Từ tranh cãi 300 USD của Hari Won: Đi Mỹ diễn, sao Việt mang bao nhiêu tiền là đủ?

300USD là con số không lớn so với mức sống của người dân ở Mỹ, tuy nhiên, việc sao Việt "dằn túi" con số này khi lưu diễn lại là chuyện bình thường.

Vụ việc Trấn Thành bị từ chối nhập cảnh ở Mỹ kéo theo Hari Won gặp phải tình huống dở khóc dở cười trong chuyến xuất ngoại đang được dư luận bàn tán sôi nổi trong những ngày qua. Không khó để nhận thấy, sau khi yêu Trấn Thành, Hari Won có nhiều sự thay đổi tích cực về ngoại hình, phong cách thời trang lẫn sự mát tay trong khoảng chi tiêu đồ hiệu nhờ sự hỗ trợ của bạn trai.

Trong chuyến lưu diễn sang Mỹ cùng nhau vào ngày 29/6, được sự gợi ý của Trấn Thành nên Hari Won đã có quyết định "dùng chung tiền" với bạn trai. Do, trước khi sang Mỹ, nữ ca sĩ được người yêu mách bảo không nên mang nhiều hành lý, trang phục vì anh sẽ "tài trợ" cho cô mua đồ sale ở đất nước này. Chính vì thế, Hari chỉ mang theo 3 bộ đồ diễn và 300 USD phòng thân.

Từ vụ 300USD của Hari Won: Đi Mỹ diễn, sao Việt mang bao nhiêu tiền là đủ? - Ảnh 1.
Từ vụ 300USD của Hari Won: Đi Mỹ diễn, sao Việt mang bao nhiêu tiền là đủ? - Ảnh 2.

Trong buổi biểu diễn tại tiểu bang California, Hari Won đã đăng tải đoạn clip chia sẻ về sự cố của mình. Tuy nhiên, sau khi clip được phát tán, nữ ca sĩ bất ngờ nhận về nhiều lượt bình luận trái chiều. Trong khi một bộ phận dân mạng tỏ ra thương xót cho một cô gái đơn thân ở xứ người thì số còn lại sự dè bỉu, xem thường cô. Vì với số tiền mà một người nổi tiếng kiếm được thì 300USD cho một chuyến xuất ngoại là con số khó tưởng cho những nhu cầu chi tiêu cơ bản.

Từ vụ 300USD của Hari Won: Đi Mỹ diễn, sao Việt mang bao nhiêu tiền là đủ? - Ảnh 3.

Tuy nhiên trên thực tế, việc mang theo 300 USD bỏ túi khi lưu diễn sang Mỹ của Hari Won lại chẳng phải là chuyện quá khó hiểu. Theo kinh nghiệm của nhiều sao Việt từng "đi - về" từ Việt Nam và Mỹ, phần lớn các sao đều không mang theo bên mình quá nhiều tiền khi xuất cảnh mà chuộng việc dùng thẻ thanh toán. Đặc biệt, ngoài đồ diễn, các loại trang phục đời thường cũng được họ trang bị đơn giản, gọn nhẹ vì họ sẽ mua đồ sau khi đến Mỹ.

Ca sĩ Cao Thái Sơn cách đây vài giờ đã đăng tải lên trang cá nhân dòng trạng thái khá dài tỏ ý đồng cảm với Hari Won bằng cách chia sẻ thói quen, kinh nghiệm lưu diễn ở Mỹ của chính mình. Nam ca sĩ cho biết anh thường "chỉ mang 200 USD tiền mặt, một ít quần áo và đồ diễn, ít hơn Hari vì số tiền đó chỉ để dằn túi lỡ cần mua nước, mua kẹo trong suốt chuyến bay". Ngoài ra, anh còn cho biết thêm, theo Luật Việt Nam, một người khi xuất cảnh chỉ được mang theo tối đa 5000 USD và con số này cũng hoàn toàn không đủ chi tiêu trên đất Mỹ. Chính vì thế, người ta thường ưu tiên sử dụng thẻ để vừa tiện dụng lại gọn nhẹ và tránh nhiều trường hợp đáng tiếc khác xảy ra.

Từ vụ 300USD của Hari Won: Đi Mỹ diễn, sao Việt mang bao nhiêu tiền là đủ? - Ảnh 4.

Nói thêm về việc Hari bị ném đá vì con số 300 USD, giọng ca "Con đường mưa" tỏ ra bức xúc cho rằng Hari đáng thương hơn đáng trách, đồng thời việc "có người yêu đi cùng thì người yêu phải lo là đúng, 1 thân qua Mỹ không có ai quen biết thì rất khủng khiếp. Cái gì cũng có lý do của nó, khi nào mình ở trong hoàn cảnh đó thì mới cảm nhận đúng được".

Ca sĩ Hồ Quang Hiếu – một nghệ sĩ gần như nhẵn mặt với các sân khấu hải ngoại cũng cho biết, trong các chuyến lưu diễn của mình, anh thường chỉ mang theo một ít quần áo để mặc trong vài ngày đầu, còn lại anh đa số tranh thủ đi mua thêm đồ bên ngoài vì "ở Mỹ rất nhiều đồ sale". Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe, anh còn khuyên nên mang thêm một ít thuốc đau bụng, cảm cúm phòng thân vì sợ không kịp thích nghi với điều kiện thời tiết trái ngược so với Việt Nam.

Từ vụ 300USD của Hari Won: Đi Mỹ diễn, sao Việt mang bao nhiêu tiền là đủ? - Ảnh 5.

Chia sẻ về số tiền mặt chuẩn bị cho mỗi chuyến đi, giọng ca "Con bướm xuân" cho biết: "Tiền mặt thì đa số tôi dùng thẻ cho tiện chứ không đem theo nhiều, vì bên Mỹ người ta cũng hạn chế xài tiền mặt. Mang quá nhiều tiền trong người cũng không tốt".

Với kinh nghiệm trong những lần lưu diễn Mỹ của mình, Miu Lê cho biết cô cũng không mang quá nhiều tiền mặt theo người khi đi Mỹ mà chủ yếu thanh toán bằng thẻ cho an toàn. Vì tính cô khá lơ đễnh, dễ làm mất đồ, nếu có sự cố mất mát thì mất thẻ vẫn có thể xử lý được chứ mất tiền mặt là phiền hơn. Nữ ca sĩ cũng được biết, theo luật, mỗi người chỉ mang 5.000 USD tiền mặt. Hành trang thì cô không mang gì ngoại trừ quần áo ngủ, đồ diễn, còn lại sẽ sang Mỹ kết hợp mua sắm cho bản thân luôn.

Từ vụ 300USD của Hari Won: Đi Mỹ diễn, sao Việt mang bao nhiêu tiền là đủ? - Ảnh 6.

Tuy chưa lưu diễn ở Mỹ nhưng Trang Pháp vẫn không ít lần bay show ở các nước châu Á và châu Âu. Chia sẻ về kinh nghiệm, nữ ca sĩ cho biết cô không mang theo nhiều quần áo và chọn mua thêm đồ khi sang nước bạn. Tương tự như nhiều đồng nghiệp, giọng ca "Chocolate" cũng ưu tiên dùng thẻ hơn là mang nhiều tiền mặt để đảm bảo an toàn, tiên lợi cho mình.

Từ vụ 300USD của Hari Won: Đi Mỹ diễn, sao Việt mang bao nhiêu tiền là đủ? - Ảnh 7.

Kết

Không bàn đến chuyện Hari Won và Trấn Thành yêu nhau và thể hiện tình cảm bằng cách nào, tuy nhiên việc nữ ca sĩ bị ném đá vì con số 300 USD mà nhiều người tưởng rằng quá ít ỏi là có phần khắc khe so với cô. Bởi lẽ, với những ai có kinh nghiệm trong việc đi lại ở nước ngoài thì giữ tiền ít trong người là chuyện nên làm. Lại nói về một khía cạnh khác, sự cố lần này có thể là một bài học dành cho Hari Won trong việc phát ngôn, chia sẻ trước công chúng. Bởi, sự thật thà trong tính cách của Hari đúng là yếu tố giúp cô được nhiều người yêu quý, nhưng ở một chừng mực nào đó, phát ngôn về những con số tiền bạc trong showbiz lại chẳng phải là một hành động khôn ngoan với một người nghệ sĩ muốn đi trên con đường bằng phẳng.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất