Từ câu chuyện bị đuổi diễn, sống khép mình vì béo đến quyết định cắt mỡ bụng giảm 40kg của Ngô Thủy Tiên!

Á quân "Bước nhảy ngàn cân" bật khóc khi nhớ lại việc bị đuổi khỏi buổi biểu diễn vì thân hình quá khổ.

Từng bị đuổi khỏi buổi biểu diễn vì thân hình quá khổ 

Từ bé, tôi đã phải sống chung với thân hình quá khổ. Có lẽ do cơ địa, tôi rất dễ tăng cân. Suốt những năm tháng đi học tôi luôn gắn liền với chữ "BÉO". Dù những người bạn quanh tôi đều dễ thương và cũng quý mến tôi. Nhưng rõ ràng, từ sâu thẳm bên trong, tôi hiểu rằng tôi luôn thu mình lại, chỉ vì cân nặng của mình. 
 

Có một kỉ niệm buồn mà đến giờ tôi vẫn không thể nào quên. Đó là lần cả lớp đi diễn văn nghệ, chỉ là diễn cảnh quần chúng tôi. Mà lớp tôi thì bạn nào cũng xinh xinh, đẹp đẹp và bạn nào cũng đối xử rất dễ thương với tôi nên tôi đã rất hào hứng đi cùng mọi người trong hoạt động ngày hôm ấy. Khi đến nơi, chị quản lý chương trình bỗng bảo tôi: "Em ơi em đi ra ngoài được không? Em đi ra ngoài đi". 

Khi đó, tự dưng tôi cảm thấy trong lòng trống rỗng. Khi người ta đuổi mình như thế, tôi bảo vâng ạ rồi đi ra ngoài. Từ đó, tôi tự nói với bản thân mình sẽ không được tham gia một cách thoải mái như vậy nữa. Trong lòng tôi lúc đó như có gì bọc lại. Dần dần, tôi trở thành đứa trẻ hay khóc nhè, hay than vãn và tự ti về bản thân.

Bình thường tôi có thể cười nói vui vẻ, nhưng chỉ có một tác động nho nhỏ thôi khiến những điều sâu thẳm trong nội tâm bị khơi dậy là tôi có thể khóc tu tu ngay được. Bởi vậy nên nhiều lần trong cuộc sống, có những cơ hội là của tôi, đến với tôi nhưng tôi lại bỏ qua, không dám bước tới.

Áp lực bị tăng cân khi trở về từ "Bước nhảy ngàn cân"

Đi thi "Bước nhảy ngàn cân" là một cơ duyên vô cùng tình cờ với tôi. Tôi được một người chị cũng rất béo rủ tham gia chương trình cho vui. Khi tới casting, tôi nhảy còn chẳng đúng nhịp. Nhưng có lẽ mọi người nhìn thấy có điều gì đó ở tôi nên tôi đã được lọt vào vòng trong. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ trong đầu rằng: Đi thi cho biết, trải nghiệm. Nhưng khi thực hiện quá trình giảm cân mới thấy nó vất vả như thế nào. 

Nếu như tôi khổ một thì những người bạn đồng hành của tôi trong chương trình khổ 10. Họ vừa phải lo bài vở, vừa lo thúc giục tôi và chịu khổ cùng tôi. Và đó cũng chính là động lực để tôi giảm cân hàng tuần. Từ 127kg, mỗi tuần tôi giảm được một chút, thấy mình thon gọn hơn, xinh hơn nên càng có động lực hơn nữa. Đến cuối chương trình, cân nặng của tôi dừng ở con số 88kg. Đó quả là điều tuyệt vời với tôi vì chưa bao giờ tôi đạt được số cân nặng đó trong nhiều năm. 

Tuy nhiên, khi trở về nhà, tôi thực sự bị áp lực bởi việc tăng cân khó kiểm soát của mình. Chỉ trong 1 tuần, tôi bị lên 9kg. Tôi hoang mang, khóc tu tu và gọi điện cho Sơn Lâm (bạn nhảy của Tiên) và nói rằng tôi đã bị lên cân trở lại. Ngay sau đó, tôi đi tìm phòng tập và siết lại chế độ ăn uống để về số cân như cũ.

Nhưng cơ thể tôi quả thực khó hiểu. Tôi vẫn tập và ăn uống như thế nhưng mỗi ngày vẫn lên nửa kg. Có thể 1 tuần giảm 3kg nhưng 1 ngày ăn xả tôi đã bị tăng 2kg rồi. Cứ như thế tôi càng lo lắng và quyết định thôi kệ, sẽ không cân nữa mà cố gắng luyện tập và ăn uống như vậy. 

Khoảng thời gian đó, tôi thực sự đã được trải nghiệm sự khó khăn của việc giảm cân. Nó không đơn thuần là việc làm để cải thiện cân nặng. Nó còn là "cuộc chiến" về ý chí, về sự kiên trì bền bỉ của bản thân mình. 

Quyết định thực hiện ca phẫu thuật để đời vì một người bạn đặc biệt 

Bị stress vì cân nặng sau khi trở về nhà, tôi đã nghĩ đến chuyện can thiệp dao kéo để loại bỏ phần mỡ thừa của mình. Thực ra tôi đã quen anh bác sĩ phụ trách ca phẫu thuật này từ khá lâu. Và cũng đã có nhiều lần ngỏ ý nhờ anh làm cho mình. Cơ thể tôi đã giảm liền 40kg một lúc nên mỡ đã bám dính và rất khó để giảm. Bên cạnh đó, bụng tôi nhăn nheo và chảy xệ rất nhiều, bác sĩ khuyên tôi can thiệp dao kéo mới có thể xử lý được triệt để vấn đề này. 

Tôi đã phải suy nghĩ nửa năm trước khi tiếp nhận ca phẫu thuật cắt mỡ bụng. Rất nhiều lần tôi hẹn lịch bác sĩ nhưng bản thân chưa chuẩn bị vững tinh thần, tôi lại kiếm lý do để hủy lịch. Bản thân tôi và gia đình cũng lo sợ sẽ có điều gì bất trắc trong quá trình phẫu thuật nên cứ lần lữa suốt thời gian dài. 

Cho đến khi có 1 cột mốc đáng nhớ với tôi. Một người bạn mà tôi rất trân trọng, cảm thấy người đó rất đặc biệt, đã đi xa. Khi bạn ấy đi rồi, tôi biết rằng bạn ấy sẽ có cuộc sống mới của bạn ấy. Và tôi cũng cần phải lo cho cuộc sống riêng của mình. Nên tôi nghĩ, mình cần phải làm gì đó, mình cần phải đẹp lên. Đẹp lên thì tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn, nhiều lựa chọn hơn trong tình cảm, trong công việc.

Tôi thấy ở xã hội này, người đẹp cũng có quyền hơn. Thế nên tôi đã thực hiện ca phẫu thuật chỉ sau 4 ngày từ khi đưa ra quyết định. 

Cảm thấy hạnh phúc khi sau hơn 20 năm đã có chiếc eo thon gọn 

Trước ngày thực hiện ca phẫu thuật, tôi hết sức lo lắng. Tối hôm trước khi tới viện, tôi đã bị tụt huyết áp. Một phần vì không được ăn gì, một phần do quá lo lắng. Và tự dưng người bạn đặc biệt ấy lại nhắn tin cho tôi, động viên tôi. Đã lâu hai đứa không trò chuyện. Bỗng dưng bạn nhắn tin vào thời điểm ấy lại khiến tôi khóc tu tu. Nhưng sau đó, tôi tự động viên mình phải mạnh mẽ lên, đã quyết làm rồi thì không dừng lại. 

Ca phẫu thuật diễn ra không đáng sợ như tôi tưởng tượng bởi thuốc mê nên tôi cũng không cảm thấy gì. Bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật của tôi trong khoảng gần 4 tiếng đồng hồ. Đến khi tỉnh lại, bạn tôi quay sang nhìn tôi và nói: "Này Tiên, đừng có vào Facebook xem ảnh hay clip gì nhé". Nhưng tôi vẫn lên xem và không ngờ được phần thịt cắt ra lại to như 2 bàn tay như thế.

