có thể học nhiều hơn" và "Thái độ quyết định mọi thứ, điểm số chứng minh sức mạnh của bạn".

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao