Trương Quỳnh Anh: 'Tôi sợ một ngày nào đó con sẽ không thèm nhìn mặt mình'

Trương Quỳnh Anh tâm sự, hiện tại cô đã gần như buông bỏ được chuyện tình cảm trong quá khứ nhưng điều khiến nữ diễn viên lo lắng chính là con trai.


Clip: Trương Quỳnh Anh bật khóc khi nhắc đến con trai

Sau 2 năm vắng bóng, Trương Quỳnh Anh trở lại màn ảnh nhỏ với vai nữ chính nhiều nước mắt trong phim Đường về có nhau của đạo diễn Văn Công Viễn. Vai diễn của cô là một dạng vai hiền lành, nhiều nước mắt và có phần quen thuộc với khán giả.

Trả lời phỏng vấn của 2Sao, Trương Quỳnh Anh đã chia sẻ về cách cô đối mặt với việc cân bằng công việc và nuôi dạy con cái. Sau khi chia tay Tim, người đẹp đã quen dần với cuộc sống của một bà mẹ đơn thân và vẫn chưa tìm được một người đàn ông để mình dựa vào.

Trương Quỳnh Anh: Tôi sợ một ngày nào đó con sẽ không thèm nhìn mặt mình-1

Tôi không bao giờ cho phép mình khóc

- Trong phim này chị phải khóc rất nhiều. Liệu sau một thời gian dài không đóng phim, điều này có làm khó chị không?

Nói thật là tôi rất thích những cảnh khóc trong phim bởi vì ở ngoài đời thật, tôi không bao giờ cho phép mình khóc. Vào vai diễn này tôi được làm một con người khác, khi khóc cũng sẽ có người bên cạnh dỗ dành. Còn ở ngoài đời có lắm khi tôi khóc mà chẳng có ai an ủi hết.

- Chị vừa nói là "Ở ngoài đời, tôi không cho phép mình khóc". Có thể hiểu câu này như thế nào bởi người ta vẫn luôn cho rằng, phụ nữ có quyền được rơi nước mắt? 

Có những ngày đi làm về mệt mỏi, tôi mở cửa ra không có ai chờ đón mình hết. Tôi không muốn phải khóc một mình. Còn nếu như mình muốn khóc để có người nào đó an ủi mình thì tôi chưa tìm được người đó. Thế nên từ giờ đến lúc tìm được ai đó, tôi nghĩ mình không nên khóc. Khi tôi muốn khóc, tôi luôn đếm "1,2,3" trong đầu và xem phim hài để tinh thần được thoải mái hơn.

- Một bộ phim truyền hình thường kéo dài đến 4, 5 tháng. Vậy chị theo phim lâu như vậy có thời gian chăm sóc con không?

Tôi và ba Sushi có chia nhau chăm sóc con. Nếu anh Tim nhận phim, thì tôi sẽ ở nhà và ngược lại. 

- Vậy sau mỗi lần quay phim về, con trai chị có xa cách mẹ không?

Tôi vẫn nhìn thấy có một khoảng cách giữa mình và con dù nó rất là nhỏ thôi. Tôi cảm thấy rất buồn nhưng không chia sẻ được với ai hết nên cứ im lặng và tự vượt qua nỗi cô đơn.

Trương Quỳnh Anh: Tôi sợ một ngày nào đó con sẽ không thèm nhìn mặt mình-2

Tôi sợ một ngày nào đó con sẽ không thèm nhìn mặt mình

- Tôi cảm thấy chị là người phụ nữ rất mỏng manh, yếu đuối chứ không phải là cường nữ. Thế nhưng hiện tại chị đang phải kham rất nhiều thứ, không chỉ là công việc mà còn ở tinh thần. Vậy chị làm thế nào để vượt qua?

Tôi đã quen với cuộc sống của mẹ đơn thần rồi. Trước đây, khi mới dọn ra ở riêng, 2 tháng liền tôi không ngủ được. Tôi là người nhạy cảm nên nhiều khi tự mình làm khổ mình khi luôn nghĩ đến điều tiêu cực.

Điều làm tôi khó chịu nhất là lúc mình đi làm về mệt mỏi, mở cửa ra nguyên cái nhà tối thui và lạnh lẽo. Thế nhưng tôi không chia sẻ với ai, kể cả ba mẹ vì dù gì ba mẹ cũng ở nước ngoài thế nên có nói ra cũng chả giải quyết được vấn đề gì mà còn làm cho cả 2 lo lắng hơn.

Hiện tại tôi đã buông bỏ được đến 95% rồi nhưng cái điều khiến tôi lo lắng chính là con trai. Bởi nó đang trong giai đoạn chuyển đổi tâm lý mà mình không ở bên cạnh con nhiều. Nhiều khi chỉ 1 tuần tôi đi đóng phim thôi, lúc về nhà gặp con đã thấy những câu nói và biểu hiện của nó khác so với mình tưởng tượng.

