Từ dàn xe siêu sang rước dâu Hoa hậu Bản sắc Việt, học cách "luận" biển số xe nước ngoài ở Việt Nam

Không chỉ gây choáng với món quà cưới trị giá 35 tỷ Đồng là chiếc Rolls-Royce Wraith, buổi rước dâu của Hoa hậu Bản sắc Việt Thu Ngân còn khiến nhiều người bất ngờ với dàn xe siêu sang và siêu xe mang biển Ngoại giao.

Sáng ngày 9/1 lễ ăn hỏi của Hoa hậu Bản sắc Việt Thu Ngân đã gây sốc nhiều người khi hôn phu đã tặng cho cô chiếc Rolls-Royce Wraith với giá ước tính 35 tỷ Đồng. Có thể thấy rất ít vị đại gia Việt nào chịu chơi như thế.
Từ dàn xe siêu sang rước dâu Hoa hậu Bản sắc Việt, học cách luận biển số xe nước ngoài ở Việt Nam - Ảnh 1.
Bộ đôi xe siêu sang Maybach 62S và Rolls-Royce Ghost cùng chiếc siêu xe Ferrari California độ
Hamann xuất hiện trong lễ ăn hỏi của Hoa hậu Bản sắc Việt Thu Ngân gây chú ý với biển kiểm soát ngoại giao.

Ngoài ra trong lễ ăn hỏi còn có sự góp mặt của hàng chục chiếc xe siêu sang, siêu xe và xe sang trong vai trò xe rước dâu. Đáng nói là phần lớn dàn xe sang trọng này mang biển Ngoại giao, trong khi Thu Ngân mang danh hiệu "Hoa hậu Bản sắc Việt", tạo nên sự liên tưởng khá thú vị. 

Từ dàn xe siêu sang rước dâu Hoa hậu Bản sắc Việt, học cách luận biển số xe nước ngoài ở Việt Nam - Ảnh 2.

Maybach 62S được chọn làm xe rước dâu và đeo biển ngoại giao của Campuchia.

Giới chơi xe cho hay hai chiếc xe siêu sang Maybach 62S và Rolls-Royce Ghost mang biển kiểm soát ngoại giao của Campuchia và Lào trong buổi ăn hỏi của Hoa hậu Bản sắc Việt Thu Ngân đã có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2012, tuy nhiên rất hiếm khi bị bắt gặp lăn bánh trên phố.

Thời điểm 2012 cũng là lúc giới đại gia Việt rộ lên "phong trào" đeo biển ngoại giao cho những chiếc xe đắt tiền mang nhãn hiệu Rolls-Royce, Bentley, Maybach hay các dòng siêu xe.  

Từ dàn xe siêu sang rước dâu Hoa hậu Bản sắc Việt, học cách luận biển số xe nước ngoài ở Việt Nam - Ảnh 3.

Siêu xe Ferrari California độ Hamann biển kiểm soát ngoại giao của Lào

Đến năm 2013, hàng loạt những chiếc xe đeo biển nước ngoài "NN" hay ngoại giao (NG) không đúng và hết hạn nhưng không chịu nộp đầy đủ thuế đã bị điều tra khiến những dân chơi sở hữu siêu xe và xe siêu sang biển NG hay NN méo mặt.

Các xe sở hữu biển Ngoại giao không phải đóng khoản thuế nhập khẩu và tiêu thụ đặc biệt, chỉ phải đóng thuế giá trị gia tăng, giúp giá thành của xe rẻ hơn đến một nửa, thậm chí chỉ còn khoảng 1/3 đối với các loại siêu xe dung tích xylanh lớn.

"Đọc vị" biển số xe Ngoại giao

Biển số xe Ngoại giao có ký tự NG trong biển số, cấp cho cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự, nhân viên nước ngoài mang chứng minh thư ngoại giao. 

Các đại sứ quán và lãnh sự quán nếu đăng ký tại Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt mang biển 80-NG, đăng ký tại tỉnh thì mang mã biển số của tỉnh đó, tiếp sau vẫn là mã quốc tịch và dãy số tự nhiên. Xe dành cho Đại sứ và Tổng lãnh sự quán có gạch đỏ ở giữa, loại xe này được miễn trừ các trách nhiệm dân sự, hình sự khi xảy ra tai nạn.

Biển xe có nền màu trắng, chữ  NG màu đỏ, số màu đen, bao gồm:

Hai chữ số đầu: thể hiện địa điểm đăng ký (tỉnh/thành) 

Ba chữ số tiếp theo: mã nước (quốc tịch người đăng ký)

Dưới đây là một số mã nước (quốc tịch người đăng ký) trên biển số xe thường xuyên lăn bánh trên đường phố Việt Nam: 011 (Anh), 026 (Ấn Độ), 041 (Algeria), 061 (Bỉ), 066 (Ba Lan), 121 (Cu Ba), 156 (Canada), 166 (Cambodia), 191 (Đức), 206 (Đan Mạch), 296 và 297 (Mỹ), 301 (Hà Lan), 331 (Italia), 346 (Lào), 364 (Áo), 376 (Miến điện), 441 (Nga), 446 (Nhật), 456 (New Zealand), 501 (Úc), 506 (Pháp), 546 547 548 549 (Các ổ chức Phi Chính Phủ), 581 (Thụy Điển), 601 (Trung Quốc), 606 (Thái Lan), 636 (Hàn quốc), 691 (Singapore), 731 (Slovakia), 888 (Đài Loan)…

Ví dụ, chiếc xe đón dâu Maybach 62S được chọn làm xe rước dâu đám hỏi Hoa hậu Thu Ngân có đầu biển 80-NG và 3 chữ số 166, tức là quốc tịch người/ cơ quan đăng ký là Campuchia. Tương tự, chiếc Ferrari California độ Hamann biển kiểm soát ngoại giao 346, của Lào.

 

Theo TTVN


xe siêu sang rước dâu

Tin tức mới nhất