Phim cũ người xưa

Đệ nhất con dâu xứ Đài: Phim vận vào đời, thanh xuân khóc vì 1 người, U60 chẳng bên ai

Trương Ngọc Yến đẹp, có tài nhưng cuộc đời cô lại chẳng may mắn như nhiều mỹ nữ nổi tiếng xứ Đài cùng thời.

Không thể phủ nhận nhiều năm về trước, Trương Ngọc Yến chính là tình trong mộng của nhiều chàng trai bởi ánh mắt lúng liếng, khuôn miệng tươi tắn. Đáng tiếc, cuộc đời của nàng dâu số 1 xứ Đài này lại chẳng đẹp đẽ như nhan sắc của cô.

Trương Ngọc Yến - Con dâu xứ Đài

Sinh năm 1966, Trương Ngọc Yến lớn lên và trưởng thành tại Đài Loan. Từ bé, cô đã có mơ ước được trở thành 1 diễn viên. Cũng vì niềm đam mê này mà sau khi học hết cấp 3, cô thi vào khoa Hí Kịch của học viện Nghệ thuật Đài Bắc. Với nhan sắc trời cho, được đào tạo bài bản, Trương Ngọc Yến thuận lợi gia nhập giới phim ảnh.


Trương Ngọc Yến có đủ nhan sắc và tài năng để nổi tiếng trong showbiz.

Bộ phim đầu tay của Trương Ngọc Yến là phim truyền hình Mạt đại nữ nhân tình. Ở bên cạnh những cái tên nổi tiếng như Lưu Tùng Nhân, Mã Cảnh Đào, Lam Khiết Anh... nhưng cô gái 24 tuổi với kinh nghiệm nghề nghiệp còn ít vẫn không hề bị lép vế. Thậm chí, Trương Ngọc Yến còn bắt đầu được khán giả chú ý đến. Được biết, vai diễn trong phim cũng giúp cho cô đạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Lễ trao giải Kim Chung Đài Loan lần thứ 26.

Đệ nhất con dâu xứ Đài: Phim vận vào đời, thanh xuân khóc vì 1 người, U60 chẳng bên ai - 4
Gương mặt đẹp, đôi mắt có hồn, Trương Ngọc Yến từng được đánh giá cao về diễn xuất.Đệ nhất con dâu xứ Đài: Phim vận vào đời, thanh xuân khóc vì 1 người, U60 chẳng bên ai - 5
Cô được khen ngợi vì có lối diễn tự nhiên, tình cảm.

Dễ hiểu vì sao Trương Ngọc Yến sớm thành công trong lĩnh vực phim ảnh.

Sau này, Trương Ngọc Yến bắt đầu được các đạo diễn chọn lựa cho các tác phẩm của mình như Hồng lâu mộng, Bao Thanh Thiên 1993, Nàng dâu vĩ đại... Được biết, cô được đánh giá là một trong những mỹ nhân nổi nhất series phim Bao Thanh Thiên 1993. Dù chỉ tham gia 2 phần phim Cổ cầm oán  Thiên hạ đệ nhất trang nhưng Trương Ngọc Yến để lại ấn tượng đậm nét nhờ diễn xuất thu hút bằng ánh mắt.

Đệ nhất con dâu xứ Đài: Phim vận vào đời, thanh xuân khóc vì 1 người, U60 chẳng bên ai - 7
Trương Ngọc Yến được khán giả ưu ái coi là nàng dâu số 1 xứ Đài.

Tuy nhiên, vai diễn để đời của Trương Ngọc Yến có lẽ chính là hình ảnh nàng dâu tần tảo trong các tác phẩm Người vợ chung thủy, Người mẹ vô tội... Vì mang nét đẹp dịu dàng, đôi mắt ướt, Trương Ngọc Yến hóa thân rất thành công các vai diễn thuộc dạng nhân vật này. Kể từ sau đó, cô được khán giả ưu ái gọi tên là Nàng dâu số một xứ Đài và gần như không có ai vượt qua được Trương Ngọc Yến để giành danh hiệu này.

Cả thanh xuân chỉ khóc vì 1 ngườiĐệ nhất con dâu xứ Đài: Phim vận vào đời, thanh xuân khóc vì 1 người, U60 chẳng bên ai - 8

Nhiều người cho rằng vì Trương Ngọc Yến đóng quá nhiều dạng vai khắc khổ mà bị "phim vận vào đời". Đẹp, có tài nhưng đường tình của cô trắc trở hơn rất nhiều bạn bè đồng trang lứa. Được biết, Trương Ngọc Yến từng dành cả tuổi thanh xuân chỉ để yêu nam diễn viên Tạ Tổ Võ. Cặp đôi có chuyện tình ồn ào và tốn nhiều nước mắt.


Đẹp, có tài nhưng tình duyên của Trương Ngọc Yến chẳng như cô mong muốn.

Trương Ngọc Yến và Tạ Tổ Võ quen nhau vào năm 1999 và nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, sau 3 năm yêu nhau, cả hai quyết định chia tay. Có thông tin cặp đôi nảy sinh nhiều bất đồng về suy nghĩ và lối sống. Vì không muốn tiếp tục cãi vã nên Trương Ngọc Yến và Tạ Tổ Võ chia tay trong hòa bình.


Trương Ngọc Yến cả đời chỉ yêu một mình Tạ Tổ Võ.

Dù đường ai nấy đi nhưng sự thật trong lòng của Trương Ngọc Yến vẫn còn tình cảm với bạn trai. Kết quả đau thương của mối tình này khiến cô chịu nhiều đả kích. Thậm chí, từ sau đó Trương Ngọc Yến không dám yêu ai, sợ bắt đầu một mối quan hệ mới.

Nhiều năm sau, khi Trương Ngọc Yến và Tạ Tổ Võ gặp nhau trong một chương trình truyền hình, khi nhắc đến quá khứ, cô vẫn rơi nước mắt. Người hâm mộ cho rằng Trương Ngọc Yến quá nặng tình với người cũ, hối tiếc chuyện xưa.

Đệ nhất con dâu xứ Đài: Phim vận vào đời, thanh xuân khóc vì 1 người, U60 chẳng bên ai - 11
Trương Ngọc Yến vẫn khóc khi gặp lại người cũ.

Từng có tin đồn rằng Trương Ngọc Yến có gặp gỡ với một thương nhân giàu có ở Đại lục. Tuy nhiên, trước thông tin này, cô phủ nhận. Kể từ sau đó, không còn thêm bất kỳ tin đồn nào về chuyện tình yêu cũng như hôn nhân của Trương Ngọc Yến.

U60 chẳng có ai bên cạnh, muốn đóng vai bà cô

Hiện tại, ở tuổi 54, Trương Ngọc Yến sống cuộc đời độc thân vui vẻ, chẳng có ai bên cạnh. Được biết, Trương Ngọc Yến không có ý định kết hôn. Cũng chính vì cuộc sống thoải mái này mà nàng dâu số 1 xứ Đài trông vẫn rất trẻ đẹp. Nhiều người khó tin khi biết tuổi thật của Trương Ngọc Yến nếu gặp cô ngoài đời.

Đệ nhất con dâu xứ Đài: Phim vận vào đời, thanh xuân khóc vì 1 người, U60 chẳng bên ai - 13
Trương Ngọc Yến ở tuổi U60 chọn cô độc 1 mình chẳng ở bên ai.

Năm 2011, Trương Ngọc Yến đã có ý định giải nghệ. Cô muốn xa rời showbiz thị phi để tận hưởng cuộc sống tuổi ngũ tuần. Tuy nhiên, mẹ của Trương Ngọc Yến tâm sự rằng bà thích xem các bộ phim của con gái đóng nên cô lại quyết định quay trở lại với màn ảnh. Trương Ngọc Yến trung thành với dòng phim vốn là thế mạnh của cô - các bộ phim bi lụy.

Đệ nhất con dâu xứ Đài: Phim vận vào đời, thanh xuân khóc vì 1 người, U60 chẳng bên ai - 14
Trương Ngọc Yến được khen trẻ đẹp dù sắp bước sang ngưỡng lục tuần.
Cô vẫn đóng phim theo ước muốn của mẹ.

Trong suốt sự nghiệp phim ảnh của mình, Trương Ngọc Yến chưa từng đóng vai lớn tuổi nào. Ở tuổi 54, từng có người ngỏ lời mời cô tham gia vai diễn bà cô lớn tuổi, nữ diễn viên đã từ chối. Người hâm mộ cho rằng hình ảnh ngọc nữ đã ăn sâu vào cuộc sống của Trương Ngọc Yến khiến cô không chấp nhận thay đổi dù đã ở ngưỡng U60.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/sao-ngoai/de-nhat-con-dau-xu-dai-phim-van-vao-doi-thanh-xuan-khoc-vi-1-nguoi-u60-chang-ben-ai-c338a452680.html

diễn viên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa