Châu Bùi bị quay lén ở studio

Từ vụ Châu Bùi bị quay lén, học ngay 5 cách phát hiện camera ẩn để đề phòng kẻ xấu nơi công cộng

Khi sử dụng WC nơi công cộng, khách sạn, hay thử đồ tại các shop quần áo, mọi người hãy luôn tạo thói quen kiểm tra các thiết bị quay lén có thể được gắn trong phòng để bảo vệ chính bản thân mình.

Theo Vietnamnet, ngày 25/6, người mẫu Châu Bùi chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về việc cô vừa trở thành nạn nhân của camera quay lén.

Theo đó, cô phát hiện chiếc camera quay lén ngụy trang dưới vỏ bọc đồng hồ được giấu trong nhà vệ sinh, ghi lại hình ảnh của cô khi thay đồ.

Cô đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng, đồng thời cảnh báo mọi người về những thiết bị tương tự “đang bán tràn lan trên thị trường với rất nhiều hình dạng, chức năng khác nhau và vô cùng tinh vi, có thể đặt để ở bất kì đâu”.

Từ vụ Châu Bùi bị quay lén, học ngay 5 cách phát hiện camera ẩn để đề phòng kẻ xấu nơi công cộng-1
Người mẫu Châu Bùi chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về việc cô vừa trở thành nạn nhân của camera quay lén. Ảnh: FBNV.

Không phải ai cũng có thể tìm ra camera giấu kín như trường hợp của Châu Bùi. Camera quay lén có nhiều hình dạng, kích thước và màu sắc.

Với mục đích quay lén hình ảnh, hoạt động và cuộc trò chuyện của người khác, chúng thường được kẻ xấu ngụy trang một cách cẩn thận.

Qua sự việc xảy ra với nữ người mẫu, vấn đề đặt ra là có cách nào để phát hiện camera giấu kính ở những nơi riêng tư và nhạy cảm, chẳng hạn như trong phòng nghỉ, khách sạn, nhà vệ sinh hoặc phòng thay đồ công cộng… hay không?

Dưới đây là một vài giải pháp giúp bạn có thể phát hiện camera giấu kín ở xung quanh mình.

Quan sát bằng mắt thường

Từ vụ Châu Bùi bị quay lén, học ngay 5 cách phát hiện camera ẩn để đề phòng kẻ xấu nơi công cộng-2

Một số vị trí như: tivi, điều khiển remote, ổ điện, dưới mặt bàn hoặc ghế, cửa ra vào...

Khi bước vào bất cứ một căn phòng nào trong nhà nghỉ, khách sạn hoặc sử dụng nhà vệ sinh công cộng, bạn cần quan sát thật kỹ và cẩn thận xung quanh để phát hiện camera theo dõi nếu có.

Đặc biệt chú ý một số vị trí như: tivi, điều khiển remote, ổ điện, dưới mặt bàn hoặc ghế, cửa ra vào, các vật dụng trang trí như đồng hồ treo tường, đèn bàn, bình hoa, gấu bông hay thậm chí là trên thiết bị báo động khói, lọc không khí…

Dùng ứng dụng chụp ảnh trên smartphone để phát hiện camera

Đôi khi mắt thường khó lòng có thể quan sát và phát hiện thấy các thiết bị quay lén được giấu một cách tinh vi trong phòng. Ở trường hợp này, người dùng có thể nhờ đến ứng dụng camera trên smartphone để quét và phát hiện ánh sáng hồng ngoại phát ra từ camera quay lén.

Thông thường, các loại camera quay lén sẽ phát ra ánh sáng hồng ngoại để ghi hình vào ban đêm. Đây là loại ánh sáng mà mắt thường không nhìn thấy được, nhưng có thể nhìn thấy thông qua ứng dụng camera trên smartphone.

Để thực hiện điều này, người dùng kích hoạt ứng dụng chụp ảnh trên điện thoại, sau đó hướng camera trên smartphone đến những vị trí khả nghi, nếu phát hiện thấy điểm sáng nào trên màn hình, đó có thể là đèn hồng ngoại phát ra từ camera quay lén.

