Tủ lạnh có mùi khó chịu, mách bạn 5 mẹo khử mùi hôi

Tủ lạnh sau khi sử dụng lâu ngày sẽ có mùi hôi bên trong, đặc biệt là những tủ lạnh đã sử dụng lâu.

Do có quá nhiều thực phẩm được bảo quản nên một số thực phẩm sẽ bị hư hỏng nếu không được xử lý kịp thời sẽ khiến tủ lạnh có mùi khó chịu.

Vì vậy, lúc này chúng ta phải xử lý mùi hôi tủ lạnh kịp thời, nếu không mùi hôi tủ lạnh sẽ lẫn vào các nguyên liệu tươi sống khác gây ảnh hưởng đến hương vị.

Hãy để tôi hướng dẫn bạn 5 cách hay khử mùi hôi từ tủ lạnh. So với các chất khử mùi khác, việc xử lý mùi hôi trong tủ lạnh sẽ tốt cho sức khỏe và thiết thực hơn, đồng thời bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm.

Tủ lạnh có mùi khó chịu, mách bạn 5 mẹo khử mùi hôi-1

5 cách khử mùi hôi tủ lạnh

1. Làm sạch các vết trên đai cao su

Bên trong hai cánh cửa tủ lạnh có một đai cao su, nếu lâu ngày không được vệ sinh sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám vào bên trong và những chất bẩn này là một trong những nguồn chính gây ra mùi hôi.

Vì vậy, chúng ta cần chuẩn bị thẻ cũ để kẹp khăn vải vệ sinh hai tháng một lần. Bạn chỉ cần quấn khăn giấy ướt vào thẻ và nhét vào khe hở của dây curoa, sau đó cạo sạch, cạo sạch bụi bẩn bên trong, mùi hôi có thể khử được bằng cách này.

Tủ lạnh có mùi khó chịu, mách bạn 5 mẹo khử mùi hôi-2Tủ lạnh có mùi khó chịu, mách bạn 5 mẹo khử mùi hôi-3

2. Cuộn giấy để hút mùi

Nhiều người nói than hoạt tính có tác dụng khử mùi tốt là đúng, tuy nhiên giá thành của nó tương đối cao, thông thường muốn khử mùi hôi trong tủ lạnh tại nhà chúng ta chỉ cần cho một cuộn giấy vào.

Vì giấy cuộn rất lâu khô nên để trong tủ lạnh khoảng hai ba ngày để hút mùi trong tủ lạnh. Hơn nữa, giấy cuộn sau khi sử dụng có thể được tái sử dụng mà không hề lãng phí, không giống như than hoạt tính.

Tủ lạnh có mùi khó chịu, mách bạn 5 mẹo khử mùi hôi-4

3. Giấm trắng để khử mùi hôi

Mùi giấm trắng rất nồng nên chúng ta có thể chuẩn bị một cốc nước, sau đó đổ một lượng giấm trắng thích hợp vào, sau đó cho trực tiếp cốc giấm trắng vào tủ lạnh, mùi hôi của tủ lạnh cũng có thể được xử lý tốt.

Hơn nữa, giấm trắng sau khi bay hơi còn có tác dụng diệt khuẩn rất tốt, có thể diệt vi khuẩn trong tủ lạnh.

Tủ lạnh có mùi khó chịu, mách bạn 5 mẹo khử mùi hôi-5

4. Hấp thụ khăn

Chuẩn bị khăn sạch, khi chọn khăn nên dùng khăn bông có nhiều lỗ chân lông siêu nhỏ, gấp lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh để khử mùi hôi tủ lạnh.

Khăn sau khi hút mùi cần được vệ sinh kịp thời, khi vệ sinh các bạn nhớ giặt lại với nước muối để mùi hôi trên khăn được xử lý sạch sẽ, tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng của khăn khi sử dụng.

Tủ lạnh có mùi khó chịu, mách bạn 5 mẹo khử mùi hôi-6

5. Nước soda sạch

Muốn khử mùi hôi trong tủ lạnh thì việc vệ sinh là rất quan trọng, tuy nhiên không nên dùng chất tẩy rửa mà nên dùng nước soda, chất tẩy rửa sẽ có cặn, chỉ làm nặng thêm mùi hôi, nước soda có thể làm sạch tủ lạnh mà không cần lo lắng mùi hôi vẫn còn.

Khi gặp các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng khăn thấm nước soda và chườm trong vài phút .

Tủ lạnh có mùi khó chịu, mách bạn 5 mẹo khử mùi hôi-7

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/tu-lanh-co-mui-kho-chiu-mach-ban-5-meo-thiet-thuc-de-dang-khu-mui-hoi-don-gian-va-tiet-kiem-

mẹo vặt tủ lạnh

Tin tức mới nhất