Phim cũ người xưa

'Tứ đại điên vương' lừng lẫy một thời: người ra đi trong cô độc, kẻ tự sát bỏ lại con thơ

Lam Khiết Anh, Trần Bảo Liên, Hồng Triêu Phong, Thái Phong Hoa được truyền thông dành cho danh hiệu "Tứ đại điên vương" bởi cá tính thất thường của họ.

Lam Khiết Anh

Tứ đại điên vương lừng lẫy một thời: người ra đi trong cô độc, kẻ tự sát bỏ lại con thơ-1

Năm 1983, Lam Khiết Anh tham gia lớp đào tạo diễn viên cùng với Tăng Hoa Thiên và Lưu Gia Linh. Sau khi tốt nghiệp bà được TVB tuyển dụng làm chủ trì một số tiết mục truyền hình. Với ngoại hình và khả năng ăn nói lưu loát, họ Lam được nhiều khán giả ưa thích.

Năm 1984, bà bắt đầu đóng phim truyền hình đầu tiên Nữ kế song tinh. Tiếp đó người đẹp được biết đến qua nhiều vai diễn trong Lục chỉ cầm ma, Chiếc hộp tình yêu, Người vợ hiền, Chân mạng thiên tử, Vạn gia truyền thuyết, Nghĩa bất dung tình, Anh chàng độc thân, Vượt qua giới tuyến tình yêu, Người phụ nữ hái sao.

Sau khi tuyên bố phá sản năm 2006, Lam Khiết Anh sống nhờ trợ cấp của thành phố. Chẳng những sự nghiệp tiêu tan, ngọc nữ một thời của màn ảnh Hong Kong còn bị bệnh tâm thần với nhan sắc xuống dốc thảm hại.

Tứ đại điên vương lừng lẫy một thời: người ra đi trong cô độc, kẻ tự sát bỏ lại con thơ-2

Tháng 12 năm 2013, tạp chí Next Magazine tiến hành một cuộc phỏng vấn với Lam Khiết Anh và sau đó tiết lộ, bà từng bị hai ông lớn trong ngành giải trí Hong Kong cưỡng hiếp 20 năm trước. Theo đó, một trong số hai người cưỡng hiếp cô đã chết được một thời gian không lâu, người còn lại lạm dụng bà khi quay phim ở Singapore.

Rạng sáng ngày 3/11/2018, bạn bè Lam Khiết Anh phát hiện bà đã chết tại nhà riêng. Phía cảnh sát xác nhận nhiều khả năng ngôi sao Đại thời đại đã bị ngã dẫn đến tổn thương vùng não trước khi qua đời.

Trần Bảo Liên

Tứ đại điên vương lừng lẫy một thời: người ra đi trong cô độc, kẻ tự sát bỏ lại con thơ-3

Năm 1990, Trần Bảo Liên tham dự cuộc thi hoa hậu Á Châu. Tuy không được giải, nhưng với chiều cao 1m75 cùng thân hình gợi cảm, cô đã được những nhà làm phim cấp 3 chú ý. Chỉ một thời gian sau, khi vừa 18 tuổi, cô bước vào con đường đóng phim dành cho người lớn với phim Behind the Pink Door.

Tính tới năm 1997, Trần Bảo Liên đã cho ra đời hơn 25 bộ phim cấp 3 tại Hong Kong và trở thành "biểu tượng tình dục" tại thời điểm bấy giờ.

Năm 1997, Trần Bảo Liên có quan hệ tình cảm với Hoàng Nhiệm Trung - một tay chơi nức tiếng Đài Loan thời đó và già hơn cô nhiều tuổi. Dư luận cho rằng cô yêu người đàn ông này vì tiền, nhưng sự thật không phải vậy.

Do tuổi thơ thiếu vắng tình thương của cha, cô thường gọi Hoàng Nhiệm Trung là "cha nuôi" và về sau đã yêu ông chân thành. Cô đến Đài Bắc sống chung như vợ chồng với họ Hoàng cho đến khi hai người chia tay năm 1999.

Tứ đại điên vương lừng lẫy một thời: người ra đi trong cô độc, kẻ tự sát bỏ lại con thơ-4

Trước khi chia tay, người tình giàu có đã lo thủ tục cho cô sang Anh du học và chu cấp 3 triệu Đài tệ. Tuy nhiên từ đó, Trần Bảo Liên đã mất hết niềm tin vào cuộc đời. Do bị tổn thương nặng nề trong tình cảm, lại bị bạn bè xa lánh vì đóng phim cấp 3, họ Trần tìm đến ma tuý. Cô từng nhiều lần phải nhập viện vì dùng ma tuý quá độ. 

Năm 2001, Trần Bảo Liên quen một DJ tên là Lincoln trong công ty đĩa hát Sĩ Cao, Đài Loan. Yêu nhau chưa đầy nửa năm, hai người đã chia tay. Lúc này phát hiện mình có thai, cô quyết định về Thượng Hải chờ ngày sinh con. Nhưng làm mẹ chưa đầy một tháng, Trần Bảo Liên tự sát.

Hồng Triêu Phong

Tứ đại điên vương lừng lẫy một thời: người ra đi trong cô độc, kẻ tự sát bỏ lại con thơ-5

Sinh năm 1960, Hồng Triêu Phong khởi nghiệp với vai trò ca sĩ và MC. Sớm nổi danh, ông được trả thù lao lên đến hàng triệu HKD khi còn trẻ.

Thập niên 1990, Hồng Triêu Phong bước chân vào diễn xuất. Ông được mời tham gia loạt phim ăn khách của TVB như Anh hùng xạ điêu 1994, Nam Hiệp Triển Chiêu 1994, Bao Thanh Thiên 1995, Nhất hào hoàng đình 2.

Cuối năm 2018 khi xuất hiện trước truyền thông, Hồng Triêu Phong chia sẻ ông đang đối diện với căn bệnh ung thư lưỡi và hạch giai đoạn 2. "Hơn một năm qua, lưỡi tôi bị viêm mủ kéo dài, không thể chữa lành", ông kể. Để bảo vệ sức khỏe, Hồng Triêu Phong phải cắt bỏ lưỡi và một phần ruột để duy trì tuổi thọ.

Đầu năm nay, tờ Apple Daily đăng tải bài phỏng vấn Hồng Triêu Phong về cuộc sống hiện tại. Trong đó, nam diễn viên gây bất ngờ khi thẳng thắn thừa nhận mình yêu đồng tính ở tuổi 60.

Tứ đại điên vương lừng lẫy một thời: người ra đi trong cô độc, kẻ tự sát bỏ lại con thơ-6

Hồng Triêu Phong cho biết trong quá khứ ông từng yêu 5 người đàn ông nhưng không may đổ vỡ. Trong đó, có 2 người quen ông vì lợi dụng tiền bạc và lợi ích.

Trước kia, Hồng Triêu Phong từng kết hôn và sinh một con trai với một nữ đại gia. Tuy nhiên, họ ly dị sau vài năm sống chung khi vợ của nam diễn viên phát hiện ông qua lại với một người đàn ông. 

Hồng Triêu Phong quyết định rời bỏ làng giải trí để tu hành tại gia từ nhiều năm nay. Ông cho biết đã chán ngán cuộc sống hiện tại nên những năm tháng cuối đời muốn tìm về cửa Phật.

Thái Phong Hoa

Tứ đại điên vương lừng lẫy một thời: người ra đi trong cô độc, kẻ tự sát bỏ lại con thơ-7

Thái Phong Hoa sinh ra tại Hong Kong, là ca sĩ, diễn viên, MC nổi tiếng vào thập niên 80. Ông là chủ nhân của những ca khúc nhạc Hoa kinh điển như Bạch mã hoàng tử, Phản nghịch... Độ nổi tiếng của ông vượt qua cả "thiên vương làng nhạc" Trương Học Hữu, ngang hàng với Trương Quốc Vinh

Vào năm 1985, trong một lần tham gia lễ trao giải, Thái Phong Hoa đã để tuột mất giải thưởng vào tay Trương Quốc Vinh. Nam ca sĩ đã có phát ngôn mỉa mai: "Huy hoàng trong nháy mắt không có nghĩa sẽ kéo dài vĩnh viễn".

Câu nói của Thái Phong Hoa đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ đến từ người hâm mộ Trương Quốc Vinh nói riêng và khán giả nói chung. Anh bị đóng băng hoạt động, không được xuất hiện trên sóng truyền hình. 

Tứ đại điên vương lừng lẫy một thời: người ra đi trong cô độc, kẻ tự sát bỏ lại con thơ-8

Cuộc sống của nam ca sĩ cũng trở nên lao đao, cơ cực vì không còn nguồn thu nhập. Tài tử còn phải dựa vào tiền phúc lợi xã hội mới có thể sống qua ngày. Từ một ca sĩ đứng trên đỉnh cao danh vọng, Thái Phong Hoa trở thành người đàn ông nghèo khổ, luôn phải mang theo mũ khi ra ngoài vì sợ bị khán giả chửi mắng.

Đến năm 1999, Thái Phong Hoa thành khẩn cầu xin lãnh đạo nhà đài cho mình một cơ hội quay lại làng giải trí và được chấp thuận. Tuy nhiên, khi trở lại làm MC, tài tử ăn nói rất lộn xộn, ngôn từ bị nhận xét là hồ đồ nên đã bị nhà đài sa thải ngay sau đó.

Hiện tại, Thái Phong Hoa sống kín tiếng, thỉnh thoảng xuất hiện tại một số buổi biểu diễn của đồng nghiệp. 

Andy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tu-dai-dien-vuong-lung-lay-mot-thoi-bay-gio-ra-sao-n-236539.html

Hồng Triêu Phong lam khiết anh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa