Trương Thiên Ái vực dậy sự nghiệp nhờ Ngô Kinh

Người đẹp vừa có vai diễn ấn tượng trong phim điện ảnh của Ngô Kinh. Thời gian qua, danh tiếng của cô khởi sắc hơn sau nhiều năm bị đánh giá mờ nhạt.

Ngày 10/10, QQ đưa tin tác phẩm điện ảnh Tôi Và Bậc Cha Chú Của Tôi đạt doanh thu phòng vé hơn một tỷ NDT sau 7 ngày công chiếu. Trong đó, vai diễn của Trương Thiên Ái để lại ấn tượng mạnh.

Màn thể hiện đột phá

Trong phần phim Đạp Gió do Ngô Kinh làm đạo diễn, Đại Xuân Tử sống trong thời chiến, đang mang thai, được xem là điểm nhấn tích cực của tác phẩm.

Vai diễn Đại Xuân Tử giàu cảm xúc được sao võ thuật tin tưởng giao cho nữ diễn viên Trương Thiên Ái. Đây là lần đầu họ hợp tác với nhau. Truyền thông Trung Quốc từng hoài nghi về sự lựa chọn của Ngô Kinh khi xem qua bảng phân vai. Họ lo ngại diễn viên thần tượng như Thiên Ái không đủ năng lực thể hiện trọn vẹn vai diễn gai góc, đòi hỏi chiều sâu nội tâm.


Vai Đại Xuân Tử giúp Trương Thiên Ái gây ấn tượng. 

Trong phim, Trương Thiên Ái có màn thể hiện thuyết phục khán giả, chứng minh tài tử Chiến Lang 2 không lựa chọn lầm người. Nữ nghệ sĩ rũ bỏ hình tượng mỹ nhân màn ảnh, không ngại xấu để vào vai Đại Xuân Tử. Cô để mặt mộc, dầm mưa dãi nắng kết hợp với hóa trang để có làn da ngăm đen và mang bụng bầu giả 24/24h trong suốt quá trình quay phim.

QQ đánh giá nhân vật Đại Xuân Tử qua sự thể hiện của Trương Thiên Ái gây xúc động. Cô thể hiện tốt trạng thái thể chất và tâm lý giống như người đang mang thai, một người mẹ trẻ phải học cách sống kiên cường, vượt qua khó khăn vì con. Diễn xuất có chiều sâu của nữ diễn viên trong những cảnh tâm lý, khóc hay cảnh sinh con nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn và khán giả.

Trương Thiên Ái cho biết sự nghiêm khắc và đòi hỏi cao của Ngô Kinh trên phim trường khiến cô phải chuyên tâm, đầu tư hơn cho vai diễn. Nữ diễn viên cho hay mất cả tháng đến khoa sản ở bệnh viện quan sát, lấy thông tin về tâm lý, cách đi đứng của phụ nữ mang thai và bác sĩ để hoàn thành vai diễn. Nỗ lực đó giúp người đẹp có vai diễn hay, để lại ấn tượng sâu sắc dù thời lượng xuất hiện không nhiều.

"Khi mời tôi đóng Đại Xuân Tử, Ngô Kinh thẳng thắn nói rằng nếu làm không tốt, lười nhác sẽ lập tức bị thay vai, không nể nang hay ưu ái. Vì vậy, tôi cũng không dám lơ là", cô nói về cách làm việc của đàn anh.

Đối với cảnh quay sinh con gây xúc động, người đẹp chia sẻ công lớn thuộc về Ngô Kinh. "Phân cảnh đó được quay trên thuyền, mất gần một ngày mới hoàn thành. Tôi diễn đi diễn lại đến kiệt sức, mắt không mở nổi, cơ mặt tê cứng. Anh Ngô Kinh cũng mệt lả vì liên tục chỉ đạo, hướng dẫn.

Từ nhịp thở, biểu cảm đau đớn ra sao đều được anh chỉnh sửa cho tôi. Không có sự hướng dẫn của Ngô Kinh, tôi không chắc bản thân diễn tốt nhân vật Đại Xuân Tử", cô nói.

Tại họp báo phim, Ngô Kinh khen ngợi Trương Thiên Ái: "Cô ấy rất tự nhiên, chăm chỉ và nỗ lực cho vai diễn. Hiếm có diễn viên dám vác bụng bầu giả cả ngày trên phim trường nắng nóng như Thiên Ái. Không có cảnh quay, cô ấy còn học bắn súng, cưỡi ngựa cùng các nghệ sĩ khác. Cô ấy là diễn viên có tâm làm nghề".

Nỗ lực cứu sự nghiệp

Trương Thiên Ái sinh năm 1988, nổi lên với vai diễn Thái tử phi Trương Bồng Bồng trong webdrama Thái Tử Phi Thăng Chức Ký (2015). Sau thành công của bộ phim, cô trở thành sao nữ được các đạo diễn o bế.

Từ ngôi sao chuyên đóng phim chiếu mạng, Trương Thiên Ái bước chân vào ngành giải trí chính thống qua các tác phẩm như Ngang Qua Thế Giới Của Em, Yêu Miêu Truyện, Vũ Động Càn Khôn, Thuyết Tiến Hóa Tình Yêu, Kiến Quân Đại Nghiệp... Song các phim trên đều không gây tiếng vang.


Trương Thiên Ái từng bị chê cười vì sự nghiệp giậm chân tại chỗ trong nhiều năm.

Được kỳ vọng sẽ nối bước Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh nhưng việc không có tác phẩm tiêu biểu mới trong thời gian dài, cũng như liên tiếp vướng scandal tình ái hoặc chèn ép đồng nghiệp khiến sự nghiệp Trương Thiên Ái bị ảnh hưởng lớn.

Hai năm trở lại đây, phim truyền hình do nữ nghệ sĩ đóng chính đều là dự án nhỏ, không được công chúng quan tâm.

Sự nghiệp bế tắc ở mảng phim truyền hình, Trương Thiên Ái chuyển hướng phát triển sang lĩnh vực điện ảnh. Cô chấp nhận đóng vai phụ trong nhiều dự án lớn, và bước đầu có được sự công nhận diễn xuất.

Nhờ nhân vật phụ như nữ tiếp viên Hoàng Giai trong Cơ Trưởng Trung Quốc, bác sĩ Châu Lam trong Bác Sĩ Người Trung Quốc và mới nhất là Đại Xuân Tử trong Tôi Và Bậc Cha Chú Của Tôi, giúp tên tuổi cô khởi sắc.

"Nhiều người bảo tôi hết thời mới phải làm nền cho người khác. Tôi nghĩ một bộ phim muốn thành công phải có sự góp sức của diễn viên từ chính đến phụ. Nhân vật nhỏ giống như một cái ốc vít, nhìn không dễ thấy, nhưng không thể không có", sao nữ chia sẻ quan điểm trước việc công chúng thiếu thiện cảm khi cô đóng vai phụ.

Cô nói thêm với Sina: "Tôi chưa bao giờ cho rằng mình là ngôi sao lớn. Tôi bắt đầu từ con số không, từng đóng a hoàn, vì vậy tôi sẽ chứng minh bản thân làm được gì từ những khó khăn. Tương lai tôi vẫn nhận vai phụ có tính thử thách nếu được mời. Như thời điểm nhận vai trong Cơ trưởng Trung Quốc, dù chỉ có 5 cảnh quay, tôi vẫn hủy chuyến du lịch Iceland để tham gia vì muốn có thêm trải nghiệm mới".

Theo Sina, sự nỗ lực của Trương Thiên Ái giúp cô có được vai chính nữ bác sĩ quân y trong phim truyền hình Arc Peace, đóng cặp với tài tử Trần Khôn và dự án cổ trang A Mạch tòng quân, diễn cùng Trương Hạo Duy. Sau thành công trong Tôi Và Bậc Cha Chú Của Tôi, nữ diễn viên được kỳ vọng có bước đột phá tên tuổi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/truong-thien-ai-vuc-day-su-nghiep-nho-ngo-kinh-post1269704.html?fbclid=IwAR3GiXSTlXwvKQQS9i8NkWP_MZM04aIdLmWIQbHO-IoGvh2-rBag_CgfrEo

Ngô Kinh Trương Thiên Ái

Tin tức mới nhất