Truy tố 2 vợ chồng cùng con gái tấn công nhân viên y tế ở TP.HCM

Trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, Tuấn mâu thuẫn cự cãi với nhân viên y tế dẫn tới đánh nhau. Vợ cùng con gái Tuấn thấy vậy chạy ra dùng ghế tấn công 2 nhân viên y tế rồi bỏ đi.

Ngày 3/12, Viện KSND quận 8, TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng, chuyển sang TAND quận 8 để đưa ra xét xử với 3 bị can gồm: Liêu Tuấn Trọng (SN 1971), Huỳnh Thị Cẩm Hương (SN 1974, là vợ của Trọng) và Liêu Thanh Thảo (SN 1998, là con gái của Trọng, cả 3 cùng ngụ quận 8) về tội "Chống người thi hành công vụ".

Truy tố 2 vợ chồng cùng con gái tấn công nhân viên y tế ở TP.HCM-1
Nhóm bị can tại cơ quan công an.

Theo cáo trạng, khoảng 10h35' ngày 24/9, tổ nhân viên y tế gồm: Nguyễn Hoàng Nam (SN 1994, ngụ quận 4, là tình nguyện viên của Hội liên hiệp Thanh Niên TPHCM), Ngô Quốc Phong (SN 1997, ngụ quận 10, là tình nguyện viên phòng, chống Covid-19 của UBND phường 4, quận 8), Dương Thái Nguyên (SN 1994, ngụ tỉnh Cà Mau, là bác sĩ tình nguyện thuộc đoàn bác sĩ tỉnh Bến Tre) đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng trước một căn nhà trong hẻm trên đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8, TPHCM.

Khi tổ nhân viên y tế đã lấy mẫu xét nghiệm gần hết người dân thuộc tổ dân phố 9, KP 1 thì Liêu Tuấn Trọng từ trong nhà đi ra điểm lấy mẫu xét nghiệm, yêu cầu được phát que xét nghiệm để đem về nhà tự làm.

Lúc này, anh Ngô Quốc Phong không đồng ý vì cho rằng tránh việc lấy mẫu không đảm bảo quy trình sẽ cho kết quả không chính xác. Liêu Tuấn Trọng không đồng ý lấy mẫu tại chỗ với lý do là để hạn chế bị lây nhiễm chéo.

Truy tố 2 vợ chồng cùng con gái tấn công nhân viên y tế ở TP.HCM-2
Hình ảnh vụ việc cắt từ clip

Sau đó, giữa Phong và Trọng xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát nên anh Nguyễn Hoàng Nam chạy vào căn ngăn. Thấy vậy, Huỳnh Thị Cẩm Hương (là vợ của Trọng) và Liêu Thanh Thảo (con của Trọng) chạy tới dùng ghế nhựa, bàn nhựa ném vào người anh Phong và anh Nam rồi bỏ đi. Sự việc được một số người dân quay lại đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Công an nhanh chóng vào cuộc điều tra mởi Liêu Tuấn Trọng cùng vợ còn có mặt tại trụ sở để làm việc. Qua làm việc, cả 3 thừa nhận hành vi như trên. Quá trình điều tra, công an đã khởi tố với cả 3 về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Theo kết quả giám định thương tích, anh Ngô Quốc Phong (SN 1997, ngụ quận 10, là tình nguyện viên phòng, chống Covid-19 của UBND phường 4, quận 8) bị chấn thương phần mềm, vết sưng bầm mờ, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 0%. Còn Nguyễn Hoàng Nam (SN 1994, ngụ quận 4, là tình nguyện viên của Hội liên hiệp Thanh Niên TP.HCM) bị chấn thương mu bàn tay, các vết xước da bị sưng đỏ, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 1%.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/truy-to-2-vo-chong-cung-con-gai-tan-cong-to-nhan-vien-y-te-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-o-tphcm-22021312153728936.htm

nhân viên y tế hành hung

Tin tức mới nhất