Sau khi kết thúc phim này, chắc tôi phải dừng lại một thời gian chứ không thể vì đam mê của mình mà bỏ bê con. Huống hồ con trai bao giờ cũng thích ở bên ba nhiều hơn. Tôi rất sợ một ngày nào đó con sẽ không thèm nhìn mặt nữa. Cũng có những lúc tôi về thăm con, kêu con xuống chơi với mẹ nhưng nó không xuống. Những lúc như thế tôi rất tủi thân.

- Trước đây, khi tham gia một gameshow, chị đã bỏ hết tất cả mọi thứ để chạy về khi nghe tin con ốm. Thế nhưng khi ấy, lại có tin đồn là chị bỏ trốn để đi chơi với chồng cũ. Lúc đó chị có tổn thương không?

Tôi ở trong nghề này rất là lâu rồi và để thị phi ở bên ngoài cánh cửa nhà mình. Khi đó bản năng của người mẹ như thế nào thì mình sẽ làm như thế đó. Kể cả mọi người có thêu dệt câu chuyện đó nhiều hơn như vậy nữa thì tôi vẫn sẽ chấp nhận. Cái việc tôi quyết định quay về với con cũng không quá ảnh hưởng đến quá trình quay của mọi người. 

- Đứa trẻ nào cũng sẽ có những quãng thời gian ngỗ nghịch, chống đối lại ba mẹ. Vậy chị sẽ dạy con như thế nào để 2 mẹ con được gần gũi mà không tạo ra khoảng cách?

Để có thể dạy con được thì trước tiên mình phải xem bản thân mình. Có nghĩa là mình đã làm tốt nhất những điều mình có thể làm chưa. Bởi khi tôi trách con xong, tôi cũng tự dằn vặt bản thân mình tại mình không dành thời gian cho con.

Thế nên khi phim kết thúc, trước khi dành thời gian cho con, tôi sẽ phải đi gặp bác sĩ tâm lý để trút hết những ẩn ức của bản thân. Sau đó mình sẽ học thêm lớp tâm lý của trẻ để làm bạn với con. 

Trương Quỳnh Anh: Tôi sợ một ngày nào đó con sẽ không thèm nhìn mặt mình-3

Tôi không bao giờ đem chuyện đời tư để đánh bóng tên tuổi

- Vậy điều gì khiến chị cảm thấy đau lòng nhất?

Có nhiều lúc con tôi nói những câu làm mình rất đau lòng. Tôi biết chính xác điều nó muốn là cái gì nhưng tôi không làm được. Tôi không muốn nó chứng kiến những cái điều tiêu cực trong tuổi thơ của nó. Thế nhưng điều đó vẫn khiến tôi dằn vặt và ám ảnh. Cái khiến tôi đau lòng là tôi biết làm điều gì sẽ khiến con hạnh phúc nhưng tôi không làm được. Nhiều khi tôi đã muốn bỏ nó sang một bên nhưng không thoát ra được.

- Tôi nghĩ điều khiến cho chị đau khổ chính là do chị đã quá chịu đựng và kìm nén. Đáng ra "đau lúc nào, khóc lúc đó" nhưng chị lại không khóc. Chị không nghĩ vậy ư?

Tôi biết khóc sẽ giúp tôi giải tỏa được những gánh nặng trong lòng nhưng khi mình đang có cảm xúc tiêu cực mà lại không có ai chia sẻ thì điều đó còn tồi tệ hơn. 

- Trước đây từng có nhiều tin đồn chị quay lại với Tim nhưng trong cuộc phỏng vấn này, chị lại cho thấy mình không làm được điều đó. Chị đã từng thử quay lại với chồng cũ vì con chưa?

Tôi cũng xin đính chính một điều, tôi và anh Tim chưa bao giờ chủ đích gây thị phi để làm mọi người hoang mang, chú ý. Có nhiều gia đình dù ly hôn rồi nhưng họ vẫn gặp nhau, đưa con đi chơi. Thế nhưng tôi và anh Tim sợ đến mức không dám xuất hiện cùng nhau. Vì chỉ cần có hình chụp chung là lại bị nói cố tình đánh bóng tên tuổi.

Tôi làm nghề mười mấy năm rồi, chưa bao giờ có suy nghĩ lợi dung chuyện đời tư, nhất là liên quan đến con cái vì tội cho nó lắm. Vì bây giờ nó cũng biết chữ rồi, nếu nó đọc được những tin đó thì sẽ nghĩ thế nào về ba mẹ. Chỉ hy vọng thời gian sẽ là liều thuốc khiến mình nguôi ngoai và mong khán giả bớt để ý đến chuyện đời tư của gia đình mình. 

- Vậy chị của hiện tại và chị của vài năm trước có gì khác biệt?

Trước kia cứ vui thì cười, cứ buồn thì khóc nhưng cảm thấy khóc hoài cũng chẳng vơi đi được bao nhiêu. Lúc đó tôi luôn mong tìm được một ai đó để chia sẻ. Hiện tại tôi đã quen với cuộc sống này và tập được cách vượt qua cảm giác đó. 

An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truong-quynh-anh-so-mot-ngay-nao-do-con-se-khong-them-nhin-mat-minh-n-225244.html

Trương Quỳnh Anh

Tin tức mới nhất