Truy tố Nguyễn Trọng Trình tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi

Công an TP Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Trọng Trình về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Ngày 13/6, một nguồn tin cho hay Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Đây là vụ án từng gây chấn động dư luận, không chỉ vì hậu quả để lại với nạn nhân mà còn do quan điểm trái chiều về tội danh của bị can.

Truy tố Nguyễn Trọng Trình tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi-1
Nguyễn Trọng Trình tại cơ quan công an. Ảnh: ANTĐ

Theo đó, trưa 24/2, Trình điều khiển xe máy đi qua địa phận xã Hợp Đồng thì nhìn thấy cháu VNQ (9 tuổi) đang đi bộ một mình. Trình dừng xe nói dối là người quen của cha mẹ bé gái, đề nghị nạn nhân lên xe chở về nhà.

Sau đó, Trình đưa bé gái vào vườn chuối thuộc địa phận xã bên cạnh, thực hiện hành vi xâm hại bé gái. Bị đau và chảy nhiều máu, nạn nhân la hét, giãy đạp. Sợ bị phát hiện, Trình bỏ mặc bé gái tại hiện trường và điều khiển xe máy về nhà.

Nhận được trình báo của gia đình nạn nhân, CQĐT Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Trình về hành vi đâm ô đối với người dưới 16 tuổi, đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tuy nhiên, quyết định này của cơ quan tố tụng huyện Chương Mỹ đã vấp phải sự phản ứng dữ dội của dư luận. Rất nhiều ý kiến cho rằng hành vi của Trình phải là hiếp dâm chứ không phải dâm ô, càng không nên cho bị can này tại ngoại.

Ít ngày sau, Công an TP Hà Nội đã rút hồ sơ vụ án để điều tra, ra quyết định thay đổi tội danh từ tội dâm ô với người dưới 16 tuổi sang tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi đối với Trình, đồng thời thay đổi biện pháp ngăn chặn thành tạm giam.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP kiểm điểm nghiêm trách nhiệm của Công an huyện Chương Mỹ.

Mới đây nhất, tại phiên chất vấn của Quốc hội vào ngày 4/6 vừa qua, ông Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao cho biết đã chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP Hà Nội kỷ luật Phó Viện trưởng VKSND huyện Chương Mỹ và kiểm sát viên thụ lý vụ án.

“Đây là loại tội phạm xã hội đang bức xúc, thường chủ yếu dựa vào lời khai, chứng cứ yếu nhưng vụ này qua kết quả giám định thấy thương tích cũng như tổn hại của cháu bé khá rõ. Tôi đã chỉ đạo kỷ luật về thái độ trách nhiệm trong xử lý công việc” – ông Trí cho hay.

Theo Pháp Luật TP HCM


hãm hiếp Hiếp dâm

Tin tức mới nhất