Phần mà tôi cắt đi lẫn với nước và máu có lẽ phải lên đến 8-9kg. Và bụng tôi nhỏ đi trông thấy, không còn phần mỡ chảy xệ như trước kia nữa. 

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi sau hơn 20 năm sống cùng chiếc bụng quá khổ, tôi đã lần đầu tiên có chiếc eo thon gọn. Nhiều người nhắn tin cho tôi hỏi: "Sao mày liều thế" tôi vẫn vô tư trả lời rằng không cảm thấy đau đâu. 

Nhưng quả thật, mạnh miệng lúc ấy thôi, khi hết thuốc mê thì tôi cảm nhận được nỗi đau "thấu trời xanh". Tôi thấy sợ vì đau đến nỗi toát hết cả mồ hôi. Nhưng khi sờ bụng, nhìn xuống vòng eo nhỏ của mình, mọi nỗi đau đều được giảm đi gần hết.

Tôi cảm thấy rằng trải nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ không đáng sợ như tôi đã tưởng tượng. Thậm chí, bác sĩ còn "tròn mắt" khi tôi hỏi có thể làm tiếp lần 2 hay không. Tôi đã quyết định, 1 tháng sau tôi sẽ thực hiện ca phẫu thuật hút mỡ ở mặt, bắp tay, đằng sau gáy và bắp chân để cơ thể tôi hài hòa với vòng eo nhỏ hiện tại. 

Đẹp trước đã, mọi thứ tính sau

Thực ra, đã có lúc tôi nghĩ béo khỏe, béo đẹp, béo dễ thương, chẳng có gì mà phải ngại. Nhưng quả thật, ngoại hình quá khổ nhiều khi cũng mang tới những bất tiện trong cuộc sống, trong công việc và cả chuyện tình cảm. Tôi thích một anh chàng nào đó, nhưng anh ta lại đẹp trai, có nhiều cô gái xinh đẹp vây quanh, thì tự bản thân tôi lại không dám thổ lộ. Dù người ấy đối xử tốt với mình nhưng bản thân tôi hiểu rằng đó chỉ là tình bạn. Nên có thích ai cũng chỉ để đấy mà thôi. 

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tôi nghĩ rằng nếu có thích ai đó, chắc chắn tôi sẽ chẳng ngần ngại mà thổ lộ với người ta. Nhiều người hỏi tôi trước đây tôi từng tuyên bố chẳng cần can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, câu trả lời là ở thời điểm ấy. Bây giờ tôi cảm thấy mình đẹp thì nhiều cơ hội sẽ tới. 

Các anh chị trong đoàn làm phim mà tôi đang tham gia cũng có nhắn tin "than thở" rằng: Tôi phẫu thuật rồi sẽ sai hết kịch bản của chương trình, có khi sẽ phải loại bỏ tôi. Trước khi quyết định thực hiện ca phẫu thuật, tôi cũng từng lăn tăn rằng mình đang được mọi người yêu mến và nổi bật vì ngoại hình như thế này. Phẫu thuật rồi liệu có còn được như vậy không. Nhưng rồi tôi quyết tâm: Đẹp trước đã, mọi thứ tính sau. 

Tôi béo tôi chỉ có thể đóng những vai dễ thương, hài hước. Nhưng tôi lại muốn thử sức với những vai diễn đa dạng hơn. Và nếu đẹp tôi sẽ có nhiều cơ hội để thử sức nhiều công việc, nhiều dạng vai hơn.

Bản thân tôi cũng rút ra bài học, quan trọng là phải tự tin, khi tự tin bạn sẽ tỏa sáng. Nhưng nếu bạn có ngoại hình đẹp thì mọi chuyện sẽ thuận lợi hơn, dễ dàng hơn. Tôi nghĩ, nghệ thuật là cái duyên. Nếu có duyên, dù tôi béo hay gầy, đẹp hay xấu thì tôi vẫn sẽ được hoạt động nghệ thuật mà tôi. 

>>> Á quân 'Bước nhảy ngàn cân' Thủy Tiên tiết lộ hình ảnh đại phẫu hút mỡ khiến ai cũng shock

Theo TTVN


ngô thủy tiên á quân ngô thủy tiên quizz Bước nhảy ngàn cân giảm béo giảm cân

Tin tức mới nhất