Tắt hết đèn trong phòng

Camera thường nhấp nháy đèn màu đỏ, xanh lá cây hoặc phát ra ánh sáng đèn LED mờ để có thể ghi hình tốt hơn vào ban đêm hoặc trong điều kiện thiếu sáng.

Bạn hãy tận dụng nguyên lý hoạt động này của thiết bị để phát hiện camera ẩn bằng cách kéo toàn bộ rèm cửa và tắt hết đèn trong phòng. Nếu quan sát được bất cứ ánh đèn bất thường nào, bạn hãy kiểm tra thật kỹ để đảm bảo sự riêng tư, an toàn cho bản thân.

Kiểm tra camera quay lén giấu trong gương soi

Từ vụ Châu Bùi bị quay lén, học ngay 5 cách phát hiện camera ẩn để đề phòng kẻ xấu nơi công cộng-3
Kiểm tra camera quay lén giấu trong gương soi.

Một số kẻ xấu thường giấu camera quay lén bên trong gương soi ở nhà vệ sinh hoặc phòng thay đồ... Để kiểm tra xem gương soi có giấu camera quay lén hay không, bạn có thể thực hiện theo cách dưới đây:

- Đặt một ngón tay lên gương.

- Nếu giữa ngón tay thực và hình phản chiếu trong gương có một khoảng hở, thì đây là gương bình thường. Ngược lại, nếu giữa ngón tay thực và hình ảnh phản chiếu trong gương không có khoảng hở và sát nhau, rất có thể đây là loại gương 2 chiều và camera quay lén đang được giấu phía sau gương hoặc kẻ xấu có thể đang ẩn nấp phía sau gương để nhìn lén vào bên trong phòng mà bạn không hay biết.

Một cách khác để nhận diện gương 2 chiều đó là nếu tấm gương được xây âm vào tường, thay vì được treo lên giá trên tường hoặc gắn móc để treo lên tường, thì rất có thể đó là tấm gương 2 chiều và ở phía bên kia có người đang nhìn lén mà bạn không biết.

Sử dụng thiết bị phát hiện camera chuyên dụng

Ngoài những cách phát hiện camera ẩn quay lén trên đây, thì việc đầu tư một thiết bị dò hồng ngoại, định vị camera quay lén là cần thiết nếu bạn thường xuyên đi du lịch, công tác và không muốn hình ảnh riêng tư của mình bị kẻ gian quay lại.

Những thiết bị này thường có thiết kế nhỏ nhắn dễ dàng bỏ túi, sử dụng đơn giản bằng cách khởi động thiết bị và mang đi kiểm tra khắp xung quanh phòng. Nếu phát hiện camera giấu kín, thiết bị sẽ phát âm thanh báo động và nhấp nháy đèn để thông báo cho bạn biết.

Theo Báo Dân trí, người dùng có thể tìm kiếm với từ khóa "Máy dò hồng ngoại" trên internet và các trang web thương mại điện tử để sở hữu cho mình một thiết bị chuyên dụng, nhằm dò tìm và phát hiện camera quay lén trong trường hợp phải nghỉ qua đêm tại nhà nghỉ hoặc khách sạn.

Những thiết bị này có kích thước nhỏ gọn, giúp người dùng có thể dễ dàng mang theo bên mình. Bạn nên sử dụng các thiết bị này để kiểm tra mỗi khi sử dụng nhà vệ sinh, phòng thay đồ công cộng hoặc khi nhận phòng tại nhà nghỉ, khách sạn…

Bạn nên lựa chọn những loại máy dò hồng ngoại tại các cửa hàng uy tín, các thương hiệu có tên tuổi để đảm bảo chất lượng và phát huy tối đa hiệu quả của thiết bị.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tu-vu-chau-bui-bi-quay-len-hoc-ngay-5-cach-phat-hien-camera-giau-kin-a438020.html

Châu Bùi

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Châu Bùi bị quay lén ở studio