Tự tin khoe ảnh cho con bú nơi công cộng- trào lưu mới của các bà mẹ Việt

Trước thông tin MC Ốc Thanh Vân bị chê "vô duyên" khi cho con bú trên máy bay, các bà mẹ Việt đã rộ trào lưu khoe ảnh cho con bú nơi công cộng để bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ bà mẹ nổi tiếng này...

Mới đây, thông tin Ốc Thanh Vân bị một số người chê là "vô duyên", "phản cảm" vì hình ảnh cho con bú trên máy bay khiến cộng đồng những "bà mẹ bỉm sữa" xôn xao. Câu chuyện này, một lần nữa lại làm dấy lên cuộc tranh cãi nảy lửa về chuyện có nên hay không cho con bú nơi công cộng. Một "trào lưu" mới cũng vừa được khai phá trong cộng đồng những người mẹ nuôi con nhỏ: tự tin khoe ảnh cho con bú nơi công cộng. Với họ, việc khoe những bức ảnh này không chỉ thể hiện sự ủng hộ, đồng tình với bà mẹ 3 con xinh đẹp nổi tiếng, mà còn là cách để họ chứng minh rằng, nuôi con sữa mẹ là điều thiêng liêng nhất, ngọt ngào nhất, bất chấp mọi hoàn cảnh và "lời ong tiếng ve" của những người ngoài cuộc.

Với những thông điệp rất rõ ràng và mạnh mẽ: cho con bú không bao giờ là vô duyên, và không việc gì phải che đậy, phải xấu hổ, ai cảm thấy hình ảnh mẹ cho con bú nơi công cộng là vô duyên thì hãy tự che mắt mình lại; bộ ngực là nơi chứa đựng trái tim, là bầu sữa ngọt nuôi lớn những em bé được sinh ra từ máu thịt, không phải là công cụ tình dục; hãy trả lại quyền được bú mẹ mọi lúc mọi nơi cho trẻ..., trào lưu khoe ảnh cho con bú nơi công cộng  đang được nhiều mẹ Việt hào hứng chia sẻ. Những hashtag như #‎breastfeeding‬, ‪#‎breastfeedinginpublic‬, ‪#‎brelfie‬, ‪#‎choconbunoicongcong‬, #‎bfinpublicrocks,‬ ‪#‎thisismybabyeating‬ , #unghoOcThanhVan... cũng được họ tạo ra, như những làn sóng mạnh mẽ thể hiện quan điểm của mình cũng như để kết nối với nhau, kết nối những người mẹ cùng chí hướng.

Là một người "phải lòng" trào lưu khoe ảnh cho con bú nơi công cộng từ sớm, chị Cao Khương Kim Phượng (TP. Hồ Chí Minh) rất thích lưu lại những hình ảnh ngọt ngào khi cho bé Bill, con trai của mình bú mẹ, vì với chị, việc mẹ cho con bú là một việc rất đỗi hiển nhiên. Chị Phượng chia sẻ: "Các cô gái chưa, sắp hoặc đang chuẩn bị làm mẹ, hãy giành thời gian để tìm hiểu về những lợi ích về sữa mẹ, nó tốt cho đứa con thân yêu của bạn như thế nào. Và cho con bú mọi lúc mọi nơi là chuyện hết sức bình thường! Đừng mắc cỡ, đừng ngại ngùng, tất cả vì con yêu thôi!".


khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Chị Phượng hào hứng chia sẻ ảnh mình cho bé Bill bú nơi công cộng để ủng hộ Ốc Thanh Vân cũng như việc nuôi con bằng sữa mẹ.

khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Mặc dòng đời trôi chảy, chị thoải mái ôm và cho con bú.

khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Cho con bú nơi công cộng, tại sao phải che?

Gắn một loạt hashtag thể hiện sự ủng hộ việc cho con bú nơi công cộng, chị Trần Thị Huyền Trang (Hà Nội) cũng hào hứng khoe một loạt ảnh ghi lại cảnh chị cho con bú. Thông điệp của người mẹ trẻ sở hữu cả một bộ sưu tập những bức ảnh cho con bú nơi công cộng này rất mạnh mẽ: Ai thấy khó nhìn (việc trẻ em bú mẹ) thì hãy tự nhắm mắt mình lại, thay vì chê người mẹ là "hở hang", "phản cảm" hay yêu cầu họ che lại.

khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Chị Trang tự hào khoe ảnh cho con bú trong khi cả nhà đi xem lễ diễu binh 2/9.

khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Chị quan niệm, khi cần, em bé có thể bú mẹ mọi lúc, mọi nơi...

khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
... kể cả đó là trên máy bay. 

"Bộ sưu tập" những hình ảnh cho con bú ở nơi công cộng được làm phong phú thêm bởi hình ảnh bé bú mẹ mọi lúc mọi nơi, và trong tất cả những bức ảnh, sự rạng ngời trong gương mặt mẹ và con không thể giấu nổi. Chị Quỳnh Chi, một mẹ Việt sống tại Thụy Điển cũng hân hoan chia sẻ bức ảnh chị cho con bú tại sân bay quốc tế Copenhagen với lời dẫn: "Em đói em có quyền được bú! Bất kể lúc đó là lúc em ở nhà hay ở ngoài phố!".

khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Cho con bú trên sân bay, tại sao không?

Hỉnh ảnh ngọt ngào tương tự cũng được rất nhiều bà mẹ chia sẻ, như những niềm tự hào, như thể hiện tình cảm cũng như sự ủng hộ với bà mẹ Ốc Thanh Vân.

khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Chị Nguyễn Hoàng Phương Thảo cho em bé ti ở sân bay, khi đang chờ lên máy bay du lịch với gia đình.

khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Đang xúng xính váy áo dự đám cưới, mẹ Chu Hương Thảo không ngại ngần cho con bú.


khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Chị Trần Thịnh Quyên nêu quan điểm: “Ủng hộ Ốc Thanh Vân. Con trẻ cần được bú sữa mẹ và phụ nữ cần phải đi làm! Xã hội cần phải tôn trọng và hỗ trợ”. Chị cũng nói thêm, "Cho con bú là hình ảnh đẹp, nhưng chúng mình là phụ nữ Á Đông nên cũng phải tế nhị nơi công cộng, chứ không phải đụng đâu cũng vạch vú tênh hênh. Nếu cần, có thể dùng một chiếc khăn choàng bên ngoài nữa".

khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Em bé 16 tháng ti mẹ ở một nơi rất lãng đãng thu với nhiều lá vàng rơi

khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Chị Hoàng Thu Hương tự hào cho hay: “Mình nghĩ rằng không chỉ mình mà tất cả các mẹ đã, đang và sẽ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn đều thấy việc cho con bú là một hạnh phúc thiêng liêng không gì sánh được mà thượng đế ban tặng cho người phụ nữ. Việc cho bé bú bất cứ khi nào bé muốn, tại bất cứ đâu là việc mình vẫn đang làm, vừa tốt cho bé, vừa tiện cho mẹ, và mình nghĩ rằng nếu mình khéo léo che chắn hoặc sử dụng khăn trùm chuyên dụng thì thật sự không gây ảnh hưởng đến ai. Thật nực cười khi có ý kiến cho con bú tại nơi công cộng là vô duyên, hẳn bạn đó là đàn ông hoặc chưa làm mẹ! Mình là bà mẹ hơi vụng về, điều mình tự hào nhất dành cho con đó là nuôi bé hoàn toàn bằng sữa mẹ. Mình sẽ tiếp tục cho bé bú ít nhất tới 24 tháng theo khuyến nghị của Tổ chức y tế TG (WHO) để bé có một khởi đầu tốt nhất”.

khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Mẹ cho em bé ti trong quán ăn.

khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Em bé hơn 15 tháng tuổi của chị Trần Hoa được mẹ cho bú ở Bảo tàng Dân tộc học.


khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Người mẹ sở hữu tài khoản Facebook A Tiny Lily tâm sự: “Hôm nay mẹ cho em đi biển chơi, cho em nhúng chân xuống nước lần đầu tiên. Sóng trào lên chân em, rút cát dưới chân em dào dạt. Em bị hẫng nên khá là "căng thẳng". Thế là em nhất định đòi ti, ngay lập tức, không được chậm trễ. Xung quanh chẳng có ghế, chẳng có mùng rèm, chẳng có góc nào kín... Mà tại sao phải cần những thứ ấy khi em đang hết sức bức xúc và cần được trấn an ngay? Thế là mẹ vỗ về em bằng dòng sữa ngọt ngào giữa trời xanh biển xanh vậy đó! Em say sưa ti và còn huơ huơ tay lên chạm vào mẹ. Người ngoài nghĩ gì thì nghĩ, mẹ thì nghĩ đây là khoảnh khắc đẹp - những khoảnh khắc khi đã qua là không bao giờ trở lại”.


khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Mẹ Đinh Tuyến cho con bú ở bãi biển Phú Quốc.

 
khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Bé Tottochan được mẹ Lâm Hoàng cho bú khi đi Nha Trang, trước khi xuống tắm biển.

khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Khoe ảnh cho con bú trên bãi biển, chị Kim Uyên kể: "Hôm ấy cả nhà đi biển. Mình đang tắm biển thì nghe anh xã trên bờ gào to: lên cho bú đi rồi xuống tắm tiếp! Mọi ánh mắt đổ dồn vào anh ấy lúc đó, nhưng anh ấy bơ luôn”.

Ngọt ngào hơn nữa, có lẽ là những bức ảnh mà các ông bố không chỉ là người giấu mặt, đứng sau camera ghi lại khoảnh khắc đáng yêu khi mẹ cho con bú nơi công cộng, thay vào đó, họ xuất hiện, sát cánh bên vợ đầy tự hào. Và "sự nghiệp" nuôi con sữa mẹ, quả thực là hành trình của hai người, chứ không chỉ riêng người mẹ.

khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Chị Minh Trần cho con bú ở ga tàu điện ngầm tại Singapore. Ông xã chị tự tay selfie bức ảnh này, thậm chí còn có tạo hình rất dí dỏm.


khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Facebooker Phoenix Phù Phiếm cũng chia sẻ hình ảnh cho con bú nơi công cộng được chồng chụp với niềm tự hào: “Không cần nước nóng, không cần máy hâm, không cần hộp to hộp bé. Cháu chỉ cần có mẹ là cháu được phục vụ bữa ăn bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Đồ ăn nóng, vừa miệng, đủ dinh dưỡng, sạch sẽ, dụng cụ đẹp. Check in thác Tình Yêu ở Sapa. Và khi ăn cháu cũng chụp ảnh check in như bất cứ ai nghiện Facebook ạ” .

khoe ảnh cho con bú nơi công cộng
Chị Hoàng Kim Oanh cũng chia sẻ hình ảnh của gia đình mình với chia sẻ: "Chúng ta tự hào vì chúng ta đã nuôi con chúng ta khôn lớn từ bầu ngực này, dòng sữa này!"
